Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/5/2019

Thứ tư, 22/05/2019, 11:24 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 22/5/2019: Bộ trưởng Trần Tuấn Anh giải trình lý do tăng giá điện; Uống nhầm nước sôi, bé trai 19 tháng tuổi tử vong;...

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh giải trình lý do tăng giá điện

Liên quan đến việc tăng giá điện đúng dịp mùa nắng nóng, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã dẫn cơ sở pháp lý của việc điều chỉnh giá điện năm 2019.

Theo đó, việc điều chỉnh giá điện năm 2019 là căn cứ theo luật Điện lực, Quyết định 24/2017 của Thủ tướng về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, quy định việc điều chỉnh giá điện được xem xét thực hiện sau 6 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, còn có một căn cứ khác là Quyết định số 34/2017 của Thủ tướng về khung giá của mức bán giá lẻ điện bình quân giai đoạn 2016 - 2020.  Trong đó, mức bán lẻ điện bình quân giai đoạn này được quy định tối thiểu là 1.606,19 đồng/kwh, tối đa 1.906,42 đồng/kwh.

Sau nhiều cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ đã kết luận chủ trương điều chỉnh giá bán lẻ điện năm 2019 theo phương án tăng 8,36% so với mức giá bán lẻ điện bình quân hiện hành và yêu cầu Bộ Công Thương lựa chọn thời điểm thích hợp trong khoảng từ ngày 15-30//3 để điều chỉnh.

Bộ Công thương sau đó đã có văn bản báo cáo Thủ tướng về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân 2019, trong đó đề nghị Thủ tướng cho ý kiến chỉ đạo về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân năm 2019 lên 1.864,44 đồng/kWh, tăng 8,36% kể từ ngày 20/3.

Văn phòng chính phủ vào hôm 20/3 đã có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý về đề nghị của Bộ Công Thương. Trên cơ sở này, Bộ đã ban hành quyết định số 648 liên quan đến việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện.

Chủ shop quần áo đánh chị lao công bị phạt 2,5 triệu đồng

Chiều ngày 21/5, Công an Phường 1 (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cho biết, sau khi đơn vị có đề xuất, UBND Phường 1 đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trần Thị Yến Ly (26 tuổi, chủ shop quần áo số 79 Nguyễn Trãi, TP Đông Hà) về hành vi xâm phạm sức khỏe người khác.

Theo đó, Trần Thị Yến Ly bị xử phạt với mức 2,5 triệu đồng căn cứ Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Chủ shop quần áo đánh chị lao công bị phạt 2,5 triệu đồng. Ảnh internet

Theo lời trần tình của chị Hoa, vào 15h ngày 19/5, chị quét rác ở đoạn đường Nguyễn Trãi. Khi đã dọn sạch đoạn đường qua shop bán quần áo thì chủ cửa hàng này lại ném rác tứ tung. Thấy thế, chị Hoa đã lên tiếng nhắc nhờ thì giữa 2 người xảy ra xích mích. Điều đáng nói là khi chị Hoa đi thì chủ cửa hàng này lại ném rác tứ tung trên đường khiến hai người xảy ra to tiếng, rồi dẫn đến xô xát.

Uống nhầm nước sôi, bé trai 19 tháng tuổi tử vong

Mới đây, trên địa bàn bản Nà Pha, xã Yên Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An xảy ra một vụ việc đau lòng khiến bé trai tên Nguyễn Văn Đ. 19 tháng tuổi tử vong.

Theo đó, vào tối 19/5, trong lúc mẹ cháu Đ. đổ nước sôi ra bình chờ nguội bớt để pha sữa cho con uống thì bé Đ. chạy đến bê lấy bình, vội vàng uống, dẫn tới bị bỏng nặng vùng miệng, lưỡi, thực quản và cả dạ dày.

Sau khi phát hiện, gia đình vội vàng đưa bé Đ. đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An để cứu chữa nhưng do bị bỏng quá nặng, sau 2 giờ điều trị bé Đ. đã tử vong.

Lời khai của người nước ngoài bị tố sàm sỡ cô gái trong thang máy ở Hà Nội

Ngày 22/5, Công an quận Thanh Xuân(Hà Nội) cho biết đơn vị này đã triệu tập người đàn ông nước ngoài đến trụ sở để làm rõ việc người này bị tố có hành vi sàm sỡ một cô gái trong thang máy chung cư Imperia Garden-Aden trên địa bàn.

Tuy nhiên, người đàn ông nước ngoài này nói rằng mình say xỉn không nhớ những gì đã xảy ra.

Chung cư nơi xảy ra vụ việc. Ảnh internet

Trước đó, ngày 20/5, Ban Quản lý khu chung cư Imperia Garden-Aden thông báo, đơn vị ghi nhận phản ánh về việc một khách thuê nhà người nước ngoài (Châu Á) hiện đang cư trú tại toà tháp B có hành vi không đúng mực, sàm sỡ cư dân trong thang máy B08 xảy ra vào chiều 19/5.

Ban Quản lý toà nhà đã ngay lập tức kiểm tra camera, ghi nhận lại dữ liệu. Đồng thời, báo cáo Công an phường Thanh Xuân Trung và hướng dẫn cư dân trình báo sự việc.

Đôi nam nữ rủ nhau vào nhà nghỉ uống thuốc sâu tự tử

Sáng 21/5, Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc một đôi nam nữ vào nhà nghỉ uống thuốc trừ sâu khiến 1 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sáng 20/5, anh Đ.T (sinh năm 1973; trú tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn) cùng chị N.T.X.T (sinh năm 1982; trú tại xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh quảng Ngãi) đến một nhà nghỉ ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) để thuê phòng nghỉ lại. Đến khoảng 16h cùng ngày, anh Đ.T chạy ra ngoài với dấu hiệu bị ngộ độc . Đồng thời, thông báo với chủ nhà nghỉ là chị N.T.X.T đã chết trong phòng. Ngay lập tức, chủ nhà nghỉ đã thông báo với lực lượng chức năng điều tra vụ việc đồng thời đưa Đ.T đến bệnh viện cấp cứu.

Được biết, chị N.T.X.T trước kia đã có chồng và 2 con, năm 2016, chị N.T.X.T ly hôn và quen biết với anh Đ. T.  Nguyên nhân ban đầu được xác định do Đ.T và X.T xảy ra mâu thuẫn nên cả 2 cùng uống thuốc trừ sâu tự tử. Chị N.T.X.T được cho là chết ngay sau khi uống thuốc trừ sâu còn Đ.T. không chết đến chiều thì chạy xuống báo cho chủ nhà nghỉ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news