Tin mới

Tổng thống Trump quyên góp một quý lương chống dịch Covid-19

Thứ tư, 04/03/2020, 09:51 (GMT+7)

Để kiểm soát dịch coronavirus (Covid-19), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyên góp một phần tiền lương của mình cho cuộc chiến này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: WMBF News

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham đăng lên Twitter ngày hôm qua cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ quyên góp lương quý 4 năm 2019 của mình cho Bộ Dịch vụ Y tế và Nhân sinh. Dòng tweet đã chụp bức ảnh cho thấy 100.000 USD kèm theo chữ ký tổng thống. Số tiền này sẽ hỗ trợ cho những nỗ lực nhằm đối đầu, ngăn chặn và chống lại virus corona.

100.000 USD được Tổng thống Trump quyên góp cho chiến dịch chống Covid-19. Ảnh: Twitter

Các quan chức tại Bắc Carolina đã xác nhận trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên tại bang này vào ngày hôm qua. Không có trường hợp nào được xác nhận tại bang Nam Carolina.

Mỹ hiện ghi nhận 122 ca nhiễm Covid-19 trong đó có 9 ca đã tử vong tại bang Washington. Số ca nhiễm đã tăng thêm 23 so với ngày hôm trước. Hiện tại, 27 bang tại Mỹ đã ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19. Trước tình hình này, Tổng thống Trump cho biết chính quyền có thể áp dụng lệnh cấm đi lại đối với những vùng có tỷ lệ nhiễm cao. Tuy nhiên, chính quyền chưa cân nhắc tới cá phương án hạn chế đi lại trong nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news