Tin mới

Cố tình đến gần cây cao nhất thế giới đối diện án tù và mức phạt khủng

Thứ năm, 04/08/2022, 11:20 (GMT+7)

Sau khi quá nhiều du khách giẫm đạp lên cây cao nhất thế giới tại California, giới chức National Park Service (NPS) đã đưa ra một quy định mới nghiêm ngặt.

Hyperion, một cây gỗ đỏ ven biển ở Bắc California, được Kỷ lục Guinness Thế giới mệnh danh là cây còn sống cao nhất thế giới. Nó cao hơn 115m vào năm 2006 khi được phát hiện lần đầu tiên và đến năm 2019, chiều cao đã tăng lên 116m. Cây đại thụ ước tính có tuổi đời từ 600 đến 800 năm.

National Park Service cho biết kể từ khi Hyperion được biết đến nhiều hơn, nó đã được nhiều người đam mê cây cối đưa vào danh sách tham quan.

Cố tình đến gần cây cao nhất thế giới đối diện án tù và mức phạt khủng
Cố tình đến gần cây cao nhất thế giới đối diện án tù và mức phạt khủng

Câu gỗ nằm sâu trong Vườn quốc gia Redwood và không có đường mòn nào dẫn tới đó. Tuy nhiên, "sự nổi tiếng ngày một tăng khiến các blogger, nhà văn du lịch và những website về loài cây này tìm đến. Điều này dẫn đến môi trường sống quanh Hyperion bị tàn phá", NPS đưa ra tuyên bố trong tuần trước.

Các quan chức cho biết thêm, du khách giẫm lên Hyperion khiến "gốc cây bị xuống cấp" và khu vực xung quanh cây không còn cây dương xỉ do bị giẫm đạp. Rác và chất thải của con người cũng bị vứt bừa bãi trên đường đến vị trí của cây.

Trong tuyên bố, các quan chức của công viên cho biết Hyperion chính thức bị giới hạn đối với du khách. Bất cứ ai bị bắt quả tang đi bộ đường dài trong thời gian đóng cửa này có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt 5.000 USD và lên đến 6 tháng tù giam.

Quá nhiều người tìm đến chiêm ngưỡng cây gỗ cao nhất thế giới khiến gốc cây và môi trường sống xung quanh bị tàn phá.
Quá nhiều người tìm đến chiêm ngưỡng cây gỗ cao nhất thế giới khiến gốc cây và môi trường sống xung quanh bị tàn phá.

Các quan chức của NPS lưu ý rằng một người có thể có tác động lớn như thế nào khi đi chệch hướng. "Rừng lớn lên từng cm nhưng mất đi từng mét. Chỉ một du khách cũng có thể tạo ra sự thay đổi tiêu cực mạnh mẽ với môi trường. Dù bạn có thể cảm thấy mình không tạo ra tác động nhưng nhiều người tạo ra thay đổi nhỏ thì cũng tạo ra tác động tàn phá và lâu dài", các quan chức tuyên bố.

NPS đã thực hiện các biện pháp bảo vệ khác đối với những cây khổng lồ tại California, chẳng hạn như bọc quanh phần gốc của Cây General Sherman khổng lồ trong Vườn quốc gia Sequoia để bảo vệ cây trước nguy cơ cháy rừng. General Sherman , theo thể tích, là cây lớn nhất thế giới với hơn 1.486 mét khối.

(Theo Fox29)

>> Xem thêm: Người có chỉ số IQ cao nhất thế giới sống cuộc đời bi kịch vì quá thông minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news