Tin mới

Tin vui giúp Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiên ngang đặt chân vào thị trường tỷ dân

Thứ hai, 03/01/2022, 07:37 (GMT+7)

Động thái bất ngờ từ phía Trung Quốc đã tạo cơ hội cho nhiều ông lớn nuôi tham vọng "thâu tóm" thị trường nội địa. Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng không ngoại lệ.

Suốt gần 2 thập kỷ qua, các hãng xe quốc tế muốn bước chân vào thị trường Trung Quốc bắt buộc phải thành lập liên doanh 50:50 với các thương hiệu nội địa. Điều luật rắn chắc từ năm 1994 không cho phép bất cứ hãng xe nào có ngoại lệ. Nên nếu Vinfast của ông Phạm Nhật Vượng muốn xâm nhập thị trường cũng phải tuân thủ điều luật trên.

Tin vui giúp Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiên ngang đặt chân vào thị trường tỷ dân - Ảnh 1

Tuy nhiên tới năm 2018, Trung Quốc đã có động thái nới lỏng điều luật này khi gia tăng tỉ lệ vốn sở hữu của các doanh nghiệp xe nước ngoài lên 70%. Không bỏ qua cơ hội ngàn năm có một, BMW đã lập tức tận dụng để tăng cổ phần của mình trong liên doanh thành lập với Brilliant.

>> Xem thêm: 'Niềm tự hào mới' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tiếp đón nhận tin vui

Mới đây nhất, Trung Quốc đã quyết định gỡ bỏ hoàn toàn rào cản này, cho phép các hãng xe quốc tế lớn như Volkswagen, Ford, GM và Mercedes-Benz nếu muốn có thể thâu tóm liên doanh nội địa của họ. Đồng thời, chính quyền cũng nới lỏng cho các tên tuổi mới như Rivian, Lucid. Thậm chí cả VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nếu hãng xe Việt muốn tham gia.

Tin vui giúp Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiên ngang đặt chân vào thị trường tỉ dân
Tin vui giúp Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiên ngang đặt chân vào thị trường tỉ dân

Lĩnh vực ô tô là lĩnh vực hiếm hoi phía Trung Quốc mở khóa thị trường. Ngoài ra, nước này vẫn tiếp tục duy trì Chính sách cũ với loạt lĩnh vực như kim loại hiếm, thuốc lá, sản xuất và phân phối phim…, theo Reuters.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news