Tin mới

Top 10 tin giáo dục được quan tâm nhất tuần qua

Thứ bảy, 21/11/2015, 11:42 (GMT+7)

Top 10 tin giáo dục nổi bật tuần qua liên quan đến nam sinh chết đuối khi đi chơi 20/11/ An Giang: Cấm giáo viên thích, bình luận một số vấn đề trên Facebook/ Phụ huynh vào trường đánh 3 học sinh lớp 5/ Trường ĐH Kinh tế Tp Hồ Chí Minh bổ nhiệm hai phó hiệu trưởng… 

Top 10 tin giáo dục nổi bật tuần qua liên  quan đến nam sinh chết đuối khi đi chơi 20/11/ An Giang: Cấm giáo viên thích, bình luận một số vấn đề trên Facebook/ Phụ huynh vào trường đánh 3 học sinh lớp 5/ Trường ĐH Kinh tế Tp Hồ Chí Minh bổ nhiệm hai phó hiệu trưởng… 

Nam sinh chết đuối khi đi chơi 20/11

Thông tin từ VTC New cho biết, vụ việc xảy ra khoảng 10h ngày 20/11, khi đó, một nhóm thanh niên khoảng 20 người đến tắm tại bãi biển thuộc thôn Tân Mỹ BC thì một nữ sinh trong nhóm bị Đuối nước. Những học sinh còn lại đã nhảy xuống cứu nữ sinh này.Khi nữ sinh được cứu lên bờ thì mọi người phát hiện khong thấy nam sinh tên N.V.P (SN 2001) học sinh lớp 9 trường THCS Quảng Lợi.

Ông Trần Thanh Hùng, trưởng thôn Tân Mỹ BC kể lại vụ việc. Ảnh: Lê Kông

Nghe tiếng hô hoán, ông Trần Thanh Hùng, trưởng thôn Tân Mỹ BC đã tri hô mọi người ra ứng cứu nhưng vẫn không thấy dấu tích của em P.

Đến khoảng 14h cũng ngày, thi thể của em N.V.P. mới được tìm thấy sau nhiều lần bủa lưới.

Xem thêm TẠI ĐÂY

An Giang: Cấm giáo viên thích, bình luận một số vấn đề trên Facebook

Thông tin từ Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, Tuổi trẻ và Zing cho biết, bà Nguyễn Thị Hồng Loan, Trưởng Phòng giáo dục TP Châu Đốc (An Giang) đã ký công văn gửi hiệu trưởng các trường trực thuộc ở Châu Đốc.

Theo đó, khi tham gia mạng xã hội nghiêm cấm các cá nhân bình luận, thích (like), chia sẻ (share), đăng nội dung các vấn đề liên quan đến chế độ Chính sách, chính trị, tôn giáo, phản động, chống phá chính quyền, làm ảnh hưởng uy tín cá nhân người khác. Tổ chức kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức không được sử dụng giờ hành chính lên mạng xã hội phục vụ nhu cầu giải trí cá nhân.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Phụ huynh vào trường đánh 3 học sinh lớp 5

Trao đổi với PV Người đưa tin, báo Dân trí và VietNamNet, hiệu trưởng trường Tiểu học Phúc Đồng (Hương Khê, Hà Tĩnh), ông Nguyễn Hữu Thảo đã xác nhận thông tin có việc phụ huynh đến trường tấn công học sinh.

Theo đó, đầu giờ chiều ngày 19/11, ông Trần Văn Trung (phụ huynh em Trần Văn Thành, lớp 5A1) dẫn theo hai thanh niên khác mang theo rựa và dùi cui điện đột nhập vào trường và xông vào đánh 3 học sinh gồm Đặng Viết Tú (lớp 5A3), Phan Tuấn Hòa và Lê Đình Chiểu (cùng lớp 4A2).

Khi phát hiện sự cố xảy ra với học sinh, thầy Nguyễn Thanh Bình và cô giáo Nguyễn Thị Kim Loan đã chạy đến can ngăn nhưng không được. Chỉ khi có công an xã đến can thiệp, 3 người này mới dừng lại.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Trường ĐH Kinh tế Tp Hồ Chí Minh bổ nhiệm hai phó hiệu trưởng

Theo thông tin từ Người Lao động, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận vừa ký quyết định bổ nhiệm hai phó hiệu trưởng mới cho Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nhiệm kỳ 2011-2016.

Theo quyết định TS Trần Thế Hoàng, Trưởng Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên và TS Nguyễn Hữu Huy Nhựt, Trưởng Phòng Tổ chức Hành chính sẽ chính thức làm phó hiệu trưởng của trường trong ngày 20/11.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Ngày 20/11: Bộ trưởng Bộ Giáo dục gửi thư cảm ơn các thầy cô giáo

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phạm Vũ Luận đã gửi thư chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Toàn thư chúc mừng của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận:

"Kính gửi: Các thầy giáo, cô giáo

Cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2015, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tôi trân trọng gửi tới các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ quản lý, công chức, viên chức ngành giáo dục những lời chúc mừng tốt đẹp nhất..."

Xem thêm TẠI ĐÂY

Thay đổi chức danh giáo sư tại ĐH Tôn Đức Thắng

Thông tin từ Vnexpress cho biết, thay vì giữ chức danh giáo sư như trước đây

ĐH Tôn Đức Thắng sẽ bổ nhiệm hay đề bạt ba chức vụ gồm giáo sư trợ lý (Assistant Professor); giáo sư dự bị (Associate Professor); giáo sư thực thụ (Full Professor). Với những nhà khoa học có đóng góp quan trọng cho chuyên ngành tầm quốc tế và đóng góp quan trọng cho sự phát triển của trường sẽ được bổ nhiệm chức vụ giáo sư xuất sắc (Distinguished Professor).

Xem thêm TẠI ĐÂY

Đỗ Nhật Nam gửi lời chúc mẹ ngày 20/11 làm tan chảy trái tim nhiều người

Trên trang cá nhân của mình, Đỗ Nhật Nam đã đăng tải ảnh của chị Phan Hồ Điệp vô cùng xinh tươi, rạng rỡ cùng tâm sự và lời chúc:

"Năm em lên 6 tuổi, lần đầu tiên em được làm... thầy giáo.

Mẹ lúc nào cũng muốn được em dạy tiếng Anh. Mà mẹ học thì chán lắm, vừa học vừa nhắn tin, nghe điện thoại. Em bảo mẹ nói tiếng Anh thì mẹ xin: Cho mẹ nói tiếng Việt một lúc nhé! Rõ là chán mẹ...."

Xem thêm TẠI ĐÂY

Bạc Liêu: Nhà ở sinh viên hơn 80 tỷ đồng phục vụ 6 sinh viên

Nhà ở sinh viên khang trang, hiện đại với tổng mức đầu tư hơn 80 tỷ đồng chỉ phục vụ cho 6 sinh viên.

Đó là hiện trạng của nhà ở sinh viên tỉnh Bạc Liêu như thông tin trên Lao động, Zing.vn, Dân trí đưa

Theo đó, dự án nhà ở cho sinh viên tỉnh Bạc Liêu được phê duyệt với mức đầu tư là 260 tỷ đồng và cho đến nay dự án này đã hoàn thiện được 2 tòa nhà với mức kinh phí 81 tỷ đồng.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Bộ GD-ĐT không tiếp khách, nhận hoa ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trong công văn, Bộ GD-ĐT ghi rõ, Bộ Giáo dục và Đào tạo trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước  nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; sự phối hợp có hiệu quả của các bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn xã hội trong việc triển khai thực hiện thành công các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội và Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Chân dung con trai người bảo vệ vào chung kết Olympia

Tiếp nối thành công của hai cuộc thi Tuần và Tháng trước đó, Lê Duy Bách (học sinh lớp 12 Hóa 1) đã vinh quang mang về chiến thắng ở trấn đấu cuối cùng trước chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm nay cho trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Trong cuộc thi Quý, lần này Duy Bách chiến thắng ba đối thủ một cách rất dễ dàng khi bỏ cách vị trí thứ nhì những 200 điểm và xuất sắc đạt con số kỷ lục của chương trình – 380 điểm.

Xem thêm TẠI ĐÂY

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news