Tin mới

Tổng lãnh sự Anh cảm ơn các y bác sĩ Việt Nam hết lòng cứu chữa nam phi công

Thứ tư, 27/05/2020, 18:22 (GMT+7)

Tổng lãnh sự Anh viết thư gửi lời cảm ơn các y bác sĩ của Việt Nam đã hết lòng cứu chữa nam phi công nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ PLOGia đình & Xã hội, ông Ian Gibbons MBE, Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM đã gửi thư cho Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cảm ơn nhiều đơn vị của thành phố đã chăm sóc, hỗ trợ và điều trị cho các công dân Anh trong khu cách ly suốt 12 tuần qua.

Tổng Lãnh sự Anh gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ và điều dưỡng chữa trị cho nam phi công người Anh

Không những thế, Tổng Lãnh sự Anh cũng gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ và điều dưỡng đã làm việc không mệt mỏi và không tiếc công sức để cứu chữa cho anh Stephen, bệnh nhân 91 (phi công, 43 tuổi) nhiễm Covid-19.

Cuối thư, Tổng Lãnh sự Anh bày tỏ sự ngưỡng mộ với những kết quả Việt Nam đạt được trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19, hiện đang được nhiều cơ quan và báo đài quốc tế chú ý đưa tin và đánh giá tích cực.

Phi công người Anh vẫn đang trong tình trạng nguy kịch

Hiện tại, tình hình sức khỏe của phi công người Anh vẫn đang rất nguy kịch. Bệnh nhân phụ thuộc gần như hoàn toàn vào ECMO (tim phổi nhân tạo), nhiễm trùng phổi chưa thể khống chế. Sau vài ngày ngừng lọc máu, đến nay các bác sĩ phải cho người bệnh lọc máu trở lại.

Tình trạng viêm phổi của bệnh nhân vẫn chưa kiểm soát được. Kết quả cấy đờm từ 21/4 đến nay đều dương tính với Burkholderia cenocepacia. Các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sẽ huy động toàn lực và nỗ lực để điều trị, cứu chữa bệnh nhân này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news