Tin mới

Độc lạ SEA Games 32: Tuyển Pencak Silat Việt Nam chia sẻ HCV với Indonesia

Thứ năm, 11/05/2023, 12:55 (GMT+7)

BTC SEA Games 32 đã quyết định trao HCV cho cả 2 nữ võ sĩ Nguyễn Hoàng Hồng Ân và Safira Dwi Meilanie (Indonesia) ở hạng cân 50-55kg nữ môn Pencak silat.

Trận chung kết hạng cân 50-55kg Pencak Silat hạng cân 50-55kg nữ hôm qua (10/5) đã gây ra tranh cãi quyết liệt giữa BHL Việt Nam và BHL Indonesia. Cụ thể, Nguyễn Hoàng Hồng Ân bị Safira Dwi Meilanie dẫn 61-43 ở hiệp đấu thứ 3. Khi trận đấu chỉ còn 18 giây nữa sẽ kết thúc, Hồng Ân bất ngờ ra đòn khóa tay (bẻ khớp) hạ knock-out khiến Meilanie không thể tiếp tục thi đấu. Vì vậy, các trọng tài đã quyết định Hồng Ân là người chiến thắng ở trận đấu này.

Màn tranh cãi giữa tuyển Pencak silat Việt Nam và Indonesia
Màn tranh cãi giữa tuyển Pencak silat Việt Nam và Indonesia

Tuy nhiên, phía Indonesia đã gửi đơn khiếu nại khi BTC quyết định trao HCV cho Hồng Ân của Việt Nam. Sau đó, tổ trọng tài đã quyết định trao HCV cho Safira Dwi Meilanie. Điều đó khiến đội tuyển Pencak silat Việt Nam cũng làm đơn khiếu nại. Phía Việt Nam yêu cầu 2 võ sĩ quay trở lại tiếp tục thi đấu nếu Hồng Ân không được trao HCV.

BTC quyết định trao HCV cho cả 2 VĐV Việt Nam và Indonesia
BTC quyết định trao HCV cho cả 2 VĐV Việt Nam và Indonesia

Cuối cùng, khi lên bục trao giải, BTC đã “quay xe” và trao 2 HCV cho cả 2 võ sĩ cả Hồng Ân và Meilanie. Điều đó có nghĩa, hạng cân 50-55kg nữ môn pencak silat không có ai giành HCB. HCĐ nội dung này thuộc về Nur Syazeera Hidayah Binti Idris của Malaysia. Đây được xem là sự cố khá hy hữu ở SEA Games.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32