Tin mới

Tin xe hot nhất 26/10: Kia Sonet 2021 chốt đơn 'điên đảo', Honda Winner X nổi cơn thịnh nộ

Thứ hai, 26/10/2020, 17:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức ô tô xe may hot nhất 24h qua: 'Gà đẻ trứng vàng' nhà Kia cứ hơn 1 phút lại chốt đơn bán không kịp, khiến Hyundai Kona 'lạnh gáy'; Honda Winner X nổi cơn thịnh nộ khi sắp phải chạm mặt đối thủ 'đẹp trai giá ngọt' nhà Yamaha...

'Gà đẻ trứng vàng' nhà Kia cứ hơn 1 phút lại chốt đơn bán không kịp, khiến Hyundai Kona 'lạnh gáy'

Mới đây, mẫu xe mới nhà Kia được ra mắt tại thị trường Ấn Độ hồi tháng 8 - Kia Sonet 2021 đã tạo được "cơn địa chấn" với hơn 50.000 xe được bán ra. Đây là con số vô cùng ấn tượng đối với một mẫu xe mới, khiến các đối thủ như Hyundai Kona "lạnh gáy", người anh em KIA Seltos mơ ước.

Theo con số được thống kê trên thì cứ hơn 1 phút, lại có 1 người mua xe Kia Sonet 2021. Và trong số 50.000 đơn hàng, có tới 60% khách hàng đặt mua Kia Sonet bản máy xăng 1.0L và 1.2L, còn lại 40% khách hàng đặt mua Kia Sonet 2021 bản máy dầu 1.5 CRDi.

Lý giải về cơn sốt mua xe này, nhiều người cho rằng vì giá thành rẻ so với giá chung của một chiếc SUV hạng B. Bên cạnh đó, tại Ấn Độ xe còn có tới 6 phiên bản để khách hàng lựa chọn với giá dao động từ 212 - 379 triệu đồng, rẻ hơn Kia Morning đang được bán tại Việt Nam rất nhiều.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Honda Winner X nổi cơn thịnh nộ khi sắp phải chạm mặt đối thủ 'đẹp trai giá ngọt' nhà Yamaha

Thị trường Việt Nam xe tay côn không ít nhưng ngôi vương hiện vẫn đang là màn cạnh tranh khốc liệt giữa Honda Winner XYamaha Exciter. Tới đây, phiên bản mới nhất của Exciter lại chính thức được ra mắt, hứa hẹn sẽ tạo nên màn đối đầu đầy kịch tính giữa 2 "ông lớn".

Trong quá khứ, Yamaha Exciter luôn chứng minh được thực lực của mình khi mệnh danh là "vua tay côn". Tuy nhiên, kể từ khi "con cưng" nhà Honda trình diện, vị trí này liên tục bị đảo chiều, thậm chí còn có sự góp mặt thêm của một đối thủ không kém phần "tai to mặt lớn" Suzuki Raider R150.

Chính vì vậy, muốn bảo toàn được vị trí cao nhất, bắt buộc Exciter phải tạo được bước ngoặt khiến cho các đối thủ phải nổi cơn thịnh nộ cũng trở tay không kịp. Và "gà cưng" nhà Yamaha đang làm được điều đó khi ra mắt phiên bản mới với bộ tứ màu sắc ngầu lòi, cá tính.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Kia Morning, Vinfast Fadil 'đơ người' khi bị xế nhập lộng hành với giá quá 'ngọt'

Trong phân khúc xe hạng A, VinFast Fadil của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Kia Morning đang chia nhau hai vị trí đầu bảng về doanh số. Chỉ còn chưa đầy 3 tháng để bứt tốc, cái tên nào cũng muốn khẳng định mình là số 1.

Tuy nhiên, nghịch cảnh ngang trái ập đến khi chúng không chỉ phải đối đầu nhau mà còn cạnh tranh với rất nhiều cái tên ngoại lai khác, được nhập ồ ạt về Việt Nam, cùng chia nhau miếng bánh béo bở.

Minh chứng cho điều này, Tổng cục Hải quan đã thống kế tính đến giữa tháng 10/2020, đã có ít nhất 7.225 chiếc ô tô nguyên chiếc, với đủ loại được nhập về. Để cho thấy nhu cầu sử dụng ô tô ngoại của người Việt cao đến mức nào.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Người Việt đổ xô tậu xế hộp tàu sang xịn, giá 'ngọt' ai ngờ đều là hàng 'ế' ở quê nhà

Càng về cuối năm, thị trường ô tô Việt ngày càng nhộn nhịp lên hẳn với hàng loạt các Chính sách ưu đãi, giảm giá "khủng", nhằm cạnh tranh giữa các đối thủ. Bên cạnh đó, sự nhộn nhịp còn đến từ các mẫu xe tàu với ngoại hình đẹp long lanh, giá thành quá rẻ.

Tuy nhiên, ít ai biết được chúng đều là những hàng "ế" ở quê nhà, doanh số năm chỉ bán được vài chục chiếc. Nhưng khi sang tới Việt Nam lại trở thành món hàng béo bở cho những khách ít tiền nhưng vẫn muốn đi xe đẹp. Một trong số đó phải kể đến các mẫu xe như Brilliance V7, BAIC X55, Zotye Z8...

Nói là "ế" không có nghĩa chúng bị chê bai thậm tệ ở quê nhà mà thực tế, những mẫu xe này từng có thời hoàng kim khi với ra mắt. Trước khi về Việt Nam, thời điểm chào bán chúng đều có doanh số khá tốt nhưng sau đó dần mất phong độ và rơi vào tình trạng bán chẳng ai mua, thậm chí có tháng chẳng bán được chiếc nào, khai tử...

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news