Tin mới

Tin tức thời sự 24h nóng nhất: Bão số 10 Goni tăng tốc vào miền Trung, Máy bay thả lương thực cứu trợ ở Quảng Nam

Thứ hai, 02/11/2020, 13:02 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự 24h nóng nhất, mới nhất: Bão số 10 Goni tăng tốc vào miền Trung, Máy bay thả lương thực cứu trợ ở Quảng Nam,...

Bão Goni vào Biển Đông trở thành cơn bão số 10, hướng vào Đà Nẵng - Phú Yên

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, vào hồi 10 giờ ngày 02/11, vị trí tâm bão ở khoảng 14,6 độ Vĩ Bắc; 118,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 700km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 140km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km. Đến 10 giờ ngày 03/11, vị trí tâm bão ở khoảng 15,1 độ Vĩ Bắc; 114,3 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 290km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Đường đi của bão. Ảnh NCHMF

Vùng nguy hiểm do bão trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 12,5 đến 17,0 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 112,0 đến 120,0 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão số 10 di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20 km. Đến 4 giờ ngày 4/11, vị trí tâm bão số 10 ở khoảng 14,9 độ Vĩ Bắc; 111,2 độ Kinh Đông, cách Quảng Nam khoảng 310 km, cách Quảng Ngãi và Bình Định khoảng 240 km, cách Phú Yên khoảng 260 km . Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90 km/giờ), giật cấp 12.

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão số 10 di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10 km, đi vào đất liền các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 4 giờ ngày 5/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 14,7 độ Vĩ Bắc; 108,6 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 8.

Trong 72 đến 96 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10 km.

>>>Xem thêm: Vụ Thủy Tiên phát hiện 'người khá giả đi nhận tiền, hộ nghèo không có phiếu': Lãnh đạo địa phương lên tiếng

Máy bay đã thả được lương thực xuống xã Phước Lộc tiếp tế cho người dân

Chiều ngày 1/11,  ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết tới đầu giờ chiều cùng ngày, máy bay đã thả được chuyến hàng đầu tiên xuống xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Theo đó, sáng cùng ngày, bằng đường hàng không và cõng gùi băng rừng, những chuyến gạo, lương thực, thực phẩm đầu tiên đã đến hai xã Phước Công và Phước Lộc.

Máy bay cứu trợ lương thực cho người dân.

Theo đó, có gần 500 chiến sỹ, dân quân và người dân 2 xã Phước Kim và Phước Thành đã cắt rừng từ xã Phước Kim để cõng hơn 5 tấn gạo và lương thực, thực phẩm đến người dân xã Phước Thành. Trong sáng cùng ngày, Sư đoàn 372 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân đã thực hiện các chuyến bay vận chuyện gần 3 tấn lương thực, thực phẩm và gạo đến xã Phước Lộc, Phước Thành.

Hiện nay, 8 người đang còn mất tích tại xã Phước Lộc. Lực lượng tại chỗ đã tìm kiếm nhiều ngày qua nhưng chưa có kết quả.

Hành khách đốt lửa trên máy bay khiến chuyến bay của Vietnam Airlines dừng khẩn cấp

Sáng 2/11, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, chuyến bay VN243 của Vietnam Airlines dự kiến khởi hành lúc 8h30 phút sáng nay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi TP.HCM đã phải dừng cất cánh khẩn cấp, quay đầu, khi một hành khách nam bất ngờ bật lửa đốt giấy.

Thời điểm xảy ra vụ việc là khi máy bay đã di chuyển ra đường băng, chuẩn bị cất cánh.

Bật lửa là vật bị cấm mang lên máy bay - Ảnh: internet

Phát hiện sự việc hành khách nam châm lửa đốt giấy, phi hành đoàn lập tức dừng khởi hành, báo với lực lượng chức năng sân bay và cơ trưởng quyết định cho máy bay quay đầu lại.

Ngay sau khi máy bay quay đầu, lực lượng an ninh hàng không di chuyển ra sân đỗ để xử lý. Hiện đơn vị đã nhận bàn giao lại hành khách gây ra sự việc và đang thụ lý vụ việc.

>>>Xem thêm: Người đàn ông đóng giả Bác Hồ, vào quán bar ‘quẩy’ DJ khiến Cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ

Thủy Tiên phát hiện 'người khá giả đi nhận tiền, hộ nghèo không có phiếu'

Trong lần đi làm Từ thiện mới đây, nữ ca sĩ đã gặp sự cố khi trao tiền mặt ở các xã tại Hải Lăng, Quảng Trị.Trên trang cá nhân, Thủy Tiên lại tiếp tục đăng tải status xin lỗi người dân ở Hải Lăng, Quảng Trị vì cô sẽ dừng trao tiền tại đây.

Thủy Tiên cho biết, sáng nay khi đi phát tiền tại 4 xã Hải Lâm, Hải Trường, Hải Thượng, Hải Quy, cô đã phát hiện ra nhiều người khá giả đến nhận quà, có những người đeo vàng và sơn móng chân đến nhận. Ngay khi cảm thấy khác thường, cô đã dừng phát tiền và lập tức điều tra.

Sau khi kiểm tra lại, Thủy Tiên phát hiện nhiều hộ có tên trong danh sách khảo sát nhưng không có phiếu để nhận quà. Cô cho biết: "Những phiếu đó lại do người khác đi nhận. Ngoài ra, rất nhiều hộ khó khăn, nước ngập sâu lại không có tên trong danh sách nhận hỗ trợ mà phiếu lại ưu tiên suất cho trưởng xóm".

Nữ ca sĩ cho biết cô phải thức từ 4h30 sáng để đi đến đây nhưng vì vấn đề bất cập xảy ra nên Thủy Tiên quyết định ngừng phát tiền cho người dân 12 xã thuộc huyện Hải Lăng, Quảng Trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news