Tin mới

Tô phở có giá tới 115 triệu đồng, muốn ăn phải đặt trước 7 ngày có gì đặc biệt?

Thứ hai, 24/08/2020, 17:17 (GMT+7)

Hồi đầu tháng 8, mạng xã hội xôn xao trước tô phở AnQi có giá 5.000 USD (hơn 115 triệu đồng). Đây được xem là tô phở đắt nhất hành tinh, nằm trong thực đơn của một nhà hàng chuyên phục vụ đồ ăn Việt ở Mỹ.

Theo chủ nhà hàng Crustacean, tô phở này được làm từ những nguyên liệu rất đặc biệt. Bánh phở là loại phở phân tử được biến đổi nhờ ảnh hưởng vật lý và hóa học. Nước phở được ninh từ những nguyên liệu đặc biệt như tôm hùm xanh – đây là một loại tôm hùm có vỏ biến đổi sắc tố, trong số hàng ngàn con tôm mới có 1 đến 2 con có màu xanh.

Nhà hàng này cho biết bất cứ ai muốn ăn tô phở 5.000 USD sẽ đều được phục vụ, nhưng cần đặt trước 7 ngày. Ảnh: Theculinaryscoop

Loại thịt được sử dụng cho phở AnQi gồm thịt bò A5 wagyu, gan ngỗng và nấm Alba. Loại nấm này cũng nằm trong danh sách các thực phẩm đắt nhất thế giới. Một trong số các gia vị dùng kèm với tô phở này là tương Sriracha nổi tiếng.

Tô phở bò đắt nhất Việt Nam có gái 100 USD (hơn 2,3 triệu đồng), được phục vụ tại một nhà hàng trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1, TP.HCM.

Suất ăn gồm các thành phần bánh mì nướng ăn kèm tủy bò, tô bánh phở, thịt bò Wagyu, nấm truffle, trứng chần, súp, nước uống... Đặc biệt, tô phở còn có 7 loại thịt bò khác nhau.

Ngay khi thông tin này được chia sẻ, rất nhiều người dùng mạng xã hội đã tỏ ra bất ngờ. Họ cho rằng 115 triệu đồng là mức giá quá cao. Sẽ hiếm có người chấp nhận bỏ ra số tiền như vậy để thưởng thức tô phở đẳng cấp này.

Tô phở trên toà nhà cao nhất Việt Na mcó giá 920.000 đồng. Hai nguyên liệu đắt đỏ để chế biến món ăn này là đuôi bò Úc, thịt bò Wagyu. Ảnh: Ychingn, Letrung_347

Tuy nhiên, thực chất tô phở AnQi được nấu ra và bán với giá cao như vậy là để gây quỹ đóng góp cho Bệnh viện trẻ em tại quận Cam ở thành phố Los Angeles cũng như như Bệnh viện UCSF Benioff. Với mục đích Từ thiện như vậy thì mức giá 115 triệu đồng lại không phải là quá cao.

Cuối cùng, tô phở đắt đỏ này đã được một nhà từ thiện trả giá 5.800 USD (134 triệu đồng) trong buổi đấu giá tại The Bash Benefactor Dinner.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news