Tin mới

Tốn 800 triệu để bảo dưỡng xe Porsche Panamera cũ, người chủ muốn bán lại giá tiền tỷ

Thứ năm, 15/04/2021, 14:19 (GMT+7)

Sau khi đã tốn kém rất nhiều chi phí để ‘đại tu’ em nó thì mức giá mà người chủ đòi hỏi nhìn chung cũng tương đối hợp lý.

Porsche Panamera đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ rất lâu, và dòng xe này được xếp chung mâm với những mẫu hạng sang như Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series. Sau hơn 10 năm, vẫn có không ít đại gia đang săn tìm chiếc Panamera thế hệ đầu bởi họ yêu thích ngôn ngữ thiết kế mang tính thương hiệu, cũng như mức giá thời điểm này đã dễ chịu hơn rất nhiều. 

Theo thông tin thu thập, chiếc Porsche Panamera đang được rao bán sản xuất năm 2010. Đến nay, mức ODO của xe đã cán mốc 91.000km, con số khá lớn so những chiếc Panamera cùng thời. Chính vì tuổi đời vận hành cao, nên chủ xe quyết định đầu tư mạnh tay để giúp xe được ‘hồi xuân’. 

Tốn 800 triệu để bảo dưỡng xe Porsche Panamera cũ, người chủ muốn bán lại giá tiền tỷ - Ảnh 1

Số tiền đưa xe vào hãng để bảo dưỡng, tổng chi phí lên tới 800 triệu đồng. Con số lớn đủ để tậu những mẫu sedan hạng C trên thị trường như Hyundai Elantra, Mazda3 hay Toyota Corolla Altis. Hiện tại, chủ xe chưa vẫn công bố danh sách những hạng mục bảo dưỡng của chiếc Porsche Panamera. Thông tin có lẽ chỉ dành cho ai thực sự muốn sở hữu huyền thoại này. 

Porsche Panamera sở hữu chiều dài 4970mm và chiều cao 1418mm, là một chiếc xe dành cho những ông chủ sang trọng với băng ghế sau rộng rãi và nhiều "đồ chơi". Thiết kế ngoại thất mang đậm phong cách của những chiếc xe Đức, tông màu chủ đạo là màu vàng, sở hữu nhiều chi tiết bo tròn. Hệ thống chiếu sáng sử dụng bóng bi-xenon, kết hợp với LED định vị. Mâm xe là loại 5 chấu kép phay xước 2 tông màu kích thước 18 inch, kết hợp cùng cùm phanh vàng phía sau.

Tốn 800 triệu để bảo dưỡng xe Porsche Panamera cũ, người chủ muốn bán lại giá tiền tỷ - Ảnh 2

Thiết kế nội thất độc đáo và đẳng cấp khiến bất cứ ai khi mở cửa bước vào xe cũng trầm trồ khen ngợi. Người ngồi bên trong được chăm sóc bởi không gian sang trọng, được tạo ra từ những chất liệu đẳng cấp. 

Đối với một số khách hàng mua xe để phục vụ gia đình, Porsche Panamera là một chiếc xe hơi "ích kỷ" khi hàng ghế sau chỉ cho phép đúng hai người ngồi và không thể có chỗ cho người thứ ba. Tất cả 4 ghế ngồi đều có chức năng chỉnh điện, bọc da cao cấp, tạo sự thoải mái tối đa cho hành khách.  

Hệ thống giải trí bố trí màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp camera lùi, dàn âm thanh 10 loa Bose kết nối với đầu CD/MP3, AM/FM, USB, bluetooth. Porsche Panamera 2010 cũng sở hữu điều hòa 4 vùng độc lập cùng cửa sổ trời chỉnh điện, vốn là những option được rất nhiều đại gia Việt ưa chuộng.

Tốn 800 triệu để bảo dưỡng xe Porsche Panamera cũ, người chủ muốn bán lại giá tiền tỷ - Ảnh 3

Động cơ, hệ thống truyền lực của Porsche Panamera 2010 là động cơ V6, dung tích 3.6 lít với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (DFI) giúp Panamera có công suất cực đại 300 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 400 Nm kết hợp cùng hộp số tự động PDK 7 cấp. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây, trước khi đạt tới vận tốc tối đa 260km/h. Người ta cho rằng đây là tùy chọn động cơ yếu nhất của nhà Panamera, thế nhưng với điều kiện sử dụng tại Việt Nam, thì rõ ràng như vậy đã quá phù hợp. 

Chiếc Porsche Panamera 2010 đang được chào giá 1,6 tỷ đồng, cao hơn mẫu Mercedes-Benz C 180 AMG 2021 100 triệu. Chi phí bảo dưỡng khủng của chiếc Porsche nhận được rất nhiều bàn tán từ Cộng đồng mạng khi chiếm tới 50% giá trị của chiếc xe được rao bán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Porsche