Tin mới

Quận Cam ban bố tình trạng khẩn cấp, lo ngại virus corona bùng phát

Thứ năm, 27/02/2020, 09:33 (GMT+7)

Quận Cam tại bang California đã ban bố tình trạng khẩn cấp trước diễn biến phức tạp của dịch virus corona, lo ngại dịch này sẽ bùng phát.

Hãng tin CNN cho hay bà Michelle Steel, giám sát viên quận Cam xác nhận quận này đã ban bố tình trạng khẩn cấp do lo ngại về sự bùng phát của dịch virus corona.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, không có trường hợp nhiễm virus corona nào được ghi nhận trên địa bàn quận này.

Tuyên bố này được coi xem là nỗ lực chuẩn bị, cho phép chính quyền quận Cam được sử dụng các nguồn quỹ, ngân sách nhằm thực hiện những biện pháp bảo vệ công chúng trước đại dịch Covid-19.

"Tuyên bố của chúng tôi về tình trạng khẩn cấp tại địa phương hôm nay, được ký bới bác sĩ Quick, là về sự chuẩn bị. Nó không thể hiện nguy cơ gây thiệt hại vào lúc này trên địa bàn quận", Giám sát viên Andrew Do chia sẻ với báo giới.

Một khuyến cáo y tế về virus corona tại bệnh viện St. Joseph ở quận Cam. Ảnh: LA Times

Đây được xem là động thái phản ứng với đề xuất của các cơ quan liên quan và bang California về việc sử dụng Trung tâm Phát triển Fairview - nơi thuộc sở hữu liên bang nhưng đặt ở Costa Mesa thuộc quận Cam - làm nơi cách ly các bệnh nhân nhiễm virus corona.

Theo đó, Hội đồng quận đã đệ trình các tài liệu đến tòa án nhằm xin dể hỗ trợ các hành động pháp lý của thành phố, ngăn chặn việc này diễn ra.

Thành phố Costa Mesa được xem đã thành công trong việc yêu cầu lệnh cấm tạm thời từ một thẩm phán liên bang vào ngày 21/2, nhằm ngăn chặn các kế hoạch của chính quyền liên bang gửi người nhiễm virus corona đến cách ly tại trung tâm Fairview.

Quan chức tại quận Cam và thành phố Costa Mesa xác nhận họ không được tông báo trước về ý tưởng sử dụng trung tâm Fairview làm nơi cách ly bệnh nhân nhiễm virus.

Trước đó, quận Cam đã có một người đàn ông ngoài 50 tuổi, nhiễm virus corona. Người này đến từ Vũ Hán nhưng thời điểm hiện tại đã khỏi hoàn toàn. 
Tính đến ngày 24/2, bang California ghi nhận 15 ca nhiễm bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news