Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/12/2019

Thứ ba, 03/12/2019, 11:47 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/12/2019: Nổi cơn ghen, ‘phi công trẻ’ hẹn người tình rồi đánh đập dã man.

Nổi cơn ghen, ‘phi công trẻ’ hẹn người tình rồi đánh đập dã man

Ngày 3/12, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ đối tượng Nguyễn Tài Khôi (SN 1981), trú thị trấn Nam Đàn để điều tra, làm rõ vụ đánh một người phụ nữ trong đêm 29-10.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị M. (SN 1968) trú xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

hư đã đưa tin, vào tối ngày 29-10, người dân thị trấn Nam Đàn, Nghệ An phát hiện một người phụ nữ nằm gục ở góc chợ với nhiều vết thương nghi bị bạo hành.

Sau đó, người phụ nữ này được đưa vào bệnh viện thăm khám. Nhận được tin báo, Công an huyện Nam Đàn đã vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc.

Cơ quan điều tra Công an huyện Nam Đàn xác định Nguyễn Tài Khôi có quan hệ tình cảm với bà M.

Do mâu thuẫn ghen tuông nên ngày 29-10, Khôi gọi người tình về gần nhà của mình ở khu vực chợ Sa Nam, huyện Nam Đàn để nói chuyện. Khoảng 21h cùng ngày, đang đứng nói chuyện thì, Khôi đã đánh đập, đấm vào mặt bà M..

Chưa dừng lại ở đó, Khôi còn dùng thanh sắt nhọn đâm nhiều lần vào vùng kín của nạn nhân khiến bà M. chảy nhiều máu. Sau khi gây án, Khôi bỏ đi khỏi hiện trường.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục gặp nhau tại tòa

Ngày 3/12, TAND Cấp cao tại TP HCM tiếp tục ngày thứ 2 phiên phúc thẩm ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Ngày 3/12, TAND Cấp cao tại TP HCM tiếp tục ngày thứ 2 của phiên phúc thẩm ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Như những phiên xử trước, ông Đặng Lê Nguyên Vũ mang bộ trang phục quen thuộc nón rộng vành, áo khoác, khăn rằn và túi xách đến tòa từ sớm. Ông điềm tĩnh bước vào phòng xử với sự tháp tùng của những luật sư thân cận.

Liên quan đến vấn đề này, ông Vũ đã có cuộc trao đổi ngắn với phóng viên, ông cho rằng không thể nào đoàn tụ với bà Thảo được. "Qua không muốn đoàn tụ nữa vì nhiều việc đã xảy ra là cả một tiến trình mấy năm trời. Nó đau đớn lắm, nó ghê gớm lắm. Qua là người bị đơn chứ không phải nguyên đơn. Từ đó đến nay, cô làm đủ mọi chuyện cả.

Trước đó, trong phiên xử hôm qua, bà Diệp Thảo yêu cầu tòa án giám định năng lực hành vi dân sự của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bà Thảo cho rằng: "Anh Vũ hiện nay luôn cho rằng anh đã trở thành một người có năng lực siêu nhiên, trên cả Thượng đế, có thể hô mưa gọi gió, đọc được suy nghĩ của người khác, bỏ bê gia đình và công ty để lên núi sống trong hang 6 năm nay".

Bộ xương bị đốt ở nghĩa trang vùng ven Sài Gòn là xương người

Liên quan đến vụ "Nghi vấn thi thể người bị đốt ở nghĩa trang vùng ven" như đã thông tin, ngày 3/12, Công an huyện Củ Chi, TPHCM cho hay, đã có kết quả giám định về những mẫu xương này.

Đại diện Công an huyện Củ Chi, TPHCM cho biết, qua giám định, công an xác định là xương người. Hiện vụ việc đã được báo cáo lên cho Công an TPHCM để phối hợp tiếp tục điều tra xử lý.

Theo đó, trưa 2/12, một số người dân đi cắt cỏ ở khu vực nghĩa trang thuộc Ấp 3A, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM thấy mùi khét. Mọi người đi kiểm tra thì phát hiện đống tro tàn cùng một số bộ phận xương nghi là xương người. Mọi người hô hoán báo cho công an.

Công an có mặt hiện trường, lấy lời khai, điều tra. Quá trình khám nghiệm, công an thu giữ nhiều tro tàn và một số bộ phận xương, hộp sọ nghi là của người.

Xem xét kỷ luật chánh văn phòng huyện ủy đánh tài xế nhập viện ở Đắk Lắk

Ngày 3/12, Huyện ủy Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) cho biết, cơ quan công an vừa có kết luận về vụ ông Hoàng Tuấn Khang, Chánh văn phòng Huyện ủy và lái xe Huỳnh Tấn Thủy đánh nhau trên đường đi công tác về vào ngày 16/10. Sau khi điều tra, xác minh, Công an huyện quyết định không khởi tố hình sự bởi các tài liệu, chứng cứ  xác định hành vi của ông Khang và ông Thủy không cấu thành tội phạm.

Tuy nhiên, vụ việc này gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín cơ quan, tổ chức nên Thường trực Huyện ủy giao Ủy ban Kiểm tra thực hiện quy trình kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 2 nhân sự trên theo thẩm quyền phân cấp; đồng thời thành lập hội đồng xem xét kỷ luật đối với họ.

Chiều 16/10, ông Thủy lái xe chở lãnh đạo Huyện ủy Tuy Đức (trong đó có ông Khang) xuống cơ sở làm việc. Vào buổi tối, trên đường về lại cơ quan, hai người có lời qua tiếng lại, tài xế Thủy bỏ ông Khang xuống xe (cách huyện ủy khoảng 5km) rồi tiếp tục chở các cán bộ khác về nhà. Sau đó tại trụ sở cơ quan, hai ông đánh nhau, ông Khang dùng cây móc màn đánh ông Thủy bị thương, phải nhập viện điều trị.

Phá đường dây cá độ bóng đá hơn 15 tỷ đồng

Sáng 3/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 6 đối tượng gồm: Trương Thế Anh (29 tuổi), Nguyễn Hồng Tùng (26 tuổi), Phan Huỳnh Thanh Vĩ (37 tuổi), Huỳnh Đức Hiệp (55 tuổi), Nguyễn Hữu Lộc (51 tuổi), Nguyễn Văn Cuộc (58 tuổi, cùng ngụ các huyện Ea Kar và Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng Internet, báo Người lao động đưa tin.

Trước đó, ngày 1/12, qua công tác nắm tình hình, Đội Phòng chống tội phạm công nghệ cao thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành bắt giữ các đối tượng khi đang cá độ bóng đá. Tang vật thu giữ gồm 124 triệu đồng tiền mặt, 9 điện thoại di động, 2 xe máy, 1 máy tính xách tay...

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan điều tra xác định, Trương Thế Anh là đối tượng cầm đầu đường dây tổ chức bóng đá qua mạng này. Từ tháng 10-2019 đến khi bị bắt, Anh cùng các đồng phạm đã tổ chức cho các con bạc giao dịch cá độ với số tiền khoảng 15 tỷ đồng.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news