Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/7/2019

Thứ sáu, 26/07/2019, 11:52 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 26/7/2019: Danh tính người đàn ông ôm bọc tiền cố thủ trong xe Mercedes 5 tỷ, Khởi tố tài xế xe tải vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương,.

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về hoạt động của nhóm tàu Hải Dương 8 tại Biển Đông

Liên quan đến nhóm tàu Hải Dương 8 hoạt động tại Biển Đông, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 25/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam đã có nhiều biện pháp giao thiệp ngoại giao phù hợp, trao công hàm phản đối cho phía Trung Quốc, yêu cầu rút ngay khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Các lực lượng chức năng của Việt Nam triển khai các biện pháp phù hợp, đúng pháp luật. Duy trì hoà bình, ổn định và tự do hàng hải, hàng không, đề cao thượng tôn pháp luật, tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của các quốc gia như được xác lập tại Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển 1982 là lợi ích và trách nhiệm chung của các nước và cộng đồng quốc tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Việt Nam hoan nghênh và sẵn sàng cùng cộng đồng quốc tế nỗ lực đóng góp vào mục tiêu nói trên, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế xe tải

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương, ngày 26/7, Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng Hà Văn Hoàng (26 tuổi, quê Thanh Hóa) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Hiện trường vụ tai nạn.

Được biết, tài xế Hoàng Xuân Hòa điều khiển xe tải mang BKS 29H-15097 chở nước di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Khi lưu thông đến km63+300, đoạn qua địa phận xã Cộng Hòa (Kim Thành, Hải Dương) không làm chủ được tốc độ, xe tải đã đâm trúng dải phân cách rồi lật nghiêng đè trúng 7 người đang chờ qua đường.  Hậu quả vụ tai nạn khiến 5 người tử vong, 2 người bị thương, xe tải lật nghiêng trên quốc lộ.

Danh tính người đàn ông ôm bọc tiền cố thủ trong xe Mercedes 5 tỷ

Những ngày qua, Cộng đồng mạng xôn xao trước đoạn clip một người đàn ông cố thủ trên xe Mercedes GLS, không chịu xuống làm việc với CSGT với lý do phải ở lại bảo vệ tài sản. Sau khi kiểm tra thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe được xác định thuộc quyền sở hữu của một công ty xây dựng có trụ sở tại xa lộ Hà Nội, phường Phước Long A, quận 9, TP.HCM.

Đại diện công ty này cho biết người đàn ông trong clip không phải chủ xe mà là nhân viên thu ngân của họ. Công ty cũng đồng tình với việc xử phạt của CSGT cũng như ý thức bảo vệ tài sản cơ quan của người nhân viên trên.

Kẻ bịt mặt nổ súng cướp ngân hàng, bắn bị thương 1 bảo vệ ở Thanh Hóa

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 25/7 tại Chi nhánh Vietcombank Nghi Sơn, ở thôn Nam Yến, xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Vào khoảng thời gian trên, một nghi phạm đội mũ bảo hiểm, bịt kín mặt đã rút súng từ trong người ra để uy hiếp nhân viên bảo vệ với mục đích đi vào bên trong phòng giao dịch.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Người dân cung cấp)

Sau khi bị bảo vệ đẩy ra ngoài,  đối tượng rút súng bắn nhiều phát về hướng nhân viên bảo vệ và bên trong ngân hàng. Sau đó, đối tượng nhanh chân lên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường. Sự việc khiến nhân viên bảo vệ có tên là Phạm Văn Bằng bị đạn sượt qua phần đùi, phải khâu 5 mũi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news