Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/3/2020: Cập nhật tin mới nhất về Covid-19

Thứ sáu, 20/03/2020, 10:46 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/3/2020.

Thêm 9 ca dương tính với Covid-19 tại Việt Nam

Thông tin từ Bộ Y tế, tối ngày 19/3, Việt Nam đã có thêm 9 ca dương tính với Covid-19 nữa. Trong đó, 4 du học sinh Anh ở Hà Nội, hai bệnh nhân ở Bạc Liêu sống tại Anh, một bệnh nhân ở Kon Tum, hai bệnh nhân ở TP HCM. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 85 ca mắc Covid-19, trong đó 16 ca đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Tình hình sức khỏe của các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam

Đêm 19/3, Bộ Y tế đã công bố thêm 9 ca bệnh mắc COVID-19, nâng tổng số trường hợp mắc COVID-19 tại Việt Nam đến thời điểm này lên 85 ca bệnh Trong số 69 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đa số bệnh nhân có tình trạng sức khoẻ ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

Đến thời điểm này Việt Nam đã ghi nhận 85 ca bệnh mắc COVID-19. Ảnh Bộ Y tế

2 trường hợp bệnh nhân nặng là nữ bệnh nhân người Việt 64 tuổi (BN19, bác gái BN17) kèm bệnh lý nền là rối loạn tiền đình và nam bệnh nhân người Anh (BN26) 69 tuổi kèm bệnh lý nền là tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp2 hiện vẫn được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực.

Cả 2 bệnh nhân này đã được đặt thở máy (từ ngày 15/3), lọc máu. 2 bệnh nhân vẫn đang được các y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 nỗ lực cùng các chuyên gia hàng đầu theo dõi sát.

Ngừng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Nội Bài

Nhằm tháo gỡ ách tắc luồng hành khách nhập cảnh gia tăng tại cảng hàng không, các bên đã thống nhất việc cách ly tập trung khai báo y tế và lấy mẫu thực hiện tại nơi cách ly, nhằm đảm bảo toàn bộ quá trình nhập cảnh không kéo dài quá 2,5 giờ.

Cán bộ y tế lấy mẫu bệnh phẩm của từng người tại sân bay nội bài để xét nghiệm. Ảnh: internet

Ngoài ra sân bay Nội Bài cũng sẽ mở cửa nhập cảnh, phân bố luồng đi cho hành khách nhằm để quân đội có thể tiếp cận họ sớm hơn, đưa lên xe quân đội về khu cách ly.

Hà Nội ra mắt ứng dụng giám sát người cách ly tại nhà qua GPS

Ngày 19/3, ứng dụng Hà Nội SmartCity chính thức được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội đưa vào sử dụng. Đây là phần mềm có thể giám sát các trường hợp cách ly tại nơi cư trú thông qua GPS.

Bản đồ các ca nhiễm và trường hợp tiếp xúc gần trên địa bàn Hà Nội. Ảnh internet

Theo đó, ứng dụng này được tích hợp chức năng bản đồ định vị bằng GPS, nếu những người trong diện cách ly rời khỏi nhà, hệ thống sẽ ngay lập tức gửi cảnh báo đến cán bộ quản lý, cán bộ y tế xã, phường và tổ dân phố để kịp thời ngăn chặn.

Hà Nội bác thông tin phong tỏa, cách ly toàn thành phố vì đại dịch Covid-19

Phó giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương khẳng định thông tin  Hà Nội sắp phong tỏa toàn thành phố vì dịch Covid-19 là không chính xác.

"Hiện Hà Nội đang thực hiện rất tốt các biện pháp cách ly theo khu vực, tuyến phố đối với các ca đã xác định dương tính. Trường hợp phải cách ly rộng nhất là khu phố Trúc Bạch do khu vực này có một số ca lây nhiễm chéo. Thành phố vẫn chưa có bất cứ kế hoạch hay đề xuất gì về việc phong tỏa thành phố", bà Mai cho biết.

Theo chia sẻ của Phó giám đốc Sở, việc cách ly hay phong tỏa toàn thành phố phải dựa vào số lượng ca bệnh và điều kiện lây nhiễm. Tất cả đều được quyết định bởi các cấp có thẩm quyền. Vì vậy, người dân không nên tin vào những lời đồn thổi hoang mang, lo sợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news