Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/5/2019

Thứ năm, 23/05/2019, 11:15 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/5/2019: 42/43 em một lớp nhận giấy khen học sinh giỏi; Trạm thu phí Nội Bài – Lào Cai bị sét đánh tê liệt,...

42/43 em một lớp nhận giấy khen học sinh giỏi: Sở yêu cầu giải trình

Tối 22/5, ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết sở đã yêu cầu đơn vị quản lý trực tiếp trường THCS trên giải trình.

"Sau khi nhận được phản ánh về thành tích của một lớp có 43 học sinh, những có tới 42 em là học sinh giỏi, tôi đã yêu cầu Phòng GD&ĐT thành phố Vũng Tàu giải trình về sự việc. Do đây là trường THCS, phòng giáo dục là đơn vị quản lý trực tiếp. Chúng tôi đợi kết quả giải trình để hiểu rõ, sau đó mới có hướng xử lý", nguồn tin trên dẫn lời ông Giang thông tin.

Ảnh internet

Liên quan đến thông tin trên, ông Phạm Văn Ngọc, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Vũng Tàu, thừa nhận đây là kết quả tổng kết của một trường THCS trên địa bàn. Dù không phải cơ sở giáo dục hàng đầu của thành phố, đây cũng là trường có thành tích tốt, dù điều kiện còn khó khăn.

Phòng GD&ĐT đã yêu cầu trường có văn bản giải trình gấp về thành tích 42/43 học sinh giỏi trong một lớp. Đồng thời, yêu cầu trường kiểm tra lại đề thi học kỳ như thế nào, có đánh giá khách quan không. Cũng có thể trường xếp lớp theo trình độ, đây là lớp học sinh giỏi.

Nam Việt kiều xúc phạm bảo vệ khi dắt chó đi dạo ở chung cư bị phạt 700.000 đồng

Ông Trần Nguyễn Hoàng, Chủ tịch UBND phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM cho hay đã lập biên bản xử phạt cặp vợ chồng được cho là Việt kiều dắt chó đi dạo, xúc phạm nam bảo vệ vì hành vi không rọ mõm chó.

Ông Hoàng cho biết sau khi công an phường Phú Thuận bàn giao lại sự việc xảy ra tại chung Skyline ngày 19/5, UBND phường đã mời cặp vợ chồng này lên làm việc để lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với hành vi không đeo rọ mõm khi đưa chó ra nơi công cộng.

Ảnh internet

Theo đó, cặp vợ chồng bị phạt tiền 600.000-800.000 đồng (không có tình tiết tăng nặng cũng không có tình tiết giảm nhẹ nên hai người bị phạt mức trung bình là 700.000 đồng).

Trước đó, vào chiều 19/5, một nam thanh niên Việt kiều khiến dân mạng bức xúc khi đòi đánh bảo vệ và mắng chửi cả công an khi bị nhắc nhở vì dắt chó không được rọ mõm "đi bậy" ở chung cư. Điều khiến nhiều người bức xúc là việc anh Việt kiều này phản ứng bằng những lời lẽ khó nghe và thái độ bực tức.

Xe ba gác lật nghiêng khi xuống dốc, đè chết người đi xe máy ở Hà Nội

Khoảng 11h ngày 22/5, tại số 493 đường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội), người đàn ông điều khiển chiếc xe ba bánh di chuyển theo hướng từ đê Nguyên Khoái đi xuống dốc Vĩnh Hưng. Do chở hàng nặng lại di chuyển nhanh nên khi đi xuống dốc đã không phanh kịp, khiến chiếc xe lật đè vào một người người đàn ông đi xe máy theo chiều ngược lại.

Hậu quả người đi xe máy tử vong tại chỗ còn tài xế xe ba bánh không bị thương

Danh tính  ông Đoàn Văn Ro (SN 1955, trú tại Xuân Trường, Nam Định), còn nạn nhân lái xe máy là anh Bùi Văn Năm (SN 1974).

Trạm thu phí Nội Bài – Lào Cai bị sét đánh tê liệt, thiệt hại 4.5 tỷ đồng

Trạm thu phí tại Km237 (xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, Lào Cai) thuộc tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị sét đánh trúng, gây cháy nổ, khiến hệ thống thiết bị thu phí, thiết bị điện tử, cân xe hư hỏng hoàn toàn.

Được biết sự việc này xả ra từ khoảng 1h ngày 14/5 vừa qua.Qua kiểm tra, đánh giá sơ bộ của VEC cho thấy, hiện trạng các thiết bị thu phí của 6 làn thu phí không hoạt động bao gồm (4 làn đầu ra và 2 làn đầu vào, hộp điều khiển kỹ thuật điện với tình trạng bị cháy xám đen). Toàn bộ hệ thống thiết bị trong cabin thu phí và hệ thống thiết bị điện tử tại làn xe đã bị hư hỏng hoàn toàn, không thể sử dụng.

Trong khi chờ khắc phục xong sự cố, hiện công tác thu tiền, bán vé được thực hiện thủ công, vé giấy.

Điều đặc biệt là khi kiểm tra toàn bộ các trạm thu phí trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đều không được lắp đặt các thiết bị chống sét chủ động, bao gồm thiết bị chống sét lan truyền, thiết bị cắt - lọc trên đường nguồn và cắt sét đường tín hiệu.

VEC kiến nghị Bộ GTVT kiểm tra đánh giá và chỉ đạo tổ chức thực hiện cho phép VEC lập gói thầu khẩn cấp cần thực hiện để khắc phục ngay hoặc để xử lý kịp thời hậu quả do sự cố bất khả kháng trên.

Lời trần tình bất ngờ của thiếu niên 16 tuổi bị tố quỳ xuống nhòm ngược váy cô gái

Đại diện Công an Tp Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết, đại diện Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết cơ quan này đang vào cuộc xác minh để làm rõ thông tin một thanh niên có hành động phản cảm khi quỳ gối dưới sàn thang máy để nhìn ngược lên một Phụ nữ mặc váy.

Lãnh đạo công an TP Quy Nhơn cho biết, sự việc người đàn ông nhìn ngược váy phụ nữ là rất phản cảm cần phải xử lý nghiêm.

Hình ảnh người có hành động gây phản cảm trong thang máy. Ảnh internet

Trao đổi với PV Đất Việt, một lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho hay, cơ quan công an đã xác định danh tính người có hành vi quỳ xuống sàn thang máy, nhìn lên váy một cô gái đi cùng ở chung cư Simona, TP Quy Nhơn.

Theo đó, đó là một thiếu niên 16 tuổi (trú phường Ngô Mây, TP.Quy Nhơn).Sau khi bị triệu tập về cơ quan công an, thiếu niên này khai rằng  trong lúc đi thang máy thì bị rơi một chiếc nhẫn nên cúi xuống tìm chứ không cố ý nhìn hay quấy rối cô gái đi cùng thang máy. Tuy nhiên, thiếu niên này cũng đã đến nhà xin lỗi cô gái vì hành động gây phản cảm.

Cũng nói thêm trên báo này, sự việc chưa đến mức độ nghiêm trọng nên cơ quan chức năng chỉ mời thiếu niên 16 tuổi này lên để giáo dục chứ chưa có căn cứ để xử lý thiếu niên trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news