Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/4/2020: Không khí ở Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới

Thứ ba, 28/04/2020, 12:03 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất, nóng nhất ngày 28/4/2020: Không khí ở Hà Nội trở lại vị trí ô nhiễm nhất thế giới, Hà Nội đề xuất để các cửa hàng chỉ được mở từ 9h sáng,...

Không khí ở Hà Nội trở lại vị trí ô nhiễm nhất thế giới

Sau khoảng thời gian chất lượng không khí được cải thiện, đến sáng 28/4, tình hình không khí ở Hà Nội và một số tỉnh ô nhiễm trở lại gây lo lắng cho người dân.

Các chuyên gia đầu ngành về môi trường lý giải, ngoài những nguồn thải thường xuyên và các yếu tố thời tiết thì lượng người và phương tiện giao thông gia tăng đổ ra đường sau khoảng thời gian giãn cách xã hội cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm này.

Tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội đã trở lại.

Lượng khói bụi khổng lồ từ các phương tiện tham gia giao thông hiện nay khiến nhiều người không khỏi lo ngại đến sức khỏe mỗi khi ra đường. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, người dân nên cập nhật thường xuyên tình trạng chất lượng không khí, trong những khoảng thời gian ô nhiễm không khí tăng cao và thực hiện theo khuyến cáo của chuyên gia môi trường.

Hà Nội đề xuất để các cửa hàng chỉ được mở từ 9h sáng để phòng Covid-19

Chiều 27/4, phát biểu chỉ đạo tại cuộc giao ban của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã nêu việc có 8 trường hợp sau thời gian điều trị đã âm tính được về nhà nhưng sau đó dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa

Ông Chung lo ngại tình trạng giao thông đông đúc trên địa bàn TP vào giờ cao điểm mỗi buổi sáng, chiều. Đặc biệt là các ngã tư, khi dừng đèn đỏ không bảo đảm khoảng cách 1 m giữa các xe theo quy định, thậm chí đứng chen chúc nhau.
Do đó, ông Chung cho biết, TP đang tính đến khả năng các cửa hàng không thiết yếu như thời trang, mỹ phẩm... chỉ được mở cửa sau 9h và không giới hạn thời gian đóng cửa.

TP.HCM xét nghiệm 3 lần với bệnh nhân Covid-19 xuất viện

Tin tức mới nhất cho hay, chiều 27/4, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đánh giá các bệnh nhân (BN) tái dương tính SARS-CoV-2 là điều rất nguy hiểm.

Ảnh minh họa

Do vậy, để phát hiện sớm những ca bệnh dương tính SARS-CoV-2 trở lại, ông Bỉnh cho biết TP sẽ lên kế hoạch xét nghiệm lại cho BN sau khi xuất viện vào 3 ngày, gồm: ngày thứ 5, ngày thứ 10 và ngày thứ 15.

Ngoài ra, cũng theo Giám đốc Sở Y tế, TP đã sắp xếp lại các khu cách ly tập trung để chuẩn bị đón nhận người từ nước ngoài về.

12 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng

Theo Bản tin lúc 6h00 ngày 28/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết không có ca mắc mới COVID-19 nào đến thời điểm này. Như vậy, đã 12 ngày liên tục (từ 16/4 đến 6h ngày 28/4) Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng.

Tổng số ca mắc đến nay vẫn là 270, trong đó 130 ca là từ nước ngoài.
Tổng số trường hợp được điều trị khỏi bệnh, ra viện là 222, còn lại 48 người đang điều trị tại 8 cơ sở khám chữa bệnh, trong đó có 3 ca nghi ngờ dương tính lại là bệnh nhân 74 (ở Phú Thọ), bệnh nhân 207 và 224 (ở TP.HCM). Các ca này hiện đã được đưa vào bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 tiếp tục theo dõi.

3 người tái dương tính với SARS-CoV-2 đã âm tính trở lại

Các bệnh nhân 36, 52, 149 đã âm tính nCoV trở lại, trong khi "bệnh nhân 137" chưa có kết quả xét nghiệm. Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương được đề nghị nuôi cấy virus từ mẫu bệnh phẩm. "Nếu nuôi cấy được virus thì có thể khẳng định người đó tái nhiễm", bác sĩ Bình cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news