Tin mới

Philippines sẽ đóng cửa trường học đến khi có vắc xin Covid-19

Thứ ba, 26/05/2020, 16:46 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố ông sẽ không không để học sinh đi học lại cho đến khi có vắc xin phòng Covid-19.

Theo dự kiến, trẻ em Philippines sẽ trở lại trường vào cuối tháng 8 sau khi hơn 25 triệu học sinh tiểu học và trung học phải nghỉ học từ tháng 3 do dịch Covid-19 lây lan. Tuy nhiên, trong một bài phát biểu được phát sóng cuối ngày 25/5, ông Duterte tuyên bố rằng nguy cơ còn quá lớn. "Trừ khi tôi đảm bảo các em thực sự an toàn, thật vô ích khi nói về việc mở lại các lớp học", ông nói. "Với tôi, vắc xin là trên hết. Nếu có vắc xin thì việc đó (mở cửa lại trường học) sẽ ổn".

Mặc dù các nhà nghiên cứu đã đưa ra nỗ lực toàn cầu chưa từng có để nhanh chóng phát triển vắc xin nhưng không rõ khi nào thì một ứng viên khả thi ra đời và được phân phối khắp thế giới.

Một trường trung học ở Manila được khử trùng hồi tháng 3. Ảnh: CNA

Tại Philippines, các trường công hoạt động từ tháng 6 đến tháng 4 nhưng các nhà chức trách đã lùi thời gian khai giảng khi số ca nhiễm gia tăng và việc phong tỏa khiến hầu hết cả nước phải dừng lại. Để giảm bớt tình trạng đông đúc trong các lớp học, bộ Giáo dục Philippines đã công bố hàng loạt các biện pháp như đào tạo từ xa, trong đó có lớp học online, để áp dụng cho năm học tới. Hàng triệu người sống trong cảnh nghèo khó ở Philippines và không có khả năng tiếp cận máy tính tại nhà. Đây chính là vấn đề chính để mở lớp học trực tuyến.

Đại dịch khiến nhiều trẻ em trên toàn cầu phải ở nhà trong nhiều tháng nhưng việc mở cửa lại trường học đã diễn ra tại một số quốc gia trong đó có Hàn Quốc và Pháp.

Tính đến hết ngày 25/5, Philippines đã có hơn 14.300 ca Covid-19 trong đó có 873 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news