Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Nắng nóng gay gắt, Tin mới về tình trạng 2 bé song sinh sau ca phẫu thuật tách dính

Thứ năm, 23/07/2020, 11:46 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/7: Nắng nóng tiếp tục kéo dài, có nơi trên 37 độ; Tin mới về tình trạng 2 bé song sinh sau ca phẫu thuật tách dính;....

Nắng nóng tiếp tục kéo dài, có nơi trên 37 độ

Ngày hôm qua (22/7), ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Dự báo: Ngày hôm nay (23/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 36 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Ảnh minh họa

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (23/7), có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Cảnh báo: Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cảnh báo tác động của nắng nóng:

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao; nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do Ngày hôm nay (23/7), chỉ số tia UV ở Hà Nội và Thừa Thiên Huế có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Tình tiết mới vụ người phụ nữ bán khỏa thân cho trẻ chạm vùng nhạy cảm

2 ngày qua, thông tin và hình ảnh đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ bán khỏa thân để các bé trai và bé gái đụng chạm vùng nhạy cảm đang được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn khiến dư luận phẫn nộ. Điều đáng nói là chỉ trong một thời gian ngắn, đọan clip đã được lan truyền một cách chóng mặt. Rất nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc với hành vi của người phụ nữ trong đoạn clip.

Dù chưa biết thực hư câu chuyện này như thế nào nhưng dựa vào những hành động trong đoạn clip, không ít cư dân mạng đã kéo nhau vào Facebook của người này để thả phẫn nộ cùng những bình luận lên án chỉ trích. Điều đáng nói là dù Cộng đồng mạng liên tục công kích nhưng người này vẫn hồn nhiên đăng ảnh chỉ khóa tính năng bình luận.

Đoạn clip gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Trong khi đó, lợi dụng sự bức xúc của dân mạng, không ít người đã lập trang cá nhân giả mạo người phụ nữ nói trên. Thậm chí họ cũng chia sẻ ảnh chụp, copy thông tin của H. rồi liên tục đăng status mạo danh xin lỗi, thậm chí dùng lời lẽ khiêu khích, tranh cãi với dân mạng.

Mục đích của việc tạo ra các trang giả mạo này là câu like và tăng tương tác để bán lại tài khoản. Ước tính, mỗi tài khoản giả mạo có từ 10.000 người theo dõi sẽ có giá 200.000-500.000 đồng.

Điều đáng nói là một người dùng mạng tự nhận là phụ nữ xuất hiện trong clip, cho biết mình đã bị hack. Người này nói nội dung clip không đúng sự thật, đã trình báo cơ quan chức năng điều tra, xử lý người đưa clip lên mạng. Tuy nhiên, đến nay, chưa có thông tin xác thực về việc này.

Hãng hàng không Pacific Airlines bị cảnh báo vì bán thừa vé

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản khuyến cáo lần thứ nhất tới hãng hàng không Pacific Airlines (tên cũ là Jetstar Pacific) do vi phạm mở bán vé quá số ghế trên máy bay.

Nhà chức trách hàng không yêu cầu Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách để không xảy ra trường hợp tương tự.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Pacific Airlines xin lỗi công khai trực tiếp đến hànhkhách trên trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 20/7, chuyến bay số hiệu BL 245 từ Hà Nội đi Đà Lạt của Pacific Airlines (tên cũ là Jetstar Pacific) đã xảy ra tình trạng nhiều hành khách mua vé nhưng không được bay vì hết chỗ.

Lý do là chuyến bay BL 245 được Pacific Airlines liên danh khai thác với Vietnam Airlines, theo đó Pacific Airlines được bán 66 vé nhưng do lỗi của hệ thống đặt chỗ đã mở bán vượt 59 chỗ khiến 59 hành khách đến sân bay nhưng không có chỗ.

Với 59 hành khách trong diện bán vượt số chỗ, Pacific Airlines đã phối hợp với Vietnam Airlines chuyển 8 khách đi chuyến bay lúc 7h, 8 khách đi chuyến bay 11h35 và 43 khách đi chuyến bay lúc 17h25 ngày 20/7. Đồng thời, Pacific Airlines xin lỗi và bồi thường chậm chuyến cho khách theo quy định.

Đề xuất phạt khách sạn bị nhóm trẻ xả rác khắp phòng ở Vũng Tàu 18 triệu đồng

Ngày 22/7, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hoá thông tin TP Vũng Tàu (tỉnh BR-VT) cho biết đã đề xuất UBND TP Vũng Tàu xử phạt khách sạn The Dreamer (phường Thắng Tam) số tiền 18,8 triệu đồng.

Trong đó, xử phạt 15 triệu đồng về hành vi bán quá giá, và 3 triệu đồng về hành vi không khai báo lưu trú cho khách.

Ngoài ra, khách sạn The Dreamer còn bị truy thu 800.000 đồng do phòng niêm yết với giá 1 triệu nhưng bán giá 2,2 triệu (số tiền còn lại do khách ở đông hơn và có thỏa thuận tăng giờ từ trước nên không truy thu).

Được biết khách sạn The Dreamer chính là nơi du khách vứt rác ra phòng để “trả đũa” rồi đưa clip lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Sau khi bị nhóm du khách này phản ánh, đoàn kiểm tra liên ngành TP Vũng Tàu đã làm việc với khách sạn và phát hiện khách sạn này bán giá cao hơn giá niêm yết, không đăng ký lưu trú cho khách. Tuy nhiên,  chủ khách sạn và khách cũng đã thương lượng với nhau trước đó và khách cũng đồng ý với giá trên nên mới đến để thuê phòng.

Thông tin mới nhất về tình trạng của 2 bé song sinh sau ca phẫu thuật tách dính

Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết sau một tuần mổ tách dính và điều trị tích cực tại phòng hồi sức ngoại, sức khỏe hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã ổn định, tỉnh táo, phản xạ tốt khi nghe giọng bố mẹ.

Hiện tại, bé Diệu Nhi đã được cai máy thở, sức khỏe ổn định. Trong khi đó, Trúc Nhi yếu hơn nên việc cai máy thở chưa được thực hiện.

Ảnh minh họa

Các bé đang được cắt nẹp bột dần dần. Đây là nẹp bột chỉnh hình chân khi bệnh nhi được phẫu thuật tách rời. Sau ca phẫu thuật tách rời, 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

Về kinh phí điều trị, các mạnh thường quân trên cả nước đã ủng hộ hơn 2 tỷ, bệnh viện sẽ sử dụng số tiền này để chăm sóc hai bé. Khi hai bé xuất viện, phần chi phí còn dư sẽ được gửi về cho gia đình để bố mẹ bé có điều kiện chăm sóc con mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news