Tin mới

Tình hình sức khỏe mới nhất của nam phi công người Anh mắc Covid-19

Thứ sáu, 26/06/2020, 08:41 (GMT+7)

Nam phi công người Anh mắc Covid-19 tâm lý hồi phục tốt và đã ổn định hơn nhưng vẫn cần thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho hay bệnh nhân 91, nam phi công người Anh, 43 tuổi, mắc Covid-19 đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Nam phi công người Anh đã tiến triển tốt hơn về cả thể chất và tâm lý- Ảnh: internet

Bệnh nhân đã tự thở khí phòng, đã cai máy thở 14 ngày, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói. Hiện sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và bước được vài bước. Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng. Chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, săn sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng. Bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

Hiện nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 100 ngày điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bên cạnh đó, Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, công ty bảo hiểm của bệnh nhân nam phi công sẽ tiếp nhận anh để bàn giao cho Y tế Anh, khi đủ điều kiện sức khỏe để xuất viện.
Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn đang tiếp tục điều trị và đánh giá các tiêu chí an toàn để đảm bảo bệnh nhân có thể xuất viện hồi hương bằng đường hàng không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news