Tin mới

Tin tức thời sự 24h ngày 25/2: Thông tin mới về lịch học trở lại của HSSV

Thứ ba, 25/02/2020, 09:57 (GMT+7)

Hà Nội phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới ở Sóc Sơn, Khách Hàn Quốc không muốn cách ly ở Đà Nẵng,...là những tin tức cập nhật mới nhất, nóng nhất ngày 25/2/2020.

Thông tin mới về lịch đi học trở lại của học sinh, sinh viên

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ cho biết, học sinh lớn tuổi có thể phòng chống dịch bệnh thì thống nhất đi học trở lại từ 2/3. Với bậc tiểu học, trung học cơ sở, mầm non thì tùy tình hình mà địa phương ra quyết định, nhưng đảm bảo đồng bộ đi học trở lại từ ngày 2/3. Tuy nhiên, Thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc cho biết chưa thể chốt học sinh sẽ đi học lại vào ngày 2/3. Dựa vào tình hình dịch bệnh, đến ngày 27-28/2 mới "chốt" vấn đề này.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị Thủ tướng phê duyệt cho học sinh đi học từ 2/3. Ảnh minh họa

Hà Nội phát hiện một trường hợp nghi nhiễm virus corona tại Sóc Sơn

Sở Y tế Hà Nội vừa phát hiện thêm một trường hợp nghi mắc COVID-19 tại Sóc Sơn. Hiện, trường hợp này đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ. Ngoài ra, cơ quan này cũng phát hiện ra 3 người đến từ vùng dịch và 18 trường hợp tiếp xúc gần đang được giám sát y tế chặt chẽ. Số người đang được cách ly tại Bệnh viện Công an TP Hà Nội hiện là 59 người, trước đó có 10 người đã kết thúc cách ly. Do đó, tính từ mùa dịch đến nay, Hà Nội đã phát hiện 78 trường hợp nghi mắc COVID-19 trong đó 18 người đang tiếp tục phải giám sát y tế.

Khách Hàn Quốc từ vùng dịch đến Đà Nẵng không muốn vào khu cách ly

Theo tin tức từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng, 22 du khách Hàn Quốc trong tổng số 80 hành khách đã đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng bị yêu cầu đưa đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, theo dõi. Thế nhưng, 22 hành khách này lại không đồng ý vào khu cách ly ở Bệnh viện Phổi. Sau nhiều giải thích của lãnh đạo Sở Y tế, nhân viên Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam, nhóm người Hàn Quốc mới vào khu cách ly.

Đà Nẵng tăng cường kiểm soát lịch sử di chuyển của du khách đến Đà Nẵng. Ảnh TNO

Việt Nam lần đầu ghép tay thành công từ người cho còn sống

Mới đây, một bệnh nhân nam  Phạm Văn Vương (31 tuổi) đã ược các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ghép tay thành công, người hiến tay cho anh là một người người còn sống. Đây là lần đầu tiên Việt Nam thành công với việc ghép chi thể. Tính từ năm 1998 đến nay, trên thế giới hiện mới thực hiện 89 ca ghép chi thể, chủ yếu tại các quốc gia phát triển.

Tay ghép của bệnh nhân phục hồi tốt sau một tháng ghép, sáng 24/2. (Ảnh: Tiền Phong)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news