Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/4/2020: Thêm 2 ca dương tính trở lại

Thứ hai, 27/04/2020, 10:13 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức mới nhất ngày 27/4/2020: 2 trường hợp dương tính Covid-19 trở lại ở TP HCM, Xác định danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn ở Vĩnh Phúc,...

2 trường hợp dương tính Covid-19 trở lại ở TP HCM

Ngày 27/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết đã tiến hành theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị Covid-19. Trong 47 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan này ghi nhận 2 bệnh nhân có kết quả dương tính vào ngày thứ 5 sau khi xuất viện.

Ảnh minh họa

Được biết, 2 bệnh nhân này là BN207 (xuất viện ngày 18/4) và BN224 (xuất viện ngày 20/4) được đưa vào Bệnh viện Dã chiến Củ Chi theo dõi điều trị. Cả hai đều là bệnh nhân nam, quốc tịch Brazil, trú tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM. Các trường hợp này đều liên quan đến ổn dịch bar Buddha.

Vụ tai nạn thương tâm ở Tam Đảo: Xác định danh tính các nạn nhân

Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Phúc, vào khoảng 14h30 chiều 26/4, tại Km21, Quốc lộ 2B hướng Vĩnh Yên - Tam Đảo xảy ra vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Xe ô tô con mang BKS 24A - 100.36 đã va chạm với xe máy (chưa rõ BKS), làm cả 2 xe lao xuống vực sâu khoảng 200m.

Hậu quả, vụ tai nạn làm 4 người chết (3 người trên ô tô và 1 người đi xe máy) và 1 người bị thương (người trên ô tô).

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh OFFB

Danh tính nạn nhân tử vong gồm: Đặng Đình Phúc (SN 1936); Vũ Thị Thành (SN 1942); Nguyễn Văn Thính (SN 1971), cả 3 người này ngồi trên xe ô tô con ở thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Phùng Đức Chung (SN 2001, điều khiển xe máy, ở TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Ngày 27/4, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19

Theo cập nhật của Bộ Y tế, đến 6h ngày 27/4, không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Số người mắc ở Việt Nam vẫn là 270. Tổng cộng 225 người đã được chữa khỏi.
Như vậy đã ba ngày liên tiếp Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19. Còn tính từ ngày 16/4 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Từ 5/4, BV Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân BHYT thuộc chương trình quản lý bệnh mạn tính

Theo tin từ Sức khỏe&Đời sống, sáng 27/4, BV Bạch Mai cho biết, bắt đầu từ ngày 4/5/2020, Khoa Khám bệnh của BV sẽ tiếp nhận và khám những bệnh nhân bảo hiểm thuộc chương trình quản lý bệnh mạn tính.

Ảnh minh họa

Theo đó, chương trình quản lý các bệnh mạn tính gồm có các bệnh: Tim mạch, Hô hấp, Tiêu hoá, Lupus, Truyền nhiễm, Thận Tiết niệu, Thần kinh, Tâm thần, Huyết học, Ung bướu....

Những bệnh nhân BHYT thuộc chương trình quản lý bệnh mạn tính sẽ được khoa Khám bệnh, BV Bạch Mai bắt đầu tiếp nhận từ ngày 4/5/2020. Thời gian làm việc từ 5h30-16h30 tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7.

Đề xuất chủ phương tiện phải khai báo với CSGT khi cho thuê xe

Một đề xuất rất đáng chú ý của Bộ Công an trong dự thảo Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) là quy định về trách nhiệm pháp lý của chủ phương tiện.

Theo đó, chủ phương tiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo đảm an toàn của phương tiện và vi phạm pháp luật có liên quan đến phương tiện khi tham gia giao thông đường bộ.

Đối với trường hợp “phạt nguội”, khi cơ quan chức năng gửi thông báo, chủ phương tiện có nghĩa vụ phải hợp tác để xác định đối tượng đã điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm.

Nếu chủ phương tiện không hợp tác, không chứng minh hoặc không giải trình được mình không phải là người đã điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm thì bị xử phạt theo quy định đối với hành vi vi phạm được phát hiện, trừ trường hợp phương tiện bị chiếm đoạt, sử dụng trái phép.

Đặc biệt, khi cho cá nhân, tổ chức thuê phương tiện (theo hợp đồng thuê phương tiện) với thời gian thuê từ một ngày trở lên, chủ phương tiện phải thông báo với cơ quan công an (Cục CSGT) qua cổng thông tin điện tử của cục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news