Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Nắng nóng đỉnh điểm, Tin mới về phi công người Anh mắc Covid-19

Thứ bảy, 27/06/2020, 13:40 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức mới nhất ngày 27/6/2020: Nắng nóng gay gắt tiếp tục, có nơi trên 39 độ, Tin mới về phi công người Anh mắc Covid-19,....

Nắng nóng gay gắt tiếp tục, có nơi trên 39 độ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 26/6, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Nắng nóng gay gắt. Ảnh minh họa

Dự báo: Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ngày hôm nay (27/6), ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ; riêng các tỉnh trung du và đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (27/6), có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.

Tác động của nắng nóng:

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ngày hôm nay (27/6), chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Bộ Y tế vào cuộc làm rõ thông tin BV truyền hóa chất quá hạn cho bé 4 tuổi bị ung thư

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế TP HCM xác minhsự việc liên quan thông tin bệnh viện truyền hoá chất quá hạn cho bệnh nhân nhi và xử lý sai phạm nếu có. Theo đó, tại công văn số 801/KCB- QLCL&CĐT, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Giám đốc Sở Y tế TP HCM khẩn trương xác minh thông tin. Đồng thời yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP HCM kiểm tra, rà soát, xác minh toàn bộ sự việc liên quan và xử lý sai phạm (nếu có).

Ảnh minh họa

Đồng thời cần công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho các cơ quan truyền thông.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế TP HCM tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện đúng các quy chế, quy định về công tác khoa dược, các quy định về dược lâm sàng trong bệnh viện và các quy định liên quan hiện hành của Bộ Y tế.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cần báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 3/7.

Bệnh nhân phi công người Anh hồi phục tốt, Đại sứ Anh gửi lời cảm ơn y bác sĩ

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho hay bệnh nhân 91, nam phi công người Anh, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn.

Phi công người anh đang hồi phục

Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Bệnh nhân đã tự thở khí phòng, đã cai máy thở 15 ngày, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói. Hiện sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và bước được vài bước. Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng. Chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Việt Nam ghi nhận bệnh nhân số 353 mắc Covid-19

Tính đến 18h00 ngày 26/6, Bộ Y tế đã thông tin Việt Nam tiếp tục ghi nhận thêm ca mắc Covid-19. Như vậy, tổng số người mắc Covid-19 là 353 trường hợp.

Bệnh nhân 353 là nam, 31 tuổi, địa chỉ tại Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội. Ngày 24/6, bệnh nhân này từ Cameroon quá cảnh Nigeria, Ethiopia, Malaysia, nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất ngày 25/6 trên chuyến bay VN9674.

Sau khi nhập cảnh, người này được cách ly tập trung tại Bệnh viện Quận 7, TP.HCM. Ngày 26/6, bệnh nhân được lấy mẫu, xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 26/6, 71 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, 213 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.
Chiều 26/6, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa cho hay bệnh nhân 292 mắc Covid-19 điều trị tại đây đã được công bố khỏi bệnh. Cụ thể, bệnh nhân 27 tuổi, nam, ở Cam Ranh, Khánh Hòa, vào viện ngày 17/5. Qua thời gian điều trị, bệnh nhân đã có 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Như vậy tính đến nay, Việt Nam đã có 330 trên tổng số 352 ca mắc Covid-19 được chữa khỏi. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 6.889, trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 117, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 6.062 và người cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 710.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news