Tin mới

Tin vui: Phi công người Anh có hy vọng sống rõ ràng hơn, mỗi giờ 'ăn' 30ml

Thứ hai, 01/06/2020, 09:17 (GMT+7)

Tình hình sức khỏe của bệnh nhân 91 - phi công người Anh đang có tiến triển ngày càng khả quan, phổi được cải thiện, sức cơ tăng. Hiện bệnh nhân đang được nuôi ăn qua đường tiêu hóa.

Theo thông tin từ Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo chống dịch quốc gia, hiện tại tình hình sức khỏe của bệnh nhân phi công người Anh khả quan hơn. Bệnh nhân tỉnh, có phản xạ ho mạnh và cơ tăng (chi trên tăng 3/5, chi dưới 1/5), cơ hoành phải bắt đầu hoạt động yếu (lần hội chẩn 3 miền 4 ngày trước, cơ này bị liệt).

Phi công người Anh phản xạ rơi nước mắt khi được bác sĩ hỏi thăm (ảnh Bệnh viện cung cấp)

Phổi của nam phi công đã cải thiện thêm, thông khí phổi chưa tăng nhiều có thể do cơ hô hấp còn yếu và do hội chứng cai thuốc an thần và opioid. Để duy trì oxy máu, lưu lượng máu ECMO hiện là 3,7 lít/phút nhưng đang giảm dần số oxi vào máy ECMO còn 2,5 lít/phút và nồng độ oxy vào máy còn 50%.

>> Xem thêm: Học sinh giỏi lớp 12 'thâu tóm' nhóm lừa đảo hàng chục tỷ đồng qua MXH

Về chức năng thận, bệnh nhân đã ngưng lọc máu từ ngày 27/5, chức năng thận được nhận xét là khá hơn. Vì bệnh nhân viêm phổi do chủng vi khuẩn khó điều trị nên Bệnh viện Chợ Rẫy đã đổi kháng sinh theo ý kiến từ cuộc hội chẩn 3 miền, đồng thời nuôi ăn qua đường tiêu hóa 30ml/giờ và đường tĩnh mạch, vật lý trị liệu ngày 2 lần, tin tức từ Tuổi Trẻ.

Đội ngũ y bác sĩ tích cực chăm sóc cho bênh nhân 91 (ảnh bệnh viện cung cấp)

Qua những thông tin được ghi nhận, hy vọng sống của bệnh nhân phi công người Anh đang rõ ràng hơn. Bệnh nhân có thể quay đầu, rơi nước mắt khi được bác sĩ hỏi thăm. Hiện bệnh nhân được nuôi ăn qua đường tiêu hóa, "ăn" được 30ml/giờ.

>> Xem thêm: Từ 11/6 Nga chính thức cấp phép sử dụng thuốc điều trị Covid-19

Thống kê từ Bộ Y tế tính đến sáng ngày 1/6, đây là ngày 46 Việt Nam không ghi nhận thêm  bệnh nhân Covid-19 mới trong cộng đồng. Trong số 328 bệnh nhân từ đầu mùa dịch, có 279 người đã bình phục, 49 người đang điều trị nhưng chỉ có 20 người còn dương tính. Số còn lại đã âm tính 1-2 lần và sẽ được công bố khỏi bệnh trong vài ngày tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news