Tin mới

Tổng thống Donald Trump dự đoán virus Corona sắp biến mất

Thứ ba, 11/02/2020, 08:44 (GMT+7)

Phát biểu tại Nhà Trắng ngày 10/2, trong lúc tham dự một sự kiện với thống đốc các bang của Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra dự đoán dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (2019-nCoV).

"Virus này... thông thường sẽ biến mất vào tháng 4. Nhiệt độ nóng nói chung sẽ giết chết chủng virus này", hãng tin RT dẫn lời Tổng thống Trump phát biểu.

Tổng thống Trump phát biểu trong cuộc gặp với thống đốc các bang của Mỹ tại Nhà Trắng ngày 10/2. Ảnh: RT

Ông chủ Nhà Trắng còn nói: "Tôi đã có một cuộc nói chuyện dài với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cách đây 2 đêm và ông ấy cảm thấy rất tự tin. Ông tự tin rằng trong tháng 4, nhiệt độ nói chung sẽ giết virus này. Đó sẽ là một điều tốt".

Ông Tập Cận Bình nói chuyện với cư dân Bắc Kinh hôm 10/2 trong một bức ảnh do Tân Hoa Xã, hãng thông tấn nhà nước công bố. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Cùng ngày, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn lời Chủ tịch Tập Cận Bình nêu rõ: "Tình hình lây lan dịch bệnh vẫn vô cùng khó khăn, các ủy ban của Đảng (Cộng sản Trung Quốc) và chính quyền các cấp cần phải thực thi một cách quyết đoán, kiên định mọi quyết định, cũng như kế hoạch của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc nhằm ngăn ngừa và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. Chúng ta phải đảm bảo rằng, chúng ta chắc chắn có thể đánh bại dịch bệnh này".

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc sáng 11/2 báo cáo 2.478 ca nhiễm mới ở đại lục, nâng tổng số ca lên 42.638.
Tổng số ca tử vong ở đại lục đã lên tới 1.016 tính tới cuối ngày 10/2.

Khi trò chuyện ngắn với một số ít cư dân, ông Tập nhắc nhở: "Đừng bắt tay nhau trong thời điểm đặc biệt này nhé?", khiến mọi người xung quanh bật cười. Sau đó, ông đã hỏi người dân: "Mua rau hết bao nhiêu tiền?".

Theo ông Tập, Trung Quốc sẽ đẩy nhanh quá trình bào chế thuốc vốn có hiệu quả lâm sàng khá tốt chống lại virus, và cũng cảnh báo rằng tình hình chống virus vẫn còn rất khốc liệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news