Tin mới

'Niềm tự hào mới' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tiếp đón nhận tin vui

Thứ bảy, 01/01/2022, 12:44 (GMT+7)

Không chỉ "mang chuông đi đánh xứ người" thành công, ngay trên quê nhà hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng nhận tin vui lớn.

Năm 2021, Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho ra mắt hàng loạt xe điện mới, được giới thiệu cả trên đất Mỹ giữa bối cảnh thị trường ôtô Việt trải qua nhiều thăng trầm. Thế nhưng bất chấp mọi khó khăn, hãng xe Việt vẫn ghi dấu ấn bằng loạt mỹ từ trên báo quốc tế, kèm theo đó là doanh số đáng nể cả ở nước ngoài lẫn trong nước.

'Niềm tự hào mới' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tiếp đón nhận tin vui
"Niềm tự hào mới" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tiếp đón nhận tin vui

Mặc dù đến cuối tháng 12/2021 vẫn chưa có báo cáo bán hàng cụ thể của hãng năm 2021 nhưng dựa trên các con số tính đến tháng 11/2021, có thể nói hãng xe của tỷ phú họ Phạm đã "càn quét" thị trường một cách triệt để, đặc biệt là cuộc đua doanh số ở phân khúc ôtô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam.

Đáng chú ý là Vinfast Fadil được xem là "gà đẻ trứng vàng" của hãng xe ông Phạm Nhật Vượng. Xe chính thức bán từ tháng 6/2019 nhưng đến năm 2020 mẫu xe này đã nhanh chóng vượt qua Hyundai i10 để trở thành sản phẩm bán chạy nhất phân khúc hatchback cỡ 3 và đứng thứ 3 thị trường.

Vinfast Fadil
Vinfast Fadil

Năm 2021, Fadil nhanh chóng "xô đổ" vị trí của các đối thủ để thăng tiến, tiến sát ngôi vương của Toyota Vios đã giữ 7 năm qua. Đến tháng 11/2021, trong khi Toyota Vios bán được 17.133 xe thì VinFast đã bán ra tổng cộng 22.375 chiếc Fadil. 

Hiện hãng xe của ông Vượng đã bỏ xa các đối thủ trên thị trường khoảng 5.000 xe. Khoảng cách này đủ an toàn để VinFast Fadil có thể trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2021 mà không đối thủ nào có thể lăm le đuổi kịp. Có thể nói, sự xuất hiện của Vinfast Fadil đã giúp cho thị trường xe ở phân khúc A thêm sôi động bởi cuộc "rượt đuổi" ngôi vương gay cấn.

'Niềm tự hào mới' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tiếp đón nhận tin vui - Ảnh 1

Vinfast Fadil chưa hết sốt, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại cho ra mắt 2 mẫu ôtô  VF e35VF e36, quy mô mở bán toàn cầu từ ngày 6/1/2022, tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2022, Las Vegas (Mỹ). Hãng dự kiến sẽ mở đặt cọc ở các thị trường mà VinFast đang kinh doanh như Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan.

Xưa nay, nhắc đến xe điện người ta thường nghĩ tới Tesla của tỷ phú Elon Musk. Ngoài ra, có thể kể đến một số doanh nghiệp startup trong lĩnh vực ôtô điện như Rivian, Lucid… Chính vì vậy sự xuất hiện của Vinfast có thể xem là sự xuất hiện đầu tiên đến từ Đông Nam Á trên đất Mỹ.

'Niềm tự hào mới' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tiếp đón nhận tin vui - Ảnh 2

Hành trình "mang chuông đi đánh xứ người" không khỏi gian nan nhưng bước đầu Vinfast đã được đánh giá cao, chuyên gia nhận xét VinFast bắt nhịp cùng với xu hướng xe điện thế giới, dám đầu tư mạnh mẽ, sẵn sàng cạnh tranh... Đây sẽ là nền móng vững chắc cho công nghiệp ôtô Việt Nam trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news