Tin mới

Chàng trai cho người lạ vay 6 triệu, vài ngày sau được đền ơn 15 tỷ

Thứ tư, 27/05/2020, 11:12 (GMT+7)

Câu chuyện khó tin nhưng lại có thật này khiến người ta liên tưởng đến truyện cổ tích "ăn khế trả vàng". Có thể lúc cho mượn, chàng trai này cũng chỉ nghĩ đơn thuần giúp đỡ người khi khó khăn, nhưng cuối cùng anh lại nhận cái kết bất ngờ.

Cho vay 6 triệu được đền ơn 15 tỷ

Một chàng trai người Hàn Quốc đi du lịch đến nước Anh thì bị một người đàn ông lạ mặt áp sát. Ngay lập tức, anh vội vàng hỏi thăm xem liệu người này có cần mình giúp đỡ điều gì không. Trong lúc hỏi thăm, anh vô tình phát hiện người đối diện anh ta là du khách đến từ Dubai bị kẻ gian lột sạch ví và điện thoại.

Chàng trai Hàn Quốc cho người lạ vay 300.000 won (ảnh internet)

Người đàn ông xấu số chủ động hỏi vay chàng trai người Hàn Quốc số tiền 300.000 won (tương đương 5,9 triệu đồng). Hiểu được hoàn cảnh của người nơi đất khách bị mất tất cả, không cần đắn đo, suy nghĩ, chàng trai xứ kim chi rút ví đưa tiền cho mượn ngay. Sau đó họ đã trao đổi số điện thoại để làm tin.

>> Xem thêm: MC Diệu Linh lạc quan khi mắc ung thư máu giai đoạn 4

Có lẽ lúc cho mượn, anh chàng tốt bụng kia cũng nghĩ số tiền này coi như làm Từ thiện, không có khả năng nhận lại. Nhưng chỉ 1 tuần sau, anh chàng nhận được tin nhắn từ người đàn ông Dubai kia hỏi xin số tài khoản. Chỉ vài phút sau đó, số dư tài khoản của anh đã nhận thêm 800 triệu won (gần 15,8 tỷ đồng). Con số này gấp 2.500 lần con số anh cho người lạ mượn.

1 tuần sau nhận lại 15 tỷ (ảnh internet)

Vì quá bất ngờ với số tiền được nhận, chàng trai đã đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội và ngay lập tức trở thành chủ đề được Cộng đồng mạng bàn tán. Nhiều người cảm phục tấm lòng của chàng trai, người lại ghen tị với độ may mắn của anh chàng khi gặp được một người phóng khoáng như du khách người Dubai.

Chuyện cũ nhưng lộ chi tiết đáng ngờ

Tìm hiểu thêm thông tin, được biết câu chuyện này được Dispatch đăng tải từ năm 2017 nhưng thời gian gần đây bỗng gây sốt trở lại trên Weibo. Mọi người nhận định chẳng phải đâu xa xôi khi đây chính là câu chuyện cổ tích giữa đời thực, "ăn khế trả vàng" của chàng trai tốt bụng kia.

Dân mạng tìm ra điểm kì lạ trong bức ảnh chụp tài khoản (ảnh internet)

Tuy nhiên, sau khi gây "sốt" trở lại cộng động mạng lại soi ra chi tiết kỳ lạ. Trong bài đăng của chàng trai người Hàn Quốc vào ngày 24/8/2017, bức ảnh chụp số dư tài khoản dính nghi vấn đã bị "phù phép".

Một số điểm đáng ngờ được chỉ ra đó là con số trước và sau khi nhận được 800 triệu won có sự chênh lệch lớn về kích thước  và màu sắc. Không chỉ vậy, các con số hàng đơn vị còn nằm lệch nhau, điều này cho thấy bức ảnh chụp màn hình có khá nhiều khả năng bị chủ nhân của nó "phù phép" bằng photoshop để câu like.

>> Xem thêm: Em bé sở hữu gương mặt thiên thần vừa ra đời đã gây 'sốt' mạng

Từ đây, câu chuyện "ăn khế trả vàng" vốn đã khó tin giờ lại càng khó tin theo đúng nghĩa đen của nó.

Bài học từ câu chuyện "ăn khế trả vàng"

Mặc cho sự thật của câu chuyện như thế nào, có thể số tiền không nhiều như thế hay đây hoàn toàn là chuyện bịa đặt thì người đọc chắc chắn cũng đã nhìn ra thông điệp ẩn đằng sau. Có thể bạn không giàu, nhưng cách bạn thể hiện lại khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Dân mạng bình luận về câu chuyện (ảnh chụp màn hình)

Nếu là chàng trai trong câu chuyện liệu bạn có liều lĩnh cho một kẻ giời ơi đất hỡi mượn một số tiền lớn và khả năng mất lên tới 99%. Chắc chắn sẽ phải đắn đo rất nhiều, vì vậy bài học từ câu chuyện này chính là việc chàng trai đã có tấm lòng thương người đúng nơi, đúng chỗ, giúp người khi hoạn nạn.

>> Xem thêm: Em bé 3 tháng bị bỏ lại cổng chùa cùng lời nhắn xót xa: 'Nhờ sư cô nuôi giùm'

Ở xã hội vốn đầy rẫy những kẻ lừa lọc, mạo danh nghèo hèn để đi lừa đảo vậy đâu là nơi tình thương người được đặt đúng nơi đúng chỗ? Đây vẫn là câu hỏi khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news