Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/7/2019

Thứ sáu, 05/07/2019, 11:09 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 5/7/2019: Thông tin mới nhất vụ việc bé sơ sinh tử vong với vết nứt trên cổ ở Hà Tĩnh, Hai thiếu niên ăn lá ngón tự tử vì bị cấm yêu..

Bộ Ngoại giao thông tin về việc Trung Quốc tập trận, bắn thử tên lửa ở biển Đông

Tin tức thời sự trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 4/7, liên quan đến vụ việc Trung Quốc diễn tập quân sự và phóng tên lửa ở Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng phát biểu: "Việt Nam đề nghị mọi hoạt động của các bên ở Biển Đông cần tôn trọng chủ quyền và quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các quốc gia, tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước luật biển năm 1982, đóng góp vào hoà bình, an ninh, ổn định và hợp tác ở khu vực".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh internet

Bà Hằng nhấn mạnh: "Việt Nam rất quan tâm và theo dõi sát sự việc".

Cựu trưởng Công an TP Thanh Hóa đột quỵ khi đang thực hiện lệnh bắt tạm giam

Tin tức từ Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho biết cơ quan điều tra của viện này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Chí Phương, cựu trưởng Công an thành phố Thanh Hóa, để điều tra về hành vi nhận hối lộ, theo quy định tại khoản 2 điều 354 Bộ luật hình sự.
Tuy nhiên,  khi tiến hành thực hiện lệnh bắt thì bị can Nguyễn Chí Phương nhập viện bất ngờ đột quỵ phải nhập viện cấp cứu. Bác sĩ trực tiếp điều trị cho bị can Nguyễn Chí Phương nhận định ông này bị bệnh nặng. Do đó, cơ quan điều tra chưa thực hiện lệnh bắt tạm giam ông này.

Thông tin mới nhất vụ việc bé sơ sinh tử vong với vết nứt trên cổ ở Hà Tĩnh

Chiều ngày 4/7, tin tức thời sự mới nhất từ thượng tá Trần Hải Trung, Trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho hay, những người liên quan đến vụ bé trai sơ sinh tử vong đã được đơn vị này lấy lời để xác minh, làm rõ.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ. Ảnh internet

Ngoài ra, đơn vị này vừa gửi công văn đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá lại quy trình và toàn bộ vụ việc liên quan đến cái chết bất thường của cháu bé sơ sinh với vết thương dài trên cổ xảy ra tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ.

Theo thượng tá Trung, sau khi báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh về nguyên nhân bé trai sơ sinh tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, đơn vị này đã đã làm việc người nhà sản phụ nhưng gia đình sản phụ vẫn chưa có ý kiến gì.

Tiết lộ nguyên nhân xuất hiện 'hố tử thần' ở Thanh Hóa khiến 2 vợ chồng tử vong

Trưa ngày 4/7, các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã bước đầu làm rõ và xác định được nguyên nhân dẫn tới vụ sụt lún mặt đường 513 đoạn sát cầu Yên Hòa, xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, khiến 5 người đi trên 3 xe máy không biết đã lao xuống "hố tử thần" khiến 2 vợ chồng tử vong, 3 người khác bị thương.

Hiện trường đôi vợ chồng bán cá rơi xuống 'hố tử thần' tử vong. Ảnh GĐVN

Theo đó, nguyên nhân được xác định là do đêm và rạng sáng ngày 4/7, ở khu vực này xuất hiện mưa cực đoan, lượng mưa đo được lên tới 400 mm nên nước sông Yên Hòa chảy xiết, xối mạnh vào ta-luy âm chân cầu gây sụt mặt đường.

Hai thiếu niên ở Nghệ An ăn lá ngón tự tử vì bị cấm yêu

Chiều ngày 4/7, ông Lầu Bá Trừ - Chủ tịch UBND xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một đôi nam, nữ tử vong do ăn lá ngón.

Tin tức ban đầu cho hay, do đôi nam nữ có tình cảm với nhau nhưng không được hai gia đình chấp nhận vì cả hai chưa đủ tuổi kết hôn, nên vào chiều ngày 3/7, em Và Y U. và Vừ Bá N. đã rủ nhau lên rừng tìm lá ngón để tự sát.

Khi lực lượng chức năng tìm đến hiện trường, U. đã tử vong;  N. vẫn còn sống nên được đưa đến bệnh viện huyện cấp cứu. Tuy nhiên, do độc quá nặng, N. cũng bị tử vong sau đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news