Tin mới

Tin tức 24h: Hàng trăm người dân Huế mong được thắp hương cho 13 chiến sĩ, Xuất hiện hình thái đa thiên tai rất nguy hiểm

Thứ sáu, 16/10/2020, 14:54 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất, nóng nhất ngày 16/10: Hàng trăm người dân Huế mong được thắp hương cho 13 chiến sĩ, Xuất hiện hình thái đa thiên tai rất nguy hiểm,...

Hàng trăm người dân Huế đứng trước cổng bệnh viện, mong được vào thắp nén hương cho 13 chiến sĩ

Không có phép màu nào xảy ra với 13 chiến sĩ tại trạm kiểm lâm 67. Tất cả đều nằm dưới lớp đất đá hàng triệu mét khối đổ sập từ quả đồi phía bên trên trong hành trình đi cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3.

Ảnh: VNE

Sau khi toàn bộ các xe cứu thương chở 13 chiến sĩ về bệnh viện Quân y 268, đã có rất nhiều người dân Huế tập trung quanh Bệnh viện 268. Họ muốn vào trong thắp cho các chiến sĩ 1 nén hương, những người đã dũng cảm quên mình, không ngại khó, không ngại khổ để giải cứu đồng bào bị nạn.

Bất chấp trời tối và có mưa, người dân vẫn đứng đợi hai bên đường để ngóng theo từng chiếc xe cứu thương chạy qua. Trên mạng, những hình ảnh người lính bộ đội đi trong màn mưa được chia sẻ rất nhiều.

Dự kiến 13 chiến sĩ sẽ được tổ chức lễ truy điệu chung tại Bệnh viện Quân y 268.

Xuất hiện hình thái đa thiên tai rất nguy hiểm, miền Trung tiếp tục đón mưa lớn

Tại cuộc họp ứng phó với mưa lũ và áp thấp nhiệt đới mới vào biển Đông sáng 15/10, ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết sau khi áp thấp nhiệt đới mới đã vào biển Đông, tốc đi nhanh, kết hợp với các tình hình thế đang tồn tại gây nên một hình thế kết hợp đa thiên tai.

Áp thấp nhiệt đới đã vào biển Đồng và có khả năng gây mưa lớn ở miền Trung.

"Hiện có giải hội tụ nhiệt đới vắt qua Trung Trung Bộ. Tiếp đó, ngày 16-17/10, tiếp tục tăng cường Không khí lạnh, sẽ ảnh hưởng sâu xuống các tỉnh Trung Trung Bộ.
Chưa kể, một áp cao cận nhiệt đới cũng sẽ gây nhiễu động gió động trên cao, thường kết hợp với không khí lạnh và giải hội tụ nhiệt đới thường gây mưa rất lớn, kéo dài ở miền Trung", ông Khiêm cảnh báo.

Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định, với áp thấp nhiệt đới mới vào biển Đông, chỉ khoảng 50-60% là hình thành bão. Tuy nhiên, áp thấp nhiệt đơi kết hợp với các hình thế thiên tai trên có thể gây tác động lớn, có quyết định hình thành bão hay không.

Phát hiện mới về Covid-19 và nhóm máu O

Một nghiên cứu của Đan Mạch phát hiện ra trong số 7.422 bệnh nhân nhiễm Covid-19, chỉ có 38,4% người có nhóm máu O, mặc dù trong nhóm 2,2 triệu người không được xét nghiệm, nhóm máu này chiếm 41,7%. Ngược lại, 44,4% người có nhóm máu A dương tính với Covid-19 trong khi ở Đan Mạch, nhóm máu này chiếm tới 42,4% dân số.

Ảnh minh họa

Trong một nghiên cứu khác, các nhà khoa học Canada phát hiện ra trong số 95% bệnh nhân Covid-19 nặng, tỷ lệ người có nhóm máu A và AB cao hơn, với 84% phải thở máy so với 61% nhóm máu O hoặc B. Nghiên cứu của Canada cũng cho thấy những người có nhóm máu A hoặc AB có thời gian phải điều trị đặc biệt lâu hơn, trung bình 13,5 ngày, so với thời gian 9 ngày của người thuộc nhóm máu O hoặc B.

Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng dù kết quả nghiên cứu trên là đúng thì người thuộc nhóm máu A cũng không phải hoảng sợ và người nhóm máu O không được chủ quan. Hầu hết mọi người đều thuộc một trong 4 nhóm máu là A, B, AB hoặc O.

Nó tạo ra ít khác biệt đối với cuộc sống hàng ngày của hầu hết mọi người, chỉ trừ khi bạn phải truyền máu.

Truy tặng bằng khen cho hiệp sĩ qua đời khi truy bắt 'xế tặc' để lại vợ đang mang song thai

Vào hồi 21h30 tối ngày 15/10, hiệp sĩ đường phố Cao Võ Minh Quang (SN 1993) đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở KP.3, phường Bửu Hoà, TP.Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai sau khi truy đuổi đối tượng trộm xe máy.

Để động viên trước sự mất mát to lớn của gia đình, UBND tỉnh Đồng Nai đã truy tặng bằng khen cho hiệp sĩ Quang vì có thành tích dũng cảm bắt cướp, bảo vệ tài sản nhân dân.

Đại diện cơ quan chức năng đã đến viếng và gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân gia đình. Sáng 16/10, lễ khâm liệm diễn ra, nhiều bạn bè và đồng nghiệp đã có mặt từ sớm để tiễn đưa Quang về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news