Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/5/2019

Thứ năm, 09/05/2019, 11:12 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 9/5/2019: TBT, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi điện mừng TT Ukraina; 51 thí sinh được nâng điểm vẫn đang học ở các trường ĐH, CĐ,..

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi điện mừng Tổng thống Ukraina

Bộ Ngoại giáo Việt Nam cho biết, nhân dịp ông Volodymyr Zelensky đắc cử Tổng thống Ukraina, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chúc mừng.

Theo Ủy ban bầu cử Ukraina, trong vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống Ukraina, ứng cử viên Volodymyr Zelensky đã giành chiến thắng áp đảo với 73% số phiếu ủng hộ, trong khi tổng thống đương nhiệm ông Poroshenko chỉ giành được 25%.
Kết quả kiểm phiếu cho thấy, ông Zelensky dẫn trước ở gần như tất cả các khu vực trên lãnh thổ Ukraina, ngoại trừ Khu vực Lvov. Tại khu vực này, ông Poroshenko nhận được sự ủng hộ của 63,12% số cử tri trong khi ông Zelensky chỉ giành được 34,13%.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, Việt Nam và Ukraina thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 23/1/1992. Hai bên đã trao đổi nhiều đoàn các cấp, kể cả cấp cao nhất theo các kênh Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội.

Việt Nam và Ukraina đã ký trên 20 Hiệp định về hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng như hợp tác kinh tế - thương mại, trong đó hai bên dành cho nhau quy chế tối huệ quốc, vận tải biển, vận chuyển hàng không, văn hoá, giáo dục và khoa học, khuyến khích và bảo hộ đầu tư, tránh đánh thuế hai lần…

Cán bộ, công an mua hàng online trong giờ làm việc quá 3 lần có thể bị kỷ luật

Bộ Công an vừa ban hành Dự thảo Thông tư quy định việc xử lý kỷ luật cán bộ, chiến sĩ công an để lấy ý kiến đóng góp trong 2 tháng (hết ngày 6/7).

Ảnh minh họa

Theo dự thảo, cán bộ, chiến sĩ vi phạm một trong các trường hợp sau đây gây hậu quả ít nghiêm trọng thì kỷ luật bằng hình thức khiển trách: Làm lộ, lọt thông tin, tài liệu, hình ảnh thuộc phạm vi bí mật nội bộ của lực lượng Công an nhân dân; Kết nối máy tính nội bộ vào Internet. Lưu giữ thông tin, tài liệu mật trên máy tính có kết nối Internet và những mạng khác có khả năng làm lộ, lọt thông tin, tài liệu thuộc phạm vi bí mật nhà nước.; Sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị có kết nối mạng Internet ở những nơi bị cấm đã bị nhắc nhở nhưng tái phạm; Đăng tải, chia sẻ hình ảnh, video clip, bài viết, lời nói, bình luận trái với chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước trên các trang mạng xã hội; Chia sẻ (share), thích (like) các trang mạng, bài viết có nội dung chống Đảng, Nhà nước (trừ trường hợp phục vụ yêu cầu công tác hoặc để phản bác các thông tin thù địch, phản động đó).

Đáng chú ý, chiếu theo dự thảo Thông tư, cán bộ, chiến sĩ công an không được phép trao đổi, mua bán hàng hóa qua mạng Internet trong giờ làm việc. Nếu cán bộ, chiến sĩ công an đã được lãnh đạo đơn vị nhắc nhở quá 3 lần nhưng vẫn thực hiện sẽ bị xử phạt theo hình thức khiển trách.

Bên cạnh đó, đối tượng áp dụng của dự thảo Thông tư trên cũng không được phép kinh doanh các loại "tiền ảo". Dự thảo nếu được thông qua sẽ có hiệu lực trong năm 2019.

51 thí sinh được nâng điểm vẫn đang học tại các trường ĐH, CĐ

Theo báo cáo của Bộ giáo dục và Đào tạo về tình trạng thi cử cho thấy, có tất cả 222 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia. Tại tỉnh Hà Giang, sau khi chấm thẩm đỉnh lại có ba thí sinh không đủ điều kiện tốt nghiệp, 72 thí sinh không đăng ký xét tuyển, 39 thí sinh đăng ký xét tuyển đã nhập học và đang học tại 23 trường đại học, cao đẳng.

Nhiều cán bộ bị khởi tố vụ gian lận điểm thi ở Sơn La. Ảnh internet

Tại tỉnh Sơn La và Hòa Bình có tổng 108 thí sinh được sửa điểm thi (107 thí sinh trong kỳ thi năm 2018, một thí sinh trong kỳ thi năm 2017). Kết quả sau khi chấm thẩm định lại có một thí sinh không đủ điều kiện tốt nghiệp THPT, 13 thí sinh không có tên trong danh sách trúng tuyển và 94 thí sinh đã nhập học đại học, cao đẳng. Điều đáng nói là trong số các thí sinh nhập học có 82 thí sinh học ở các trường đại học bị buộc thôi học và chỉ còn 12 học sinh khi chấm thẩm định không thấp hơn điểm trúng tuyển nên đang được học tại các trường ĐH.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, có tất cả 51 thí sinh đã nhập học và đang tiếp tục học trong các trường ĐH, CĐ.

Công an Phú Thọ thông tin bất ngờ về nam sinh lớp 10 khiến 4 bạn nữ mang thai

Liên quan đến thông tin nam sinh lớp 10 có quan hệ với 4 bạn nữ khiến cả 4 đều có thai, Công an Phú Thọ đã có thông tin ban đầu về vụ việc. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định thông tin trên là không chính xác.

Theo ông Quách Thành Đô - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Từ năm 2018 đến nay, trường có 4 học sinh nữ xin thôi học, trong đó có 3 em học sinh hiện đang sinh sống tại xã Sơn Vi và 1 em trú tại xã Cao Xá (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ).

Điều đáng nói là trong 4 em này thì 2 em thôi học do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Lãnh đạo trường khẳng định 2 em này không có mối quan hệ với nam sinh Bùi Tiến Đ.. (nam sinh bị nghi khiến 4 bạn nữ mang thai).

Trường THPT Phong Châu (Phú Thọ). Ảnh internet

Còn em  Nguyễn Thị Huyền T được xác định thôi học để sinh con. Nhưng trong thời gian nghỉ học  T có quan hệ tình cảm với A. (tên đã thay đổi, SN 1999; ở khu 14, xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) và khẳng định không có mối quan hệ tình cảm gì với Bùi Tiến Đ. Ngày 29/1/2019 gia đình T và A. có tổ chức đám cưới cho hai cháu.  Sau khi kết hôn, T ở cùng nhà với bố mẹ chồng tại khu 14 xã Bản Nguyên (huyện Lâm Thao, Phú Thọ).

Nữ sinh còn lại trong 4 nữ sinh bị đồn mang thai là Nguyễn Thị Bích H nghỉ học vào ngày 11/02/2019 với lý do vì “việc riêng của gia đình”. Sau đó, em này sinh con và làm thủ tục đăng ký khai sinh nhưng không ghi tên bố cháu bé vào giấy tờ.

Bố của Bùi Tiến Đ. (nam sinh lớp 10 bị nghi làm 4 bạn nữ mang thai) cho biết, con ông thừa nhận mối quan hệ với H dẫn đến việc thiếu nữ có thai. Do vậy gia đình Đ. đã đón H về nhà chăm sóc.

1 cô gái bị triệu tập vì đăng tin bịa đặt việc bắt thiếu úy công an vụ nữ sinh giao gà

Ngày 8/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị này vừa triệu tập Trần Thị Huyền Trang (27 tuổi, trú huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên) để làm rõ hành vi đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Các nghi phạm bị bắt vụ nữ sinh giao gà bị sát hại. Ảnh internet

Theo Công an tỉnh Thái Nguyên, khoảng 8h cùng ngày, Trần Thị Huyền Trang lên mạng xã hội facebook thì thấy bài viết của một người khác có nội dung: "Công an tỉnh Điện Biên bắt giam thiếu úy công an hình sự tỉnh Thái Nguyên để điều tra hành vi chủ mưu trong vụ án bắt cóc và sát hại thiếu nữ giao gà ở Điện Biên chiều 30 Tết"...

Ngay sau đó, Trang sao chép toàn bộ nội dung bài viết và đăng trên trang Facebook cá nhân.

Đại tá Nguyễn Như Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cũng cho biết, đơn vị không có cán bộ chiến sĩ nào như thế. Còn hình ảnh được cho là Thiếu úy hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên thực chất là của một người từng công tác ở một đơn vị công an khác và đã ra khỏi ngành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news