Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Thêm sự thật gây phẫn nộ về 'Tịnh thất Bồng Lai', Hà Nội đón không khí lạnh

Thứ sáu, 25/09/2020, 17:01 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/9: Thêm sự thật gây phẫn nộ về 'Tịnh thất Bồng Lai', Hà Nội đón không khí lạnh,....

Thêm những sự thật gây phẫn nộ về 'Tịnh thất Bồng Lai'

Liên quan đến vụ việc xung quanh cơ sở Phật giáo trá hình Tịnh Thất Bồng Lai, kết quả xác minh từ cơ quan chức năng cho biết thanh niên sinh sống tại "Tịnh thất Bồng Lai", "Thiền am bên bờ vũ trụ" đa số là con ruột, cháu ruột của ông Lê Tùng Vân chứ không phải trẻ em mồ côi, cơ nhỡ.

5 chú tiểu từng khiến dư luận chú ý sau cuộc thi "Thách Thức Danh Hài". Ảnh: Internet

Lợi dụng danh nghĩa cưu mang và nuôi nấng những đứa trẻ mồ côi, cơ nhỡ, "Tịnh thất Bồng Lai" trong suốt những năm qua đã nhận rất nhiều tiền ủng hộ từ những tấm lòng hảo tâm. Tinh vi hơn nữa, tổ chức này còn có những hình thức làm truyền thông để dư luận biết đến, thương cảm và rót tiền ủng hộ.

Năm 2014, "Tịnh thất Bồng Lai" bắt đầu được dư luận chú ý sau khi Lê Thanh Huyền Trân tham gia "Giọng hát Việt nhí" và đoạt ngôi vị Á quân. Ở thời điểm đó, Huyền Trân tự giới thiệu mình là trẻ mồ côi, được "sư thầy ông nội" Lê Tùng Vân nuôi dưỡng ở "Tịnh thất Bồng Lai".

Đến năm 2017, Đài truyền hình Vĩnh Long có tổ chức cuộc thi hát Bolero và có hai "tu sĩ" có tên Hoàn Nguyên (SN 1990) và Nhất Nguyên (SN 1991) tham dự. Trên sóng truyền hình, cả hai "tu sĩ" này tiếp tục khiến nhiều người xót xa khi kể về hoàn cảnh mồ côi, không nơi nương tựa và được "Tịnh thất Bồng Lai" cưu mang thành người. Đáng chú ý nhất chính là nhóm 5 đứa trẻ tham gia "Thách thức danh hài" và đạt được giải thưởng cao. Giờ đây khi sự thật được bóc trần, dư luận càng có lý do để phẫn nộ khi lòng tốt của họ đã bị lợi dụng.

Cô giáo bị đình chỉ vì 'dạy dỗ' nữ học sinh lớp 4

Trước những việc phụ huynh tố cô giáo đánh học sinh ở Bắc Giang gây xôn xao mạng xã hội, bà Nguyễn Thị Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, huyện Bắc Quang (Hà Giang) cho biết sự việc xảy ra vào sáng 7/9.

Lời tố cáo của phụ huynh học sinh trên MXH. Ảnh: TTXVN

Do em Tr. và các học sinh khác mất trật tự trong quá trình cô Hằng đang giảng dạy nên giáo viên này đã nhắc nhở. Dù vậy, các em vẫn tiếp tục nói chuyện riêng nên cô Hằng đã bức xúc, quát mắng và có hành vi tát vào má một nữ sinh tên Tr., đồng thời đánh vào tay 5 em học sinh khác cùng lớp.

Đến chiều 10/9, ông Phạm Văn Bắc, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân huyện Bắc Quang (Hà Giang) chia sẻ về việc nhà trường đã có quyết định tạm đình chỉ đối với cô giáo Lê Thị Thu Hằng. Cụ thể Nguyễn Thị Hà đã ký Quyết định tạm đình chỉ đối với cô giáo này, không trực tiếp lên lớp giảng dạy từ chiều 8/9 đến hết ngày 15/9.

Hà Nội liên tục đón không khí lạnh

Ngày 24/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc những ngày tới sẽ tăng dần lên ngưỡng 30-32 độ C, miền núi duy trì 23-30 độ C. Khu vực này giảm mưa, trời hửng nắng về trưa và chiều.

Đến ngày 26-27/9, dự báo sẽ có một đợt Không khí lạnh mới có khả năng tiếp cận các tỉnh Bắc Bộ, nhiệt độ sẽ giảm xuống. Như những lần trước, đợt gió mùa này vẫn có cường độ yếu và thời gian duy trì ngắn.

Trên trang ngày 27/9, Hà Nội có mức nhiệt dao động 24-29 độ C, trời mát mẻ và xuất hiện mưa dông rải rác. Tuy nhiên, đến ngày 28/9, khu vực tăng nhiệt lên ngưỡng 31 độ C. Như vậy, không khí lạnh chỉ tác động rõ rệt đến thời tiết Hà Nội trong một ngày rồi suy yếu.

Trong khi đó, hình ảnh vệ tinh trên trang dự báo Windy cho thấy không khí lạnh bắt đầu tràn về Bắc Bộ từ đêm 27/9 và tác động đến miền núi Tây Bắc, sau đó mới ảnh hưởng đến khu vực đồng bằng. Các tỉnh miền núi chịu ảnh hưởng của không khí lạnh rõ rệt hơn với nền nhiệt 23-27 độ C.

Cơ quan khí tượng nhận định bước sang tháng 10, miền Bắc có thể chịu ảnh hưởng của 4-5 đợt không khí lạnh, gây ra các đợt mưa rào và dông trên diện rộng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news