Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/3/2019

Thứ hai, 18/03/2019, 11:02 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/3/2019: Nhiều tài xế ngỡ ngàng khi bị CSGT xử phạt người không thắt dây an toàn; Rạp cưới dựng giữa quốc lộ bất chấp hàng nghìn xe vun vút lao qua;..

Vụ thịt lợn 'bẩn' ở Bắc Ninh: Hơn 1.500 trẻ khám sán lợn, 151 ca nhiễm bệnh

Chiều tối 17/3, bác sĩ Nguyễn Quang Thiều, Phó viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, cho hay trong 2 ngày 15 và 16/3, BV đã khám, làm xét nghiệm cho 692 trẻ đến từ huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Theo đó,  số trẻ đến khám đã giảm, với 231 cháu. Kết quả cho thấy 27 cháu dương tính với sán lợn.

Như vậy, trong 2 ngày cuối tuần, viện này có 75 trường hợp dương tính với sán lợn. Tính cả 2 ngày trước đó, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương ghi nhận 107 trường hợp dương tính với sán lợn.

Nhiều tài xế ngỡ ngàng khi bị CSGT xử phạt người không thắt dây an toàn

Sáng ngày 17/3, Đội CSGT An Sương (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt, Công an TP.HCM) đã ra quân kiểm tra, xử phạt tài xế, người ngồi trên ôtô tại vị trí được trang bị dây an toàn nhưng không chịu thắt. Những tài xế vi phạm việc không thắt dây an toàn sẽ bị phạt mức phí từ 100.000 - 200.000 đồng/người.

Theo ghi nhận, sau 2 giờ lập chốt kiểm tra, hầu hết các tài xế ôtô đều không thắt dây an toàn, bị CSGT ghi hình lập biên bản xử phạt. Nhiều người bất ngờ về quy định mới này nhưng vẫn vui vẻ đóng phạt.

Cháy khách sạn ở Hải Phòng, nữ nhân viên massage tử vong

Vụ hoả hoạn xảy ra khoảng 10h sáng 17/3, tại khách sạn Sao Mai, có địa chỉ tại số 57 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Hải Phòng huy động khoảng 5 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường. Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là nữ nhân viên Hoàng Thị Lan Phương (34 tuổi, ngụ phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Thi thể chị Phương được lực lượng cứu hộ đưa ra chiều cùng ngày. Ảnh internet

Được biết, chị Phương đang ở tầng 1 đã gọi điện báo cho quản lý, khách hàng, nhân viên rồi tiếp tục chạy lên các tầng phía trên báo động trực tiếp cho khách và đồng nghiệp. Đến khi đám cháy bùng phát lớn hơn, mọi người vẫn chưa thấy chị Phương thoát ra ngoài.  Người phụ nữ này sau đó tử nạn và được lực lượng cứu hộ phát hiện trưa cùng ngày.

Rạp cưới dựng giữa quốc lộ bất chấp hàng nghìn xe vun vút lao qua

Ngày 16/3,  tại Km3, QL38B đoạn qua thôn Nội, xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, một gia đình tổ chức đám cưới ngay trên QL.Toàn bộ rạp cưới chiếm hơn 1 làn đường khiến các phương tiện phải dồn sang đường ngược chiều gây ách tắc giao thông. Điều đáng nói là đám cưới nà còn chặt cành cây ngáng đường và để biển báo hiệu các phương tiện không làm phiền.

Rạp cưới trên QL38B. Ảnh Vietnamnet

Theo chia sẻ của người dân, việc đám cưới dựng giữa quốc lộ khiến hàng xóm đi ăn cưới cũng lo lắng nhất la đang  ăn cỗ mà không may gặp phải lái xe container nào say rượu hay ngáo ma túy như trường hợp trong miền Nam hay ở Kim Thành thì nguy hiểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news