Tin mới

Tổng thống Trump khẳng định Mỹ sắp có vắc xin phòng COVID-19

Thứ hai, 04/05/2020, 08:41 (GMT+7)

Phát biểu trên kênh truyền hình Fox News, Tổng thống Donald Trump khẳng định: "Chúng tôi rất tự tin là chúng ta sẽ có một loại vắc xin vào cuối năm nay."

Theo AFP, Tổng thống Donald Trump ngày 3/5 tiết lộ, Mỹ sẽ có vaccine phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) vào cuối năm nay.

Phát biểu trên kênh truyền hình Fox News, ông chủ Nhà Trắng khẳng định: "Chúng tôi rất tự tin là chúng ta sẽ có một loại vắcxin vào cuối năm nay."

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới, báo cáo 1.187.035 ca nhiễm nCoV, tăng 26.261 ca so với hôm trước. Thêm 1.115 người chết vì nCoV, nâng tổng số trường hợp tử vong lên 68.559. Ảnh minh hoạ

Tổng thống Mỹ cũng cho biết, ông sẽ hối thúc mở cửa trở lại các trường học và đại học vào tháng 9 tới đây.

Cùng ngày, AP dẫn một báo cáo tình báo của Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) được công bố trong tuần qua cáo buộc các lãnh đạo Chính phủ Trung Quốc đã "cố tình che giấu" các quốc gia khác về tính nghiêm trọng của virus SARS-CoV-2 hồi đầu tháng 1.

Theo AP, nội dung chi tiết của báo cáo cho thấy, Trung Quốc đã tăng nhập khẩu và giảm xuất khẩu các vật tư y tế, đồng thời nhấn mạnh có tới 95% khả năng hành vi thương mại này là bất thường.

Các phân tích cho thấy, Trung Quốc đã tìm cách che giấu những thay đổi trong thương mại bằng cách "phủ nhận rằng có những quy định hạn chế xuất khẩu, cũng như gây khó hiểu và trì hoãn cung cấp số liệu thương mại của mình".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news