Tin mới

Tình tiết mới nhất vụ cướp tiệm vàng táo tợn ở Mễ Trì Thượng

Thứ hai, 29/06/2020, 10:09 (GMT+7)

Nhận định hành vi phạm tội của nghi phạm là táo tợn, liều lĩnh, xâm phạm đến tính mạng của người khác nên đã có đề nghị khởi tố thêm tội giết người.

Tin tức mới nhất trên Tiền PhongKienthuc.net đã cung cấp thêm nhiều thông tin liên quan đến vụ án cướp tiệm vàng sông Gianh ở 99 Mễ Trì Thượng (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo đó, chiều ngày 28/6, lãnh đạo Đội CSHS Công an Q. Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã bắt được đối tượng  Nguyễn Khắc Hải, (SN 1992 trú tại ở Mễ Trì, Hà Nội) – kẻ gây ra vụ cướp trên.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định Hải đi bộ đến cửa hàng vàng Sông Gianh, vờ hỏi mua vàng với mục đích tìm cách chiếm đoạt tài sản.

Tại cửa hàng vàng này, Hải đã hỏi xem nhiều đồ trang sức có giá trị, cầm 2 nhẫn vàng và 1 dây chuyền vàng trên tay.

Hình ảnh nghi phạm Hải tại cửa hàng vàng. Ảnh: Tiền Phong

Khi thấy Hải do dự và có biểu hiện lạ, chủ cửa hàng sinh nghi và yêu cầu đối tượng phải thanh toán tiền thì mới được nhận hàng. 

Ngay lập tức, Hải đã lập tức mở cửa bỏ chạy ra ngoài và bị chủ tiệm vàng cùng ngoài dân xung quanh đuổi theo.

Y bỏ chạy vào trong ngõ 89, Mễ Trì Thượng và khi chạy đến khu vực trước cổng Trường Tiểu học Mễ Trì, đã bị anh Phan Quốc Huy (SN 1998, quê Hòa Bình) đi xe máy đuổi kịp và lao vào khống chế.

Tại đây, Hải dùng dao chống trả và đâm vào vùng bả trái của anh Huy, tiếp tục bỏ chạy đến sảnh A của tòa Golden Palace thì vứt con dao gây án.

Sau khi cướp tiệm vàng, Hải cùng đồng phạm là người yêu đã bỏ trốn và bị lực lượng công an bắt giữ tại huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Đối tượng Hải tại cơ quan điều tra. Ảnh: Kienthuc.net

Theo luật sư Nguyễn anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội)cho biết hành vi phạm tội của nghi phạm Hải rất táo tợn, hết sức liều lĩnh, coi thường pháp luật, xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ mà còn xâm phạm đến tính mạng của người khác khi tham gia truy đuổi.

Đối với hành vi vờ mua hỏi 1,1 lượng vàng, lợi dụng sơ hở rồi bỏ trốn đã có thể cấu thành tội Cướp giật tài sản.

Đối với hành vi dùng hung khí đâm trọng thương nạn nhân để bỏ chạy có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác.

Nạn nhân không tử vong do được cấp cứu kịp thời nhưng nghi phạm vẫn phải chịu trách nhiệm về tội Giết người theo điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự trong trường hợp phạm tội chưa đạt.

Cũng theo nhận định của luật sư Thơn, trong cùng một thời điểm, nghi phạm đã phạm đến 2 khách thể Bộ luật hình sự là quyền sở hữu tài sản và tính mạng con người. Trong đó tính mạng con người là điều quan trọng nhất nên cần thiết phải xử lý nghiêm mới có tác dụng răn đe, phòng ngừa tội phạm.

Ngoài ra, nếu có căn cứ xác định, người yêu Hải đã cùng bàn bạc, thống nhất ý chí để cho nghi phạm thực hiện hành vi phạm tội vào cửa hàng vàng vờ mua rồi bỏ chạy thì sẽ phải chịu trách nhiệm đồng phạm về tội Cướp giật tài sản theo Điều 171 Bộ luật hình sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news