Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn, Tin mới về ca Covid-19 tử vong sau 4 lần âm tính

Thứ tư, 19/08/2020, 14:10 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/8: Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 4, Tin mơi ca Covid-19 tử vong sau 4 lần âm tính,....

Thông tin về bệnh nhân 418 không qua khỏi sau 4 lần âm tính với COVID-19

Tối ngày 18/8/2020, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp bệnh nhân số 418.

Đây là bệnh nhân nam, 61 tuổi, địa chỉ Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử: COVID-19, tăng huyết áp, suy thận mạn tính, đái tháo đường type 2, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Trước đó, bệnh nhân đã được xét nghiệm âm tính 4 lần với SARS-CoV-2 vào các ngày: 4/8, 10/8, 11/8 và 12/8.

Ảnh minh họa

Chiều 12/8, bệnh nhân qua đời tại Bệnh viện T.Ư Huế, do các biến chứng của suy thận mạn tính, với chẩn đoán khi tử vong: choáng nhiễm trùng nhiễm độc, suy đa tạng không phục hồi, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Theo Bộ Y tế, đây là ca bệnh tử vong sau khi đã được điều trị khỏi Covid-19, với 4 xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 18/8, Bệnh viện T.Ư Huế cũng công bố chữa khỏi cho 5 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 1 trường hợp âm tính 6 lần (là bệnh nhân 523) được xuất viện về nhà và cách ly tại nhà; 4 trường hợp còn lại có bệnh nền rất nặng như: suy thận mạn, suy tim, tăng huyết áp đã âm tính từ 3 - 8 lần với SARS-CoV-2.

Sau khi công bố khỏi bệnh, theo kế hoạch, ngày 19/8, cả 5 bệnh nhân này sẽ được chuyển về Bệnh viện C Đà Nẵng để tiếp tục lọc máu định kỳ và điều trị tiếp.

Bắc Bộ mưa lớn diện rộng

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên nên ở Bắc Bộ chiều và đêm nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày mai (20/8)  đến ngày 22/8 do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ bão số 4, ở khu vực Đông Bắc có mưa to (phổ biến 50-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt). Từ chiều 20/8 đến ngày 22/8 ở khu vực Việt Bắc, Tây Bắc có mưa to đến rất to (phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt); các khu vực khác ở đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa to (phổ biến 40-80mm/đợt).

Ảnh minh họa

Khu vực Hà Nội: Chiều và đêm nay (19/8), có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bộ Y tế: Ổ dịch ở Hải Dương diễn biến khó lường, Hà Nội có thể tiếp tục ghi nhận ca mắc mới

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 diễn ra sáng ngày 18/8, Bộ Y tế đã nhận định, ổ dịch Covid-19 tại thành phố Hải Dương tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường, trong đó ổ dịch lớn là nhà hàng thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, TP Hải Dương), với 11 ca mắc Covid-19 được phát hiện sau ca bệnh 867.

Theo Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, trên cơ sở dữ liệu dịch tễ thu thập được có thể nhận định dịch bắt đầu tại Hải Dương từ nhà hàng Thế giới bò tươi vào khoảng tuần cuối tháng 7/2020 (từ 24- 28/7). Thời điểm này có thể có một nguồn bệnh xuất hiện tại đây. Hải Dương đang quyết liệt trong khoanh vùng, dập tắt ổ dịch, truy vết, và xét nghiệm với sự hỗ trợ của các viện, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế.

Đối với Hà Nội, đến nay đã ghi nhận 11 ca mắc COVID-19, là các ca lẻ tẻ, đều liên quan đến Đà Nẵng. Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định, vài ngày tới, thủ đô cũng có thể có thêm ca mắc. TP đang triển khai lấy mẫu trên diện rộng.

Bộ Y tế cho hay tới đây sẽ chỉ đạo tất cả các bệnh viện, đặc biệt tại các bệnh viện Trung ương sẽ lập các labo có khả năng, năng lực xét nghiệm lớn, giúp tăng cường hỗ trợ địa phương trong trường hợp địa phương phát hiện dịch.

Bài học từ Đà Nẵng cho thấy, nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ, kịp thời của trung ương cho khối xét nghiệm địa phương, công suất xét nghiệm của thành phố này được nâng lên rất lớn, hoàn toàn chủ động xét nghiệm diện rất rộng.

Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đánh giá, Hải Dương đang đi đúng hướng khi tích cực rà soát, truy vết, tìm những người từng đến Đà Nẵng. Tuy nhiên, ngành y tế của tỉnh này chưa tìm ra F0. Như vậy, nguồn lây vẫn nằm trong cộng đồng.

Giải cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường rộng hơn 10cm

Tối 18/8, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, các đơn vị chức năng vừa giải cứu thành công một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 ngôi nhà.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h50 cùng ngày, người dân phát hiện một cháu bé bị mắc kẹt tại khe tường giữa 2 ngôi nhà trong ngõ 174 Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tìm cách giải cứu cháu bé. Do khe tường quá hẹp, chỉ rộng hơn 10 cm, lực lượng chức năng đã phải đục tường để đưa cháu ra ngoài với nỗ lực bằng mọi cách bảo đảm an toàn cho cháu.

Sau khoảng thời gian nỗ lực, Công an huyện Gia Lâm đã giải cứu thành công và đưa cháu bé đến trạm y tế thị trấn để chăm sóc sức khỏe. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news