Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/5/2019

Thứ sáu, 10/05/2019, 10:54 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h ngày 10/5/2019: Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng làm việc với Thành ủy Hải Phòng; Nữ tài xế Camry lùi xe cán chết người trên phố Khương Trung.

Đoàn công tác Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng làm việc với Thành ủy Hải Phòng

Ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Trưởng bộ phận thường trực Tiểu ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng sáng ngày 9/5 để phục vụ công tác chuẩn bị Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Trong buổi làm việc trên, cùng dự cũng có ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng làm việc tại Hải Phòng. Ảnh VOV

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành đã báo cáo về kết quả 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011; thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Đảng bộ thành phố Hải Phòng trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng và Đại hội XV Đảng bộ thành phố.

Theo đó, sau 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) và thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, thành phố Hải Phòng đã có nhiều thành quả đột phá.

Ông Trần Quốc Vượng đã ghi nhận, đánh giá những nỗ lực phấn đấu, những kết quả đạt được ủa Đảng bộ và nhân dân thành phố Hải Phòng qua 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Tuy nhiên, ông Vượng cũng chỉ ra những hạn chế của thành phố trên một số lĩnh vực, đồng thời gợi mở những vấn đề Hải Phòng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thời gian tới để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ tới và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Đình chỉ chức Viện trưởng với 'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn

Hôm qua 9/5, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra về trách nhiệm Viện trưởng Viện pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu.

Theo đó, đoàn kiểm tra có trách nhiệm làm rõ những nội dung có liên quan đến 'nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn'.Ngoài ra, để thuận tiện cho quá trình điều tra, ông Lê Hoàng Anh Tuấn cũng bị đình chỉ chức vụ Viện trưởng.

Ông Lê Hoàng Anh Tuấn bị đình chỉ chức vụ Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu. Ảnh: Lao Động

Ông Nguyễn Văn Huệ, ủy viên BCH TƯ Hội Luật gia Việt Nam, Trưởng Ban Nghiên cứu, xây dựng và phổ biến pháp luật phụ trách Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trong thời gian ông Tuấn bị đình chỉ.

Liên quan đến vụ việc, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cũng đã ra quyết định chuẩn y việc xóa tên hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đối với ông Lê Hoàng Anh Tuấn.

Hà Nội: Nữ tài xế Camry lùi xe cán chết người trên phố Khương Trung

Khoảng 6h20' sáng ngày 10/5, tại ngõ 250 Phố Khương Trung, Phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 1 người tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ những người dân sống xung quanh vào khoảng thời gian trên, người phụ nữ điều khiển xe ô tô Toyota Camry mang BKS 30A-075.57 lùi từ trong bãi gửi xe ra ngõ. Do thiếu quan sát đã va chạm với xe máy mang BKS 30K9-5482 do một Phụ nữ khác điều khiển ở phía sau.

Sau cú va chạm mạnh, chiếc xe máy và người điều khiển xe máy ngã ra đường, không may bị bánh xe ô tô cán qua người tử vong.

Thầy dạy lái xe bị tố sờ đùi nữ học viên tuyên bố sẽ kiện đến cùng

Chiều 9/5, ông Phạm Tuấn A. (SN 1983, quê tại huyện Thanh Chương, Nghệ An; thường trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội - người bị đánh trong đoạn clip gây xôn xao mạng xã hội Facebook) cho biết, đã nộp đơn tố cáo lên Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), tố giác nhóm người đã hành hung mình, quay video lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Thầy giáo dạy lái bị nhiều người hành hung. Ảnh cắt từ clip

Theo ông A., ngay sau khi ông nộp đơn tố giác, cơ quan công an quận Hoàng Mai đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Cũng theo ông Tuấn A., từ lúc gửi đơn cho đến nay, có nhiều lời đề nghị ông rút đơn để hòa giải. Tuy nhiên, lần này ông kiên quyết làm đến cùng.

Xôn xao cô giáo tát học sinh lớp 2 tím thái dương trong giờ kiểm tra học kỳ

Mới đây, một phụ huynh của em Phạm Nhật Duy (Tên nạn nhân được thay đổi) học lớp 2 A7 trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, bất ngờ khi thấy con trai kêu đau đầu, thái dương bầm tím, chân tấy đỏ, rỉ máu sau giờ kiểm tra học kỳ 2. Sau khi thấy vết thương trên người con, mẹ em Duy đã yêu cầu nhà trường trích xuất camera kiểm tra.

Theo lời kể của em Duy, em bị cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang (giáo viên lớp 2A8, phụ trách giám sát kiểm tra học kỳ lớp Duy) tát vào thái dương, dùng thước kẻ vụt vào chân vì làm bài chậm. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ phụ huynh và nhà trường, Phòng giáo dục quận Hồng Bàng và các ban ngành phối hợp làm rõ.

Hiện tại, Phòng Giáo dục quận Hồng Bàng đã tạm đình chỉ công tác một tuần đối với cô giáo để kiểm điểm, làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news