Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Đề xuất cấm trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ô tô, Ông Đoàn Ngọc Hải dùng nhà vợ vì mục đích cao cả

Thứ năm, 24/09/2020, 16:19 (GMT+7)

Cập nhật thông tin mới nhất 24h hôm nay ngày 24/9: Đề xuất cấm trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ô tô, Ông Đoàn Ngọc Hải dùng nhà vợ vì mục đích cao cả,...

Đề xuất cấm trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ô tô

Tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự ATGT vừa được Chính phủ trình Quốc hội, Bộ Công an đã đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy tắc giao thông. Theo dự thảo này, người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tham gia giao thông phải chú ý bảo đảm an toàn cho trẻ em, người già, người khuyết tật, người đi bộ và người điều khiển xe thô sơ đường bộ.

Trẻ em dưới 12 tuổi không được ngồi ghế trước. Ảnh internet

Trong nội dung dự thảo quy định trẻ em dưới 12 tuổi hoặc dưới 1,35 mét được chở trên xe ô tô chở người không được ngồi hàng ghế trước, nếu là trẻ em dưới 4 tuổi phải có ghế chuyên dụng. Dự thảo quy định phải được chở bằng ghế thiết kế dành cho trẻ em. Người lái xe có trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn việc thắt dây an toàn cho trẻ em.

Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca nhiễm COVID-19

Chiều 23/9, Bộ Y tế công bố thêm một ca mắc Covid-19 tại Việt Nam, là ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Theo đó, bệnh nhân ghi nhận chính là nữ, 18 tuổi, có địa chỉ tại phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, nhập cảnh từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay VN0002 ngày 20/9/2020, được cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Hưng Yên.  Hiện tại số bệnh nhân COVID-19 thứ 1.069 được ghi nhận tại Việt Nam.

Ông Đoàn Ngọc Hải dùng nhà vợ vì mục đích cao cả

Sắp tới, ông Đoàn Ngọc Hải sẽ có kế hoạch xin quần áo, sách vở, đồ chơi để tặng cho trẻ em vùng cao trong lần Từ thiện tiếp theo của mình. Để phục vụ mục đích cao cả này, ông Đoàn Ngọc Hải đã xin phép nhà vợ để công khai địa chỉ lấy nơi nhận đồ từ mọi người. Ông Hải cho biết, mọi người có thể gửi đồ đến hà vợ của ông địa chỉ 69 - 71 Hoàng Sa, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM. Đặc biệt, ông Hải nhấn mạnh sẽ chỉ nhận hiện vật và không nhận tiền mặt.

Đoàn Ngọc Hải chuẩn bị thu đồ từ thiện. Ảnh internet

Theo đó, việc làm của ông Đoàn Ngọc Hải đang nhận được sự ủng hộ từ phía bà xã cũng như sự thấu hiểu của gia đình nhà vợ. Đây sẽ là động lực giúp ông Hải tự tin vào con đường mình đang đi.

CDC Hà Nội lên tiếng về trường hợp BN Covid-19 thứ 17 khai báo không trung thực

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) đã có những phản hồi về trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 số 17, Theo CDC Hà Nội, BN 17 được xác định là ca dương tính đầu tiên ở Hà Nội, phát hiện vào ngày 6/3. Bệnh nhân có địa chỉ tại Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Thời điểm phát hiện ca bệnh số 17 và các ca liên quan, gần như "cả Hà Nội không ngủ". Ngay trong đêm, cả đoạn dài phố Trúc Bạch đã bị phong tỏa và Bệnh viện Hồng Ngọc cũng phải tạm dừng hoạt động, nhiều y, bác sỹ bị cách ly.

Sau đó tại cộng đồng là chuỗi ngày, lực lượng y tế các đơn vị trên địa bàn Hà Nội phải tập trung điều tra truy vết các trường hợp F1, F2, F3 theo lịch trình di chuyển dày đặc của bệnh nhân số 17, mà bệnh nhân ấy đã không khai báo ngay từ đầu.

Cấm phương tiện trên 5 tuyến phố ở Hà Nội để phục vụ lễ hội Trung Thu phố cổ

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, các phương tiện sẽ không được đi vào 5 tuyến đường (phố) gồm Hàng Mã (đoạn từ Hàng Cót-Hàng Gà đến ngã tư Hàng Đường-Đồng Xuân), Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Chai, Hàng Khoai (đoạn từ ngã tư Đồng Xuân - Hàng Giấy đến ngã ba Hàng Khoai - Hàng Lược).

Ảnh minh họa

Thời gian cấm đường, phân luồng được Sở GTVT thực hiện từ ngày 19/9-1/10 (từ ngày 3/8 đến ngày 15/8 Âm lịch).

Trong thời gian thực hiện cấm đường, các phương tiện giao thông đường bộ đi từ phía Đông sang phía Tây và ngược lại theo các đường Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Lò Rèn, Hàng Cá, Ngõ Gạch, Hàng Vải, Lãn Ông.

Các phương tiện đi từ phía Bắc sang phía Nam và ngược lại theo các đường Lý Nam Đế, Phùng Hưng, Phùng Hưng (ngắn), Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân, Hàng Giấy, Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải.

Các phương tiện Xe máy điện, xe đạp, xe đạp điện của các hộ dân trong khu vực cấm đường được phép đi ra, vào và có vé tích kê của Ban Quản lý lễ hội để quản lý đảm bảo trật tự an ninh và an toàn giao thông khu vực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news