Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/12/2018

Thứ tư, 12/12/2018, 10:14 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/12/2108 trên cả nước và thế giới.

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/12/2108 trên cả nước và thế giới.

Vụ bắt giữ CFO Huawei, rối rắm chồng rối rắm: Trung Quốc tố ngược Canada nói dối

Bộ Ngoại giao Canada ngày 10/12 cho biết, ngày 1/12 Lãnh sự quán Trung Quốc tại Canada đã được thông báo về vụ việc Ottawa bắt giữ Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu -diễn ra cùng ngày.

 

Tuy nhiên, trong buổi họp báo thường ngày tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 11/12, người phát ngôn Lục Khảng đã phản đối nội dung thông báo của phía Ottawa. Ông này khẳng định, phía Canada đã không thông báo kịp thời, thậm chí buộc Trung Quốc phải tìm kiếm thông tin qua các kênh thông tin khác.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên án chính phủ Canada đã vi phạm thỏa thuận lãnh sự song phương với điều khoản "trong trường hợp tương tự, chính phủ Canada có trách nhiệm và nghĩa vụ phải kịp thời thông báo cho Đại sứ quán/Lãnh sự quán Trung Quốc ở Canada".

Ít nhất 60 người thương vong trong vụ nổ pháo hoa kinh hoàng ở Mexico

Cơ quan Phòng vệ dân sự địa phương cho biết vụ nổ xảy ra vào rạng sáng 11/12 tại nhà thờ San Jose ở thành phố Tequisquiapan, cách thủ đô Mexico City của Mexico khoảng 145 km về phía Tây Bắc. Số pháo hoa phát nổ được sử dụng cho một buổi lễ diễu hành và kho chứa số pháo hoa này không đáp ứng các quy định về an toàn.

 

Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy đoàn diễu hành đang hướng về nhà thờ San Jose thì bất ngờ xảy ra vụ nổ lớn khiến nhiều người hoảng sợ bỏ chạy.

Các vụ nổ pháo hoa gây thương vong thường xuyên xảy ra tại Mexico, đất nước của các lễ hội. Hồi tháng 7 vừa qua, ít nhất 24 người đã thiệt mạng trong hàng loạt vụ nổ pháo hoa ở thành phố miền Trung Tultepec. Trước đó, tháng 12/2016, cũng tại Tultepec đã xảy ra một vụ nổ pháo hoa tại một buổi lễ Giáng sinh khiến 42 người thiệt mạng.

Pháp: Xả súng đẫm máu tại chợ Giáng sinh, 15 người thương vong

Giới chức địa phương đêm 11-12 cho biết một tay súng đã nã đạn ở chợ Giáng sinh trong TP Strasbourg, giết chết ít nhất 4 người và 11 người khác bị thương.

 

Trong những nạn nhân bị thương, có một số trường hợp nguy kịch, cảnh sát cho biết. Giới chức trách đang truy tìm kẻ xả súng. Theo lời cảnh sát, đó là một kẻ đã bị các cơ quan an ninh của Pháp liệt vào danh sách nguy cơ cao.

Các công tố viên của Pháp nói rằng họ đã mở một cuộc điều tra khủng bố đối với vụ xả súng.

Singapore buộc tội hai công nhân Trung Quốc vì nhận hối lộ một đô la

Singapore đã buộc tội 2 công nhân người Trung Quốc vì đã nhận hối lộ 1 đô la Singapore (tương đương 73 US cent). Một quan chức thuộc tổ chức chống tham nhũng cho biết hôm 11/12, nhấn mạnh rằng đất nước này là một trung tâm tài chính nổi tiếng với hình ảnh sạch sẽ, không chấp nhận hiện tượng tham nhũng dù nhỏ đến đâu.

 

Hai công nhân người Trung Quốc làm thuê cho một công ty vận tải hàng nhưng văn phòng điều tra không cho biết họ làm việc tại cơ sở nào.

Một phát ngôn viên của văn phòng điều tra tham nhũng trong khu vực công và tư nhân, không thể xác nhận tổng số tiền mà hai người đàn ông đã nhận hối lộ cũng như việc họ đã nhận hối lộ bao nhiêu lần.

Tuyên bố bất ngờ của ông Trump liên quan vụ bắt giữ giám đốc Huawei

Tổng thống Trump cho biết ông có thể can thiệp vào vụ bắt giữ giám đốc tài chính Huawei Mạch Vãn Chu nếu điều đó có lợi cho các thỏa thuận của Mỹ với Trung Quốc.

 

"Nếu tôi nghĩ điều đó có lợi cho những gì chắc chắn trở thành thỏa thuận thương mại lớn nhất từ trước tới nay, một điều hết sức quan trọng và tốt cho an ninh quốc gia, tôi chắc chắn sẽ can thiệp, tôi cho rằng điều đó là cần thiết", nhà lãnh đạo Mỹ trả lời Reuters, tiết lộ thêm rằng ông đã nói chuyện với Bộ Tư pháp và các quan chức Mỹ về trường hợp của bà Mạch.

Ngày 11/12, theo tuyên bố của Tòa án tối cao tỉnh British Columbia, Canada, việc bắt giữ bà Mạch Vãn Chu căn cứ theo đề nghị từ phía Mỹ tuy nhiên hiện tại chính phủ Mỹ vẫn chưa đưa ra yêu cầu chính thức dẫn độ đối với bà Mạch.

Thời hạn tối đa để Mỹ đưa ra yêu cầu dẫn độ là 60 ngày. Tòa án căn cứ vào lý lịch không phạm tội, vấn đề sức khỏe cũng như nguyện vọng của bà Mạch được lưu trú tại Vancouver, Canada quyết định cho bà Mạch được bảo lãnh.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news