Tin mới

Về già nên tránh xa 3 loại người thân này để sống hạnh phúc, không phiền não

Thứ bảy, 10/06/2023, 17:35 (GMT+7)

Đến tuổi trung niên, tốt nhất nên tránh xa 3 loại người thân này. Càng tiếp xúc với họ bạn càng cảm thấy ớn lạnh.

Người thân là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Họ ở trong máu chúng ta, biết chúng ta và là những người gần gũi nhất với chúng ta.

Tuy nhiên, khi lớn lên, chúng ta dần thấy rằng sự hiện diện của một số người thân không khiến chúng ta hạnh phúc mà ngày càng kiệt sức, ớn lạnh.

Đến tuổi trung niên, nếu gặp 3 loại người thân này thì tốt nhất bạn nên tránh xa.

1. Người soi mói

Người thân phải mang lại cho chúng ta cảm giác bình yên, hạnh phúc. Ảnh minh họa: Internet
Người thân phải mang lại cho chúng ta cảm giác bình yên, hạnh phúc. Ảnh minh họa: Internet

Những người này để tâm từng đồng xu một, luôn chú trọng đến lợi ích bản thân. Khi ở bên họ, bạn sẽ thấy mình thường xuyên bị soi xét, soi mói, không hưởng thụ hơi ấm tình cảm gia đình. Lời nói và việc làm của những người này khiến mọi người cảm thấy căng thẳng, lo lắng. Càng tiếp xúc với họ, khoảng cách giữa họ hàng càng xa, luôn bị so sánh, tranh chấp.

2. Họ hàng hợm hĩnh

Những người này chỉ coi trọng vật chất, địa vị và có thái độ thờ ơ, ngạo mạn với những người mà họ cho là không xứng tầm. Trong mắt họ, địa vị xã hội, sự giàu có quyết định giá trị của một người.

Nhưng trên thực tế, có những kiểu họ hàng chỉ khiến bạn rước bực vào người. Ảnh minh họa: Internet
Nhưng trên thực tế, có những kiểu họ hàng chỉ khiến bạn rước bực vào người. Ảnh minh họa: Internet

Kết thân với người họ hàng như vậy, chúng ta thường cảm thấy lòng tự trọng của mình bị tổn thương, thậm chí thấy mình không xứng đáng để bình đẳng với họ. Giữ khoảng cách nhất định với kiểu người thân này để bản thân không bốc đồng, phù phiếm và thực sự được Bình An trong tâm.

3. Coi thường người thân

Cho dù bạn đã đạt được những gì, họ luôn có thái độ khinh thường và chế giễu. Họ không coi trọng sự chăm chỉ và cống hiến của bạn, họ luôn coi mình là trung tâm và không quan tâm đến cảm xúc và nhu cầu của bạn.

Không nên cố ở bên những người họ hàng toxic. Ảnh minh họa: Internet
Không nên cố ở bên những người họ hàng toxic. Ảnh minh họa: Internet

Kết thân với kiểu người này, bạn sẽ cảm thấy bản thân cố gắng đến đâu cũng không được công nhận và tôn trọng. Chúng ta phải hiểu rằng sự khẳng định bản thân và sự tự tin dựa trên sức mạnh nội tại, không nên dựa vào con mắt phán xét của người khác. Hãy giữ khoảng cách nhất định với kiểu người thân này, tìm kiếm người thực sự ủng hộ bạn, chỉ có vậy bạn mới thực sự nhận ra giá trị của mình.

Khi đến tuổi trung niên, con người phải hiểu đạo của thiên hạ, tốt nhất nên tránh xa những loại người thân này để tránh chuốc lấy phiền toái cho mình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news