Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Thêm 3 ca dương tính Covid-19, Tin mới về bé trai bị bỏ rơi ở khe tường

Thứ bảy, 22/08/2020, 11:49 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/8: Thêm 3 ca dương tính Covid-19, Đường Hà Nội ngập sâu sau 1 tiếng mưa to, ...

Đà Nẵng thông báo khẩn về 3 tiểu thương nghi nhiễm SARS-CoV-2

Sáng 22/8, Sở Y Đà Nẵng phát thông báo khẩn về 3 tiểu thương bán mắm, hải sản ở chợ Tân Lập (phường Thạc Gián) và chợ Siêu Thị (phường Chính Gián, cùng ở quận Thanh Khê) có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ nhất là bà T.T.M.H. (38 tuổi, trú đường Phan Thanh, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê). Người này là tiểu thương bán mắm tại lô 97 chợ Tân Lập (Phạm Văn Nghị, phường Thạc Gián).

Ảnh minh hoạ

Người thứ hai là bà T.T.S. (69 tuổi, trú ở đường Đỗ Quang, Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) cũng là tiểu thương, bán gia vị tại lô 82 chợ Siêu Thị (đường Võ Văn Tần, phường Chính Gián).

Trường hợp thứ 3 là bà H.T.L.T. (51 tuổi, trú đường Hoàng Tích Trí, phường Thuận Phước, quận Hải Châu) là tiểu thương, bán hải sản tại lô 290 chợ Siêu Thị (đường Võ Văn Tần).

Theo ngành y tế, cả 3 người này đã được lấy mẫu xét nghiệm gộp nhóm nhiều lần và đều có kết dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, việc công bố ca bệnh thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế nên 3 trường hợp này vẫn thuộc diện nghi nhiễm.

Thêm ca dương tính với bệnh bạch hầu ở Đắk Lắk

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến chiều ngày 21/8 trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính với bạch hầu.

Chốt kiểm soát bệnh. Ảnh minh hoạ

Bệnh nhân là một người đàn ông 40 tuổi, trú tại buôn Trấp, xã Cư M'gar, huyện Cư M'gar tỉnh Đắk Lắk và một bé gái 9 tuổi, trú tại thôn Cư Tế, xã Cư Pui, huyện Krông Bông đã dương tính với bệnh bạch hầu. Vào ngày 20/8, ngành Y tế cũng ghi nhận một ca mắc tại huyện Lắk. Bệnh nhân là nữ, 14 tuổi, người dân tộc M'nông, trú tại buôn Pai Ar, xã Đắk Phơi. Tính đến thời điểm này, tỉnh Đắk Lắk đã có 38 trường hợp mắc bạch hầu. Toàn vùng Tây Nguyên hiện có hơn 100 người mắc bệnh này, trong đó tỉnh Đắk Nông có 39 ca, tỉnh Kon Tum 44 ca và tỉnh Gia Lai 35 ca.

Hiện các tỉnh vùng Tây Nguyên đang phòng chống và kiểm soát cả bệnh SARS-COVID-2 và bệnh bạch hầu

>>>Xem thêm: Tin tức thời sự 24h: Cả nước đã có 150 ổ dịch, Hà Nội thêm ca mắc Covid-19 chưa xác định nguồn lây

Đường Hà Nội ngập sâu sau 1 tiếng mưa to

Trận mưa sáng 22/8 khiến phố Thụy Khuê ở Hà Nội bị ngập sâu, có đoạn lên tới 1 m. Ngoài ra, các tuyến phố cổ trung tâm thủ đô như Phùng Hưng, Nhà Hỏa, Cửa Đông, Đường Thành... đều bị ngập nước, sáng 22/8 sau trận mưa lớn kéo dài 1 tiếng.

Một chiếc Mercedes bị chết máy giữa dòng nước, trước cửa một trung tâm đào tạo Anh ngữ. Ảnh Tri thức trực tuyến

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, các quận Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm,… sáng 22/8 mưa với lượng mưa phổ biến từ 20-30 mm, có nơi 50 mm. Dự báo hôm nay, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20 mm đến 40 mm. Cảnh báo đợt mưa này có khả năng gây sẽ ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,2 m đến 0,4 m.

Bé trai 2 tuổi mất tích khi đi chơi với bố

Một lãnh đạo UBND TP Bắc Ninh cho biết gia đình cùng lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm bé trai tên Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, ngụ TP Bắc Ninh, Bắc Ninh) mất tích chiều hôm trước.

Người nhà thông tin khoảng 16h ngày 21/8, Gia Bảo được bố đưa đi chơi tại Công viên hồ điều hòa Nguyễn Văn Cừ ở TP Bắc Ninh. Đến khoảng 17h, bố bé trai tá hỏa khi không thấy con nên huy động người nhà đi tìm và báo cơ quan công an.

Nhiều lực lượng của công an TP và tỉnh Bắc Ninh được cử xuống địa bàn tìm bé Gia Bảo nhưng chưa có kết quả. Chó nghiệp vụ cũng được đưa đến hiện trường để truy vết bé trai.

"Ngay khi trình báo cơ quan chức năng, công an đã cử chó nghiệp vụ để lần tìm Bảo. Camera giám sát cũng đã được truy xét để phục vụ công tác điều tra", chị Ngô Thị Kim Tiên, người cùng gia đình đi tìm bé trai, kể.
Đến 10h ngày 22/8, tung tích bé trai vẫn chưa tìm thấy.

>>>Xem thêm: 31 ca bệnh ở Đà Nẵng có tiên lượng nặng và nguy kịch

Tình trạng sức khoẻ mới nhất của bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường

Theo xác nhận từ phía BVĐK Xanh Pôn, kết quả xét nghiệm mới đây của bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong khe tường hẹp có dấu hiệu nhiễm trùng tăng lên.

Phía bệnh viện cũng cho biết, bé hiện tỉnh táo, không sốt, tự thở, không suy hô hấp, chi ấm, mạch rõ, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm, phần gan và lá lách không to.

Bé sơ sinh may mắn sống sót. Ảnh internet

Mặc dù sức khoẻ của bé có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy dấu hiệu nhiễm trùng đã tăng lên, các bác sĩ đã phải đổi thuốc kháng sinh.

Hiện bé Đ. đã được đổi kháng sinh điều trị và tiếp tục cho ăn sữa qua sonde, nuôi dưỡng tĩnh mạch 1 phần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news