Tin mới

Top 10 tin tức pháp luật an ninh hình sự nổi bật nhất tuần qua

Thứ bảy, 28/11/2015, 11:12 (GMT+7)

Tin tức pháp luật an ninh hình sự nổi bật nhất tuần qua đề cập đến vụ Chở xác người bỏ lại trước căn biệt thự?; Bị nhốt trong nhà nghỉ, 6 thanh niên gọi điện cầu cứu công an; Nam thanh niên “làm xiếc” trên yên xe máy; Võ sư cưỡng bức nữ sinh, quay clip trong khách sạn…

Tin tức pháp luật an ninh hình sự nổi bật nhất tuần qua đề cập đến vụ Chở xác người bỏ lại trước căn biệt thự?; Bị nhốt trong nhà nghỉ, 6 thanh niên gọi điện cầu cứu công an; Nam thanh niên “làm xiếc” trên yên xe máy; Võ sư cưỡng bức nữ sinh, quay clip trong khách sạn…

Chở xác người bỏ lại trước căn biệt thự?

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Người đưa tin

Khoảng 18h ngày 22/11, người dân phát hiện một thi thể người đàn ông (khoảng hơn 40 tuổi) nằm trước cửa gara một biệt thự trên tỉnh lộ 10 (thuộc phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM).

Lúc đó trời mưa to lắm, tôi đang trú mưa thì thấy hai thanh niên đó chở một người ở giữa được quấn khăn, đầu quẹo qua một bên tới trước biệt thự trên thì khiêng người đó để xuống đất. Lại gần thì thấy người đó không mặc áo mà chỉ có một chiếc quần cụt, trên người có nhiều vết thương trước ngực giống bị đánh” - một phụ nữ chứng kiến vụ việc cho biết…

Xem chi tiết tại đây.

Bị nhốt trong nhà nghỉ, 6 thanh niên gọi điện cầu cứu công an

Công an tiến hành giải vây cho nhóm thanh niên bị giam lỏng trong nhà nghỉ- Ảnh: Đoàn Nguyên/ Zing.vn

Bà Hà cho hay giá thuê nhà là 14 triệu đồng/tháng, hợp đồng 3 năm, nhưng vợ chồng Chi chỉ trả được năm đầu, còn từ đầu năm 2015 đến nay chưa thanh toán và còn vay gia đình bà Hà 100 triệu đồng.

Sau khi vợ chồng Chi bỏ trốn, các chủ nợ tá hỏa nên canh chừng ở nhà nghỉ, đến tối 23/11 thì có 6 thanh niên đến phá khóa cửa, mang tài sản đi.

Chủ nợ tưởng vợ chồng Chi cho người tẩu tán tài sản nên bao vây, ném sơn pha ớt vào trong, đồng thời khóa cửa chính, giam lỏng 6 thanh niên này trong nhà, 6 người này đành gọi điện cầu cứu Công an phường Thanh Khê Tây.

Đến khuya 23/11, lực lượng công an mới đưa được 6 người này về phường trước sự bao vây của hàng chục chủ nợ.

Qua xác minh ban đầu, 6 đối tượng khai nhận được một chủ nợ khác thuê đến dọn tài sản do vợ chồng Chi đã có thỏa thuận gán nợ số tài sản này…

Xem chi tiết tại đây.

Nam thanh niên “làm xiếc” trên yên xe máy

[mecloud]d9q7R2Gw38[/mecloud]

Trên mạng xã hội Facebook xuất hiện video ghi lại cảnh một thanh niên đầu trần, đứng trên yên xe máy chạy trên đường. Thanh niên này liều mạng đứng cả hai chân trên yên xe, hai tay dang ngang.

Đến cuối video, do không giữ được thăng bằng, thanh niên này bị ngã xuống đường. Theo chủ một tài khoản facebook khác, sau cú ngã xuống đường, thanh niên trên bị thương và phải khâu 6 mũi.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh Công an huyện Quế Phong đã nhanh chóng vào cuộc và xác định Hà Văn Sơn là nhân vật xuất hiện trong clip nói trên.

Đơn vị này triệu tập Sơn lên trụ sở để làm việc tuy nhiên thanh niên này đã bỏ trốn. Ngày 27/11, sau khi được gia đình động viên, Hà Văn Sơn đã đến Công an huyện Quế Phong trình diện.

Tại trụ sở Công an, Hà Văn Sơn xác nhận mình chính là thanh niên đầu trần, đứng trên xe máy buông cả hai tay khi xe vẫn đang lưu thông trên đường. Hành động của Sơn được một người bạn quay clip bằng điện thoại và tung lên mạng…

Xem chi tiết tại đây.

Võ sư cưỡng bức nữ sinh, quay clip trong khách sạn

Đối tượng Đoàn Đình Lân - Ảnh: Hà Nội mới

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa bắt khẩn cấp Đoàn Đình Lân (39 tuổi, ở quận Đống Đa) để điều tra hành vi Hiếp dâm. Trước khi bị bắt, Lân là võ sư, từng có tên trong đội tuyển karatedo quốc gia.

Sáng 20/11, Thu* (19 tuổi, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội) nhận được lời mời kết bạn qua mạng xã hội của chủ tài khoản tên Đoàn Lân. Trò chuyện qua lại, Lân ngỏ ý mời Thu làm người mẫu ảnh.

Tin lời Lân, nữ sinh quê Sơn La đồng ý. Hai người hẹn gặp nhau gần nơi trọ của Thu trước khi đến studio.

Chiều cùng ngày, “nhiếp ảnh gia” đi xe máy đến đón nữ sinh, chở đến một khách sạn trong khu đô thị ở quận Cầu Giấy. 

Lên phòng, Lân chốt cửa rồi đẩy ngã nữ sinh viên năm thứ nhất ra giường. “Yêu râu xanh” dùng vũ lực khống chế, hãm hiếp nạn nhân mặc cho chị này gào khóc van xin…

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Xem chi tiết tại đây.

Nổ súng ở Đà Nẵng, một người đàn ông tử vong

Liên quan đến vụ nổ súng tại đường Nguyễn Duy Hiệu (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vào sáng 26/11 theo thông tin mới nhất trên tờ Zing.vn, các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng do bị bắn bằng súng hoa cải ở cự ly gần nên ông Liu Yin đã tử vong vào trưa 26/11.

Tại hiện trường, nhà chức trách thu được một vỏ đạn có dấu vân tay nghi của hung thủ.

Được biết anh Liu Yin kết hôn với chị N. từ năm 2011 và đã có một con gái 3 tuổi. Thường ngày, người này sống khá kín đáo, không giao thiệp với xóm giềng.

Theo thông tin mới nhất, cách đây 4 năm, nạn nhân Limuzi (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc, thường gọi là Liu Yin) từng bị xử phạt hành chính và trục xuất trước thời hạn vì nằm trong một đường dây du lịch "chui, đồng thời không khai báo tạm trú.

Ông Liu từng là "phượt thủ" đi xe đạp từ Bắc Kinh sang Việt Nam, du lịch "bụi" khắp nơi, nên nắm rất rõ các tour tuyến du lịch tại Việt Nam.

Hàng xóm nạn nhân cho biết, Limuzi thường ra ngoài vào sáng sớm, chở con gái đi học rồi đi luôn đến tối mới về nhà. Những lúc ở nhà thì Limuzi thường mang laptop ra ngồi trước hiên nhà. Do bất đồng ngôn ngữ, nên mọi người chỉ cười chào chứ không hỏi han được gì…

Xem chi tiết tại đây.

Lời khai kẻ cướp, sát hại người phụ nữ ghi số đề

Đại tá Bùi Bé Năm, Trưởng phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an tỉnh An Giang ngày 26/11 cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Chí Thanh (22 tuổi, ngụ ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, An Giang) về hành vi “Giết người, hiếp dâm và cướp tài sản”.

Nạn nhân là bà Trần Thị Kim Ai (50 tuổi, ngụ Vĩnh Hoà, xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú).

Trong lúc uống rượu, Thanh thấy bà Ai một mình bơi xuồng từ hướng Campuchia về Việt Nam, trên cổ đeo nhiều trang sức nên nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản bán lấy tiền tiêu xài…

Xem chi tiết tại đây.

Kẻ đâm chết nữ sinh 16 tuổi ở Hà Nội bị khởi tố

Ngày 25/11, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an quận Long Biên, Hà Nội) cho hay, nghi can Nguyễn Trí Long (25 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) đã bị khởi tố và tạm giam để điều tra về tội Giết người.

Nghi can Nguyễn Quang Tùng (24 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) bị khởi tố và tạm giam để điều tra về tội Không tố giác tội phạm.

Thấy người bấm chuông gọi cửa nên bạn của L. xuống mở cửa, cùng lúc này L. xuống theo.

Biết mẹ của L. không có nhà nên Long đi thẳng vào trong, lúc này giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã chuyện Tùng bấm chuông quá nhiều…

Xem chi tiết tại đây.

Hà Nội: Hỗn chiến trong quán lẩu, 1 cụ ông tử vong

Hiện trường sự việc - Ảnh: Người đưa tin

Ngày 23/11, lãnh đạo Công an phường Hàng Mã cho biết đơn vị này đã chuyển hồ sơ vụ trọng án lên Công an quận Hoàn Kiếm và Công an TP Hà Nội để điều tra, làm rõ vụ hỗn chiến trong quán lẩu tại địa chỉ số 29 phố Phùng Hưng (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) khiến 1 người tử vong.

Vào khoảng 20h30 ngày 21/11 anh Nguyễn Hữu Phong (SN 1977, trú tại số nhà 29, đường Phùng Hưng) đang ngồi ăn lẩu tại cửa hàng của gia đình thì một chiếc ô tô Ford Transit loại 16 chỗ đậu bên đường chiếu đèn pha vào mặt.

Anh Phong đã lên tiếng nhắc nhở nhưng chủ xe vẫn không chịu tắt đèn. Do vậy, giữa anh Phong và tài xế có xảy ra xích mích.

Sự việc được tài xế xe 16 chỗ đến Công an phường Hàng Mã để trình báo vụ việc…

Xem chi tiết tại đây.

Cháu bé sơ sinh 3 ngày tuổi bị vứt xuống giếng sâu

Nhiều ngày nay, UBND xã La Ly, huyện Chư Păh (Gia Lai) vẫn đang phát thông báo tìm người thân của cháu bé 3 ngày tuổi bị vứt xuống giếng sâu nhiều mét.

Ông Nguyễn Thanh Vương - Chủ tịch UBND xã cho hay, khoảng 7h ngày 19/11, một người dân đang ra rẫy cà phê nghe thấy tiếng trẻ em khóc. Lần theo tiếng khóc, người này đến một giếng khô và phát hiện ra cháu bé.

Do trời khô ráo nhiều ngày nên giếng không có nước, vì thế cháu bé không bị ngạt. Nhưng người cháu bị nhiều vết thương, rốn vẫn chưa được cắt, trên người chỉ quấn chiếc khăn.

Ngày 25/11, BS Hoàng Ngọc Thành - Phó Trưởng khoa Nhi BV Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, nhờ sự tận tình cứu chữa của các y, bác sĩ trong khoa, cháu bé được phát hiện dưới đáy giếng đã qua cơn nguy kịch, hiện tại sức khỏe đã ổn định…

Xem chi tiết tại đây.

Phát hiện thi thể người đàn ông trôi dạt vào bờ biển

Sự việc được người dân thôn Trung Hòa, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch phát hiện vào khoảng 9h30 ngày 26/11.

Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân sự việc.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là nam giới, cao khoảng 1,61, có độ tuổi khoảng 25-40.

Trên người nạn nhân mặc áo pull mày xám cổ tròn, quần bảo hộ có dải phát quang ở đầu gối…

Xem chi tiết tại đây.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quay clip nóng