Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/6/2019

Thứ sáu, 21/06/2019, 10:00 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 21/6/2019: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự thượng đỉnh G20, Vĩnh Phúc bác thông tin hết hồ sơ cung cấp cho Đoàn Thanh tra mới....

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản

Thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, ngày 20/6, nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 và thăm Nhật Bản từ ngày 27/6 đến ngày 1/7. Đây là lần thứ 4 trong vòng 10 năm Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh G20.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh Chinhphu.vn

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho rằng: "Việc tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 khẳng định chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam, thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với uy tín và vị thế của Việt Nam, một đối tác tin cậy, có trách nhiệm đối với hoà bình, an ninh và phát triển trong khu vực”.

Vĩnh Phúc bác thông tin hết hồ sơ cung cấp cho Đoàn Thanh tra mới

Mới đây, thông tin huyện Vĩnh Tường hết hồ sơ cung cấp cho đoàn thanh tra mới của Bộ Xây dựng vì mọi tài liệu, hồ sơ liên quan tới 29 xã thuộc diện thanh tra đã bị niêm phong, chuyển hết cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc lưu giữ, điều tra sau khi Đoàn thanh tra cũ bị lập biên bản vì "nhận hối lộ" gây xôn xao.

Vĩnh Phúc bác thông tin hết hồ sơ cung cấp cho Đoàn Thanh tra mới. Ảnh TPO

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 20/6, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Vũ Đức Kim - chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc - bác bỏ thông tin UBND huyện không còn hồ sơ cung cấp cho đoàn thanh tra, bởi một dự án có nhiều bộ hồ sơ chứ không chỉ có một bộ.

Theo ông Kim, huyện Vĩnh Tường sẽ phối hợp chặt chẽ với đoàn thanh tra mới trong quá trình làm việc để đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch.

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên án tàu Trung Quốc cướp tài sản của ngư dân ở Hoàng Sa

Chiều ngày 20/6, trong cuộc họp báo thường kỳ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Việt Nam kiên quyết phản đối hành động nêu trên, yêu cầu phía Trung Quốc xử lý nghiêm các nhân viên và tàu công vụ vi phạm, bồi thường thỏa đáng cho ngư dân Việt Nam, có hình thức cải giáo các nhân viên vi phạm và không tái diễn hành động tương tự”.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh internet

Bà Hằng cho biết thêm: "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế. Hành động nói trên của các tàu công vụ Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế, thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc, đe dọa an toàn tài sản của ngư dân Việt Nam hoạt động bình thường trên vùng biển này".

Cũng nói thêm với báo chí, bà Thu Hằng cho biết, ngày 19/6, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã giao thiệp với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam nhằm phản đối hành động nêu trên của phía Trung Quốc và yêu cầu phía Trung Quốc xác minh, bồi thường cho ngư dân Việt Nam và xử lý nghiêm khắc các nhân viên Trung Quốc vi phạm.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam tử vong trong tư thế treo cổ trong rừng cây

Ông Nguyễn Anh Quốc, Trưởng Công an xã Tam Phú (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an TP Tam Kỳ khám nghiệm hiện trường, điều tra việc ông Nguyễn Thành Trung (41 tuổi, trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ) - GĐ trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Nam chết trong tư thế treo cổ.

Hiện trường vụ án. Ảnh internet

Được biết, trưa ngày 20/6, ông Trung có về quê của mình và đến khu vực nhà thờ tộc. Sau đó người dân bất ngờ phát hiện thi thể của nạn nhân chết trong tư thế treo cổ trên cây cạnh khu vực nhà thờ tộc này. Trước khi treo cổ tự tử, ông này có nhắn tin về người thân. Hiện nguyên nhân vụ việc hiện đang được Công an thành phố Tam Kỳ điều ra làm rõ.

Tài xế sàm sỡ nữ hành khách trên xe rồi nhắn tin xin lỗi bị đuổi việc

Liên quan đến vụ tài xế Vinh có hành vi sàm sỡ nữ hành khách trên xe, chủ nhà xe Hải Vân chạy tuyến Đà Nẵng - Đắk Lắk cho biết đã đuổi việc tài xế này.

Chủ nhà xe cũng cho biết thêm, tài xế Vinh mới vào làm việc được vài tháng. Sau khi nhận ra sai lầm của mình, nam tài xế đã nhận lỗi và nhắn tin xin nữ hành khách tha thứ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news