Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/11/2019

Thứ năm, 28/11/2019, 12:02 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/11/2019: Đang giám định pháp y tìm nguyên nhân cháu bé tử vong khi chơi cầu trượt.

Đang giám định pháp y tìm nguyên nhân cháu bé tử vong khi chơi cầu trượt

Trao đổi với PV VOV.VN, sáng nay (28/11), ông Lê Hồng Văn, Chủ tịch xã Phù Lỗ, Sóc Sơn xác nhận vào ngày 25/11, tại trường mầm non Phù Lỗ trên địa bàn xã có xảy ra một vụ tai nạn. Cháu bé 3 tuổi đang chơi cầu trượt trong khuôn viên trường thì gặp sự cố. Cháu bé bị mắc kẹt vào cầu trượt, đến khi cô giáo phát hiện ra đưa đi cấp cứu thì không qua khỏi.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, ban giám hiệu nhà trường cũng đã báo cáo với địa phương và Phòng GD-ĐT. Hiện cơ quan công an đang làm giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong của cháu bé. Chúng tôi cũng đã đến thăm hỏi động viên gia đình cháu bé”,  ông Văn thông tin.

Cũng theo ông Lê Hồng Văn, sự việc xảy ra vào giờ ra chơi ngày 25/11. Lớp cháu bé học có 3 giáo viên phụ trách. Ngay trong ngày 25/11, cơ quan công an cũng đã triệu tập các giáo viên trực tiếp đứng lớp lên làm việc. “3 cô giáo đều đã có kinh nghiệm, làm lâu năm, không phải giáo viên trẻ. Nhưng đây là sự cố tai nạn ngoài ý muốn”, ông Văn nói thêm.

Xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: 1 án chung thân, 87 năm tù cho 4 bị cáo

Theo tin tức trên Zing.vn, Người lao động, chiều nay 27/11, TAND tỉnh Điện Biên tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh Cao Mỹ D., người bị sát hại dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 ở Điện Biên) và 4 đồng phạm là Vì Văn Toán, Vì Thị Thu (vợ Toán - cùng SN 1982), Bùi Văn Công (SN 1975), Lường Văn Hùng (SN 1991) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy".

Sau phần xét hỏi, đại diện VKSND tỉnh Điện Biên giữ quyền công tố tại tòa sau khi xét hỏi đã cho rằng bị cáo Hiền và Thu có dấu hiệu quanh co, chối tội. Từ những tài liệu quá trình điều tra thu thập được xác định khoảng giữa tháng 5/2017, bị cáo Hiền tới nhà Công hỏi mua gà kèm... heroin; thỏa thuận giá bán 160 triệu đồng/bánh. Sau đó, Công đến tìm Vì Thị Thu để đặt hàng với giá 600 triệu cho 4 bánh heroin.

Đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Vì Thị Thu án tù chung thân, Lường Văn Hùng 20 năm tù; Bùi Văn Công 20 năm tù; Trần Thị Hiền 20 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Riêng bị cáo Vì Văn Toán bị đề nghị nhận 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, từ 7 – 8 năm tù về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy; tổng hợp hình phạt từ 27 – 28 năm tù.

Bị tố hiếp dâm thiếu nữ, nhân viên Trung tâm bảo trợ khẳng định "quan tâm tốt đẹp chứ không dâm dục"

Liên quan tới vụ "Một thiếu nữ tố bị hiếp dâm trong 2 năm ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương", chiều ngày 27/11, ông N.S.V., 46 tuổi, là người bị tố cáo đã trao đổi với PV.

Ông V khẳng định, bản thân ông chỉ coi em H, 18 tuổi như một đứa cháu. "Giữa hai người chỉ là mối quan hệ chú cháu, chứ không có quan hệ tình cảm, không có chuyện hiếp dâm. Do H không có cha mẹ, cùng là người Nghệ An với nhau nên tôi có quan tâm em H hơn người khác một chút. Tuy nhiên, đó chỉ là sự quan tâm tốt đẹp chứ không phải là dâm dục", ông V cho hay.

Trong buổi trao đổi, ông V cho biết sẽ sẵn sàng ra đối chất đồng thời cơ quan chức năng có thể dẫn H đi xét nghiệm.

Ngoài ra, ông V cho biết thêm, trước đó có một lần ông đưa cho H một hộp bánh bèo vì người trực quản giáo quên không đăng kí suất ăn cho H. Sau lần đó, H đi khoe với người khác là ông yêu thương em H. Từ khi biết chuyện đó, ông V "không dám nhìn mặt H".

Tài xế xe ô tô biển xanh của VFF nghi say rượu gây tai nạn rồi bỏ chạy

Theo tin tức trên Người lao động, Báo Giao thông, sáng 28/11, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội xác nhận đang thụ lý giải quyết vụ Tai nạn giao thông xảy ra tại đường Láng Hạ (quận Ba Đình) vào tối ngày qua.

Trước đó, tối ngày 27/11, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh về chiếc xe Camry biển xanh 80A-019.72 do một tài xế khoảng 55 tuổi có biểu hiện say xỉn điều khiển di chuyển từ Trung tâm hội nghị Quốc gia rồi xảy ra va chạm với 2 người phụ nữ.

Chiếc xe này không dừng lại mà tiếp tục di chuyển và dừng lại phía trước Đại sứ quán Mỹ trên đường Láng Hạ, quận Ba Đình. Khi chiếc xe Camry dừng lại, tài xế cố thủ trong xe không chịu ra ngoài.

Sau đó, các bảo vệ của Đại sứ quán Mỹ đã lấy biển cảnh báo đặt ở khu vực chiếc xe, đồng thời yêu cầu tài xế xe biển xanh BKS 80A-019.72 xuống xe để đảm bảo an toàn giao thông. Lực lượng công an cũng có mặt sau đó, đưa nam tài xế về trụ sở.

Theo thông tin trên Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe ôtô Camry BKS 80A-019.72 thuộc sở hữu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Tài xế điều khiển chiếc xe này cũng là người của VFF.

Bắt đối tượng vận chuyển 17 bánh heroin và 6 kg ma túy tổng hợp

Công an TPHCM cho biết, Tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TPHCM vừa phát hiện, bắt quả tang đối tượng Trần Việt Linh (sinh năm 1972, thường trú quận Gò Vấp) và đối tượng Lê Ngọc Thịnh (sinh năm 1977, thường trú quận Tân Phú) đang mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ là 2 bánh Heroin.

Mở rộng điều tra, khám xét, Tổ công tác thu giữ thêm 15 bánh heroin và 6 kg ma túy tổng hợp trên xe ô tô của đối tượng Thịnh. Số ma túy này được ngụy trong cất giấu trong thùng xốp. Ngoài ra, cơ quan Công an cũng thu giữ một ít ma túy dạng Ketamine tại nơi ở của đối tượng Linh.

Qua đấu tranh với các đối tượng, Công an TPHCM xác định, các đối tượng này nằm trong đường dây tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Campuchia, qua khu vực tỉnh An Giang về TPHCM tiêu thụ mà Công an TPHCM đã triệt phá vào tháng 4/2019 (bắt 2 đối tượng, thu giữ 21 bánh Heroin và 5 kg ma túy tổng hợp).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news