Tin mới

Tin tức thời sự 24h ngày 18/2: Tin mới về người Hàn nhiễm virus corona từng tới Việt Nam

Thứ năm, 27/02/2020, 10:05 (GMT+7)

Tin mới về người Hàn nhiễm virus corona từng tới Việt Nam, Bắc Ninh thông tin nghi vấn người Hàn Quốc chết bên vệ đường vì Covid-19, danh sách các tỉnh thành cho học sinh, sinh viên đi học lại từ 2/3... là những tin tức thời sự mới nhất ngày 18/2/2020.

Tin mới về người Hàn nhiễm virus corona từng tới Việt Nam

Văn phòng chính quyền Seoul (Hàn Quốc) hôm 24/2 thông báo có trường hợp bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19 hay nCoV) sau khi trở về từ Việt Nam vào ngày 16/2.  Theo đó, bệnh nhân trên là một nam công dân 68 tuổi người Hàn Quốc, được kiểm tra vào ngày 22/2 và được xác nhận nhiễm bệnh vào ngày 23/2. Hiện, người bệnh đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Seoul.

Liên quan đến thông tin chuyện người Hàn Quốc có virus corona từng tới Việt Nam, Bộ Ngoại Giao Việt Nam cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đề nghị cung cấp thông tin về người này.

Công an Bắc Ninh làm rõ nghi vấn người Hàn Quốc chết bên vệ đường vì Covid-19

Liên quan đến thông tin một người Hàn Quốc tử vong tại Bắc Ninh nghi vì nhiễm virus corona, cơ quan công an tỉnh này cho biết, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho thấy người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc tử vong gần cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh ngày 25/2 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ảnh: Facebook

Người này được chẩn đoán đái tháo đường type 2 và đã điều trị theo đơn thuốc của bệnh viện. Sau khi phát hiện bệnh nhân tử vong, các bác sĩ đã lấy mẫu máu và một số cận lâm sàng để kiểm tra và thấy được đường trong máu rất cao. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong.

Danh sách các tỉnh thành cho học sinh, sinh viên đi học lại từ 2/3

Sau thời gian cho học sinh nghỉ dài ngày để phòng dịch virus corona, tính đến hết ngày 26/2, UBND tỉnh Quảng Ninh là tỉnh thành đầu tiên chính thức cho học sinh và sinh viên toàn tỉnh đi học lại vào ngày 2/3.

Quảng Ninh đã có văn bản cho học sinh đi học lại vào ngày 2/3

Ngoài Quảng Ninh, Hà Nội cũng đang có phương án cho học sinh đi học trở lại vào 2/3 sắp tới. Ông Chử Xuân Dũng, giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Nếu không có gì thay đổi, ngày 2/3 học sinh sẽ quay lại trường học.

Cô gái về từ ‘tâm dịch’ Daegu về Quảng Trị bị sốt, cách ly thêm 16 người

Quảng Trị đã có quyết định tổ chức cách ly với 2 trường hợp  N.T.M (SN 1999) và N.T.D (SN 1996, cùng trú tại khu phố 6, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh), sống và làm việc ngay tại tâm dịch của Hàn Quốc là thành phố Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsan, Hàn Quốc), trở về Quảng Trị ngày 21/2. Ngoài ra, tình này cũng cách ly tập trung 16 người thường xuyên tiếp xúc với chị N.T.D để theo dõi sau khi phát hiện chị chị N.T.D có biểu hiện sốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news