Tin mới

Tội phạm dẫn độ trên máy bay có thể bị dán băng keo vào miệng

Thứ sáu, 09/01/2015, 14:31 (GMT+7)

Tội phạm dẫn độ trên máy bay có thể bị dán băng keo vào miệng để giảm thiểu khả năng gây rối.

Tội phạm dẫn độ trên máy bay có thể bị dán băng keo vào miệng để giảm thiểu khả năng gây rối.


Theo tin tức trên Người lao động, Cục Hàng không Việt Nam cho biết sau vụ tội phạm dẫn độ trên máy bay Vietnam Airlines hoang tin có bom để bỏ chạy, các đơn vị liên quan đang xem xét khả năng thực hiện dán băng keo vào miệng để giảm thiểu khả năng gây rối của loại hành khách đặc biệt này.

Trước đó, vào ngày 5/1, chuyến bay mang số hiệu VN 253 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM đã phải quay lại để kiểm tra an ninh khi một hành khách hô có bom. Ngay sau đó, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã xác nhận người hô có bom trên chuyến bay VN 253 từ Hà Nội đi TP.HCM là tội phạm bị dẫn độ.

Hình minh họa.

Thông tin thêm về sự việc này, báo Tiền phong đưa tin, sự việc xảy ra sau khi máy bay đóng cửa và được đẩy ra khỏi thang ống. Hành khách là tội phạm, nam giới, số ghế 57J.

Khi tội phạm được hai cán bộ của Bộ Công an áp giải lên tàu bay, đối tượng này yêu cầu được đi vệ sinh. Khi hai cán bộ công an tháo còng tay, y vừa chạy vừa kêu oan và hô hoán trong máy bay có bom. Sau đó, đối tượng bị khống chế.

Theo đúng quy trình, máy bay đã được cách ly, chuyển hành khách và hành lý xuống để kiểm tra an toàn và không phát hiện có bom.

Sau khi xảy ra sự cố, tiếp viên đã phối hợp cùng nhân viên an ninh dẫn độ khống chế tội phạm và yêu cầu trợ giúp của bộ phận an ninh sân bay.

Video tham khảo :Quyết liệt đấu tranh với tội phạm công nghệ cao:

Chuyến bay sau đó khởi hành lúc 16h55, chậm 2 giờ so với kế hoạch. Sự việc diễn ra làm xáo trộn quy trình khai thác thường lệ cho một chuyến bay của hãng, ảnh hưởng đến 246 khách đi cùng chuyến.

Chia sẻ trên Zing, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: "Tội phạm dọa có bom trên máy bay vẫn bị xử phạt như những hành khách thông thường. Cục Hàng không đang hoàn thiện hồ sơ, xem xét mức độ thiệt hại để ra quyết định xử phạt đối với tội phạm này".

Theo An An/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news