Tin mới

Chuyện ít biết về chàng 'kình ngư nhà nghèo' Phạm Thanh Bảo vừa giành HCV và phá kỷ lục SEA Games 32

Chủ nhật, 07/05/2023, 21:36 (GMT+7)

Kình ngư Phạm Thanh Bảo đã xuất sắc mang về tấm HCV thứ hai cho bơi Việt Nam tại SEA Games 32.

Cách đây vài phút, kình ngư Phạm Thanh Bảo đã xuất sắc về nhất ở nội dung 100m bơi ếch nam với thành tích 1 phút 00,97 giây. Với thành tích trên, Thanh Bảo đã bảo vệ thành công tấm HCV bơi ếch, đồng thời phá kỷ lục SEA Games do chính anh thiết lập ở SEA Games 32

Kình ngư Phạm Thanh Bảo (Ảnh: FBNV)
Kình ngư Phạm Thanh Bảo (Ảnh: FBNV)

Trước đó, tại SEA Game 31, Thanh Bảo có thành tích 1 phút 1 giây 17 để giành HCV đường đua 100m ếch, đồng thời phá kỷ lục SEA Games. Kỷ lục trước thuộc về James Deiparine (Philippines) ở SEA Games 30 với thông số 1 phút 1 giây 46.

Chuyện ít biết về chàng 'kình ngư nhà nghèo' Phạm Thanh Bảo vừa giành HCV và phá kỷ lục SEA Games 32 - Ảnh 1
 
Thanh Bảo là người đầu tiên phá kỉ lục tại SEA Games năm nay (Ảnh: Internet)
Thanh Bảo là người đầu tiên phá kỉ lục tại SEA Games năm nay (Ảnh: Internet)

“Em phấn khích và vui mừng. Cảm thấy thực sự rất tuyệt vời, giống như sự dồn nén mọi thứ rồi được giải thoát trong niềm vui. Chiến thắng cũng đồng nghĩa hai chữ Việt Nam được vang lên, em được đứng trên bục vinh quang để nhận HCV và thật tự hào khi Quốc ca vang lên.

Em nghĩ bất kỳ VĐV nào cũng mong được chiến thắng, nhất là kỳ SEA Games được tổ chức tại Việt Nam và nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của mọi người. Em biết ơn khán giả nhiều lắm. Tất cả đã tiếp thêm sức mạnh để em giành HCV”, Thanh Bảo từng chia sẻ với báo chí. 

Chuyện ít biết về chàng 'kình ngư nhà nghèo' Phạm Thanh Bảo vừa giành HCV và phá kỷ lục SEA Games 32 - Ảnh 2
 
Khoảnh khắc Thanh Bảo nhận HCV tại SEA Games 32 (Ảnh: Internet)
Khoảnh khắc Thanh Bảo nhận HCV tại SEA Games 32 (Ảnh: Internet)

Nhắc đến Thanh Bảo, nhiều người nhớ đến anh là kình ngư nhà nghèo của làng bơi Việt Nam. 10X từng tâm sự, gia đình mình sống trong một căn nhà rất nhỏ của người ông để lại. 

Căn nhà có 4 người sống gồm ba mẹ và Bảo, cùng người bà bị bệnh. Cả căn nhà nhỏ nằm sâu trong hẻm (Phường 5, TP. Bến Tre) chỉ có một chiếc giường để cho người bà nằm. Bố mẹ và Bảo phải ngủ ở một góc hẹp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news