Tin mới

Tòa KBS bị cách ly vì có nhân viên nhiễm Covid-19

Thứ năm, 12/03/2020, 10:25 (GMT+7)

Văn phòng chính của KBS tại Youngdeung-po, Yeoyi-do đã có thông báo chính thức khi một nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Phía Đài KBS chiều ngày 9/3 đã nhận được thông báo từ nhân viên A của họ. Anh A cho biết con trai anh đã có kết quả dương tính với Covid-19 vì vậy A. và 11 đồng nghiệp khác đã tự động cách ly và đi xét nghiệm. Tối cùng ngày, A. cũng nhận kết quả dương tính với Covid-19.

Báo cáo của Đài của cho biết nhân viên A. và 11 người khác làm việc tại trụ sở chính của đài KBS ở Seoul, Hàn Quốc đã nộp đơn nghỉ để thực hiện cách ly kiểm dịch. Tiếp đó, một số tầng của tòa nhà phải đóng cửa 24h để diệt khuẩn. Toàn bộ nhân viên phải làm việc tại nhà và tự cách ly.

Tòa KBS bị cách vì có nhân viên nhiễm Covid-19 (ảnh minh họa)

Nhân viên A nằm trong đội ngũ nhân viên phụ trách công việc dọn vệ sinh của tòa nhà, đặc biệt là tầng 1, 2, hầm 1… và luôn mang khẩu trang, găng tay vô trùng khi làm việc. Tính đến sáng 11/3, 11 đồng nghiệp của nhân viên A. vẫn đang trải qua các bước xét nghiệm để đảm bảo không có nguy cơ lây nhiễm.

Thời điểm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc diễn biến phức tạp, truyền thông xứ kim chi liên tục đưa tin cập nhật khẩn cấp về dịch bệnh trên toàn quốc, trong đó có những hướng dẫn về các biện pháp phòng ngừa ở những chương trình bản tin.

Tính tới thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 114 ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19), nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên hơn 7.800 người. Đây là mức tăng ca nhiễm Covid-19 trong ngày thấp nhất tại Hàn Quốc trong hơn 2 tuần qua. Trước đó, ngày 10/3, Hàn Quốc ghi nhận 242 ca nhiễm mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news