Tin mới

Tips: Chà vỏ chuối lên chân, chỉ vài lần đã ra công dụng bất ngờ thế này?

Thứ hai, 11/04/2022, 21:30 (GMT+7)

Ăn chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà vỏ chuối cũng có nhiều công dụng, dễ kiếm và hiệu quả trong việc chăm sóc chân.

Vào mùa hè, bạn thường ngồi trong nhà, đi giày dép nhiều khiến đôi chân trở nên xấu xí. Đừng lo lắng bởi đã có mẹo hiệu quả về việc sử dụng chuối cho bàn chân giúp chăm sóc hiệu quả, khiến đôi chân mềm và mịn dù khô ráp đến đâu. Để chăm sóc chân, trước tiên bạn cần bóc vỏ chuối rồi ăn hết phần chuối bên trong.

Tiếp đến, bạn để lại nguyên vỏ để sử dụng chăm sóc chân. Chân cũng cần được rửa thật sạch và để khô. Sau đó, bạn lấy vỏ chuối và dùng phần bên trong vỏ để chà xát vào bộ phận thô ráp trên chân. Điều này khiến chất dinh dưỡng, chất làm mềm sẽ được hấp thụ vào lòng bàn chân. Sau cùng, bạn chỉ cần rửa sạch chân bằng nước ấm hoặc ngâm chân với nước pha baking soda, thoa kem dưỡng thể lên là được.

Tips: Chà vỏ chuối lên chân, chỉ vài lần đã ra công dụng bất ngờ thế này? - Ảnh 1

Lợi ích của việc sử dụng vỏ chuối trong các bước làm đẹp:

Điều trị mụn cóc

Trong vỏ chuối có chứa nhiều lutein, kali giúp ngăn cản hoặc loại bỏ hoàn toàn mụn cóc, mụn ẩn trên da. Từ xa xưa, ông cha ta đã biết dùng vỏ chuối điều trị mụn cóc bởi chúng rẻ, dễ tìm. Tuy nhiên điểm yếu của phương pháp này là có thể mất nhiều thời gian để phát huy tác dụng. Tùy cơ địa từng người mà Công dụng của vỏ chuối sẽ phát huy khác nhau.

Bạn chỉ cần cắt vỏ chuối vừa với mụn cóc, dùng băng keo cá nhân hoặc là băng dính để cố tịnh mặt trong của vỏ chuối lên trên mụn cóc và đi ngủ. Thực hiện thao tác này đều đặn đến khi mụn cóc giảm hẳn và biến mất.

Làm trắng răng

Vỏ chuối chứa potassium có tác dụng làm sạch mảng bám, tẩy trắng răng do dùng nhiều trà, cafe. Bạn chỉ cần chà răng bằng mặt trong của vỏ chuối mỗi ngày trong vòng 1 phút là có thể thấy rõ hiệu quả bất ngờ.

Tips: Chà vỏ chuối lên chân, chỉ vài lần đã ra công dụng bất ngờ thế này? - Ảnh 2

Kháng viêm, trị mụn

Nếu bạn bị côn trùng đốt, xuất hiện vết viêm đỏ thì chỉ cần lấy một miếng vỏ chuối và chà lên vùng da tổn thương. Vỏ chuối giúp giảm ngứa, làm những vết đỏ trên da giảm dần màu. Vitamin C, E, kali, sắt và kẽm trong vỏ chuối cũng có khả năng làm giảm mụn đỏ hiệu quả.

Làm sáng trang sức bạc

Nếu bạc của bạn xỉn màu, hãy thử sử dụng vỏ chuối. Mặt trong của vỏ chuối có chứa kali giúp làm sạch bề mặt kim loại. Bạn chỉ cần xay nhuyễn vỏ chuối rồi dùng nó để chà bạc trong một vài phút là hoàn thành.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sức khỏe