Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/4/2020: Thêm 1 ca dương tính Covid-19 trở lại

Thứ tư, 29/04/2020, 12:16 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/4/2020: Thêm 1 ca dương tính Covid-19 trở lại, Bệnh viện Bạch Mai bắt đầu nhận người bệnh từ cộng đồng,...

Thêm 1 ca dương tính trở lại sau khi khỏi bệnh

Bản tin lúc 6h00 ngày 29/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đến sáng nay không có ca mắc mới Covid-19, tuy nhiên có thêm 01 ca dương tính trở lại sau khi khỏi bệnh.

Ảnh minh họa

Việt Nam vẫn ghi nhận có 270 trường hợp mắc bệnh COVID-19, trong đó có 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, không có trường hợp nào tử vong.

Như vậy, đến thời điểm này, có 3 bệnh nhân dương tính trở lại sau khi khỏi bệnh đang cách ly, điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi là: BN207, BN224 và BN151.

Hà Nội kiến nghị xuống nhóm "nguy cơ thấp"

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, thay mặt Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý khẳng định, trong tuần qua, Hà Nội đã triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Các quận, huyện trên địa bàn thành phố không phát sinh ca mới; tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly theo quy định. Trong đó, cách ly tập trung chỉ còn 412 người, cách ly tại cộng đồng 4.040 người. Thành phố tiếp tục rà soát cơ sở vật chất theo hướng tiết kiệm, chủ động khi có tình huống xảy ra.

Trên cơ sở đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội đặt vấn đề: đến thời điểm các ổ dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố kết thúc thời gian phong tỏa mà không có ca nhiễm mới, đề nghị Ban chỉ đạo Trung ương xếp Hà Nội xuống nhóm nguy cơ thấp, tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp trong tình hình mới.

Từ ngày 16/5, Bệnh viện Bạch Mai bắt đầu nhận người bệnh từ cộng đồng

Sau ngày 15/5, Bệnh viện Bạch Mai mới bắt đầu tiếp nhận người bệnh cấp cứu từ cộng đồng, khôi phục mổ phiên, dự kiến chỉ hoạt động khoảng 30% giường bệnh… nếu dịch COVID-19 không diễn biến phức tạp.

Ảnh internet

Dù đã hết giai đoạn cách ly 14 ngày sau khi gỡ bỏ phong toả do dịch COVID-19, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế, Bệnh viện sẽ khôi phục từng bước công tác khám chữa bệnh và sàng lọc phát hiện sớm các bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, từ nay đến ngày 3/5, Bệnh viện chỉ tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch vượt quá khả năng của tuyến dưới; Tiếp nhận người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng mà chưa chuyển tuyến được; Tăng cường chuyển tuyến người bệnh về cơ sở khám, chữa bệnh khác khi đã qua giai đoạn nguy kịch, cấp cứu.

Xe khách hoạt động lại ở TP HCM

Trong các phương án tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ trên địa bàn TP HCM áp dụng từ ngày 23/4, xe khách các tuyến cố định được hoạt động trở lại trong điều kiện bị hạn chế nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Các tuyến xe chỉ được hoạt động tối đa 30% theo biểu đồ với những tỉnh, thành thuộc nhóm nguy cơ và 50% với các địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp (tối thiểu không ít hơn 1 chuyến/tuyến). Tuy nhiên, lượng khách thống kê vài ngày qua giảm kỷ lục, chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, từ ngày 24 đến 27/4, tổng sản lượng vận tải hành khách liên tỉnh qua các bến xe tại TP đạt 69.610 khách, với 9.383 lượt xe phục vụ (bình quân 1 xe chở 7 hành khách). Lượng khách như trên so với cùng kỳ năm 2019 giảm đến 87% tại Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây giảm 88%, Bến xe An Sương giảm 83% và Bến xe Ngã tư Ga giảm 67%.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news