Tin mới

Tỏa sáng trên đường đua xanh, bố mẹ 'kình ngư' Phạm Thanh Bảo nói gì về con trai?

Thứ năm, 11/05/2023, 15:58 (GMT+7)

Những chia sẻ của bố mẹ VĐV Phạm Thanh Bảo về con trai khiến cho nhiều người không khỏi chú ý.

Sau khi xuất sắc giành HCV nội dung bơi ếch 200m nam tại SEA Games 32, kình ngư Phạm Thanh Bảo đã gọi điện về cho cha mẹ tại tỉnh Bến Tre (gọi điện qua ứng dụng mạng xã hội) để chia sẻ niềm vui.

Kình ngư Phạm Thanh Bảo trên đường đua xanh (Ảnh: FBNV)
Kình ngư Phạm Thanh Bảo trên đường đua xanh (Ảnh: FBNV)

"Con gọi điện về nói đã chiến thắng ở nội dung bơi, giành tiếp HCV nữa tại SEA Games 32. Tôi và vợ cũng rất mừng và chúc mừng con" , anh Phạm Thanh Hải - bố của kình ngư Phạm Thanh Bảo cho biết.

Theo anh Hải, vài ngày qua, cũng có nhiều khách và cơ quan báo chí đến nhà chúc mừng. Qua đó, anh và vợ rất hãnh diện vì chiến thắng và nỗ lực của người con trai duy nhất trong nhà. Mặc dù không đi theo, trực tiếp chứng kiến kình ngư Phạm Thanh Bảo thi đấu, song những ngày qua vợ chồng anh Hải đều xem qua kênh truyền hình. 

Bố của kình ngư Phạm Thanh Bảo bày tỏ: "Tôi không bỏ xem trận nào, tới lịch con thi đấu thì vợ chồng tôi đều xem, ủng hộ tinh thần từ quê nhà" trên Dân Việt. 

Tỏa sáng trên đường đua xanh, bố mẹ 'kình ngư' Phạm Thanh Bảo nói gì về con trai? - Ảnh 2
Bố mẹ "kình ngư" Phạm Thanh Bảo tự hào về con (Ảnh: Dân Việt)

Được biết hiện tại, bố của Phạm Thanh Bảo làm nghề bán cau lấy tiền lời. Còn vợ của anh là chị Nguyễn Thị Thanh Thủy do sức khỏe nên không còn theo chồng mua bán cau nữa. Chị giờ làm nội trợ tại nhà. 

Theo người thân của Thanh Bảo, ngoài việc có năng khiếu bơi lội từ bé, kình ngư Phạm Thanh Bảo còn nỗ lực, quyết tâm cao trong tập luyện. Chàng trai này luôn cố gắng tập luyện, không phụ lòng cha mẹ. 

"Con tôi có sự quyết tâm, cố gắng và có "độ lì" rất cao để không phụ lòng cha mẹ cũng như các huấn luyện viên. Theo tôi biết, nhiều người cũng rèn luyện môn thể thao này nhưng không thành công, bỏ cuộc sớm", bố của Phạm Thanh Bảo bày tỏ. 

Phạm Thanh Bảo được biết đến là kình ngư giàu nghị lực (Ảnh: Internet)
Phạm Thanh Bảo được biết đến là kình ngư giàu nghị lực (Ảnh: Internet)

Bố mẹ của kình ngư 10X mong muốn, con trai hãy luôn cố gắng tập luyện. Đồng thời sắp xếp thời gian học tập hợp lý tại nhà trường. 

Như Lao độngVnExpress, tại SEA Games 32, ở nội dung bơi ếch 200m nam, Phạm Thanh Bảo đã giành HCV khi về nhất với thành tích 2 phút 11 giây 45. Thành tích này giúp anh phá kỷ lục SEA Games.

Trước đó không lâu, ngày 7/5, ở nội dung bơi ếch 100m nam, kình ngư Phạm Thanh Bảo đã về nhất với thành tích 1 phút 00 giây 97, qua đó giành tấm HCV cho đội tuyển bơi Việt Nam. Đáng chú ý, Phạm Thanh Bảo cũng phá kỷ lục do chính anh lập nên ở SEA Games 31 (1 phút 1 giây 17). 

Đây là những thành tích đáng tự hào đối với thể thao Việt Nam. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phạm Thanh Bảo